ให้ความดีความงามเดินทางต่อไป


เมื่อบางสิ่งบางอย่างรอบ ๆ ตัวผมเปลี่ยนแปลงไป

รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวผมต่อสิ่งรอบ ๆ ข้าง

ในบางสิ่งบางอย่างที่เราเคยทำจึงเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย

 

ผมพร้อมที่จะถอยหลังลงอีกหนึ่งก้าว

เพื่อไม่มีเราในแถวที่เรียงเป็นแนวเหยียดยาว

ผมพร้อมที่จะไม่ก้าวขึ้นอีกหนึ่งยาว

เพื่อให้เราโดดเด่นเหนือแถวที่เรียงเป็นแนวเหยียดยาว

 

บางครั้งผมเตรียมการ และเตรียมทรัพยากร ก่อนที่จะถอยลง

และในหลายครั้งผมก็พร้อมปล่อยวางสิ่งต่าง ๆ ให้เคลื่อนไหวด้วยกลไกของมัน

แต่ในทุกครั้งที่ผมไม่ยอมปล่อย คือ การปล่อยใจ

ผมไหว้พระขอพร และส่งกำลังใจให้กับทุก ๆ งานเสมอ

 

ในหลาย ๆ ครั้ง...

การอยู่เบื้องหลัง....ผมมีความเหน็ดเหนื่อยมากกว่าที่ผมทำเอง

 

มีคำพูดหนึ่งที่ผมภูมิใจเสมอกับคำพูดของน้อง ๆ

ที่ผมเคยทำงานด้วย และได้ย้ายที่ทำงานจากกัน

...พี่ตั้งแต่พี่ย้ายออกมา หนูได้ทำอะไรมากมายเลย

คงเป็นเพราะพี่เคยทำ ตอนแรกหนูคิดว่า หนูทำไม่ได้

แต่หนูก็ทำได้ ขอบคุณนะพี่...

 

น้องลงท้ายด้วยคำว่า ขอบคุณ

ผมว่าเป็นข้อความเชิงบวกสำหรับผม

ผมแอบเห็นความเติบโตของน้อง ๆ ของพี่ ๆ

และกลุ่มคนต่าง ๆ ที่แยกย้ายและทำงานด้วยกัน

 

เป็นข้อค้นพบว่า...

การอยู่เบื้องหลัง....นำความสุขใจให้ผมมากกว่าการที่ผมอยู่เบื้องหน้า

ทุกครั้งเมื่อผมทำความดี...ผมรู้สึกสุขใจ

แต่เมื่อเห็นคนอื่นทำความดี

ผมยิ่งรู้สึกสุขใจ และเห็นความงดงามในความดี.

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 481309เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2012 06:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2012 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

แสดงว่าชอบปิดทองหลังพระนะครับคุณหมอ

  • สวัสดีจ้ะคุณทิมดาบ
  • ความสุขกายเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา 
  • ความสุขใจ มักเป็นเสมือนน้ำทิพย์ที่หล่อเลี้ยงหัวใจให้สดชื่น อิ่มเอมตลอดเวลา
  • ความสุขหาได้ใกล้ ๆ ตัวจ้ะ

 

  • แค่เห็นภาพก็มีความสุข
  • อสม มีเรื่องให้สนุกเสมอนะครับ
  • มาเชียร์ครับ

แวะมาขอบคุณและเป็นกำลังใจให้ค่ะ...

  • ผลตอบแทนของการทำดี ที่ได้ทันทีคือความสุข..ในใจของเรานะคะ

เตรียมการ...เตรียมทรัพยากร...เพื่อการถอย

ปล่อยวาง...ให้สิ่งต่างๆ เคลื่อนไหว...ด้วยกลไกของมัน

...ส่งกำลังใจให้กับทุกๆงาน

ฟังแล้วรู้สึกดี มีความสุขใจไปกับคลื่นการส่งต่อความดีของคุณหมอค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ  


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท