เชิญร่วมพิธีเปิดงานอนาคตการศึกษาไทย และงานยกระดับการศึกษาประชาชนฯ


6-7 มีนาคม 2555 ณ อิมแพคเมืองทองธานี Hall 1,2 เวลา 08.00 น

         สำนักงาน กศน. ได้ขอความร่วมมือให้สำนักงาน กศน.ในเขตปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียงนำบุคลากรและนักศึกษาเชิญร่วมพิธีเปิดงานอนาคตการศึกษาไทย และงานยกระดับการศึกษาประชาชนฯ ในระหว่างวันที่ 6-7 มีนาคม 2555 ณ อิมแพคเมืองทองธานี Hall 1,2 เวลา 08.00 น.  ทั้งสองวัน.

       โดยวันที่ 6 มีนาคม 2555 สำหรับ กศน.จังหวัดนนทบุรี ให้นำนักศึกษาไปร่วมงานพิธีเปิด 150 คน  ในการนี้ได้มอบหมายให้ ผอ.กศน.อำเภอที่มีศักยภาพนำนักศึกษาไปร่วมงานกรณีเร่งด่วนดังนี้ กศน.อำเภอปากเกร็ด 50 คน กศน.อำเภอเมืองนนทบุรี 50 คน และ กศน.อำเภอบางใหญ่ 50 คน ทั้งนี้ให้ครู ควบคุมกำกับนัดหมายให้ชัดเจน.

       และในวันที่ 7 มีนาคม 2555 ให้ผู้บริหารและครูทั้งหมดไปร่วมพิธีเปิดงานเช่นกัน                 

หมายเลขบันทึก: 480999เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2012 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

งาน "อนาคตการศึกษาไทย" (Future of Thai Education) ระหว่างวันที่ ๖-๗ มีนาคม ๒๕๕๕  มีรายละเอียดเนื้อหาการจัดนิทรรศการความก้าวหน้าอนาคตการศึกษาไทย ใน ๑๑ หัวข้อ ดังนี้

๑) คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต จะแสดงถึงนโยบายและการบริหารจัดการที่จะแจกให้นักเรียน ป.๑ และ ม.๑ ทุกคน โดยส่วนหนึ่งจะรับบริจาคจากภาคเอกชน รวมทั้งการบรรจุ e-Content ที่ทันสมัยลงในแท็บเล็ต ไม่ใช่เป็นไฟล์ PDF หรือเป็นเพียงสื่อหน้ากระดาษแบนๆ

๒) หนึ่งอำเภอหนึ่งทุน โดยเฉพาะรุ่นที่ ๓ ที่จะมีการให้ความรู้ต่างๆ ก่อนที่จะคัดเลือกนักเรียนให้ไปศึกษาต่อต่างประเทศ ๓๕ ประเทศ จำนวน ๙๒๘ ทุน และทุนส่วนตัว ๔๖๔ คน

๓) กองทุนตั้งตัวได้ จะแสดงถึงนโยบายและขั้นตอนการดำเนินงาน จำนวนนักศึกษาที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลไปแล้ว รวมทั้งกลุ่มอาชีพหรือสาขาวิชาที่เป็นความต้องการของประเทศที่รัฐบาลพร้อม ให้การสนับสนุนเป็นเงินทุนสำหรับนักศึกษาที่ต้องการสร้างธุรกิจส่วนตัว

๔) ก้าวสู่ประชาคมอาเซียนและประชาคมโลก จะเน้นถึงการเปิดเสรีบริการทางการศึกษา บทบาทขององค์กรระหว่างประเทศด้านการศึกษา และบทบาทของโรงเรียนเอกชนนานาชาติ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ และ ๒๕๕๕ ปีแห่งการพูดภาษาอังกฤษ รวมทั้งการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ

๕) การปฏิรูปครู ที่ได้ดำเนินการในการสร้างขวัญกำลังใจครู วิทยฐานะครู ใบประกอบวิชาชีพครู ก.พ.๗ แบบใหม่ การแก้ปัญหาหนี้สินครู ความก้าวหน้าครูคืนถิ่น ครูคลังสมอง ครูพันธุ์ใหม่ การปรับปรุงมาตรฐานวิชาชีพครู

๖) ยกระดับการศึกษาของประชาชนให้จบ ม.๖ ซึ่งจะเสนอถึงแนวทางการดำเนินงานการจัดการเรียนการสอนการศึกษานอกระบบ เพื่อต้องการให้ประชาชนอายุ ๑๘ ปีขึ้นไป สามารถเทียบโอนความรู้ประสบการณ์อาชีพให้สามารถจบ ม.๖ อย่างมีคุณภาพได้ภายใน ๘ เดือน

๗) คุณภาพการศึกษา ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของ ศธ.ในการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพสำหรับเยาวชนทุกคน ทั้งโรงเรียนคุณภาพต้นแบบ และการแก้ไขปัญหาโรงเรียนขนาดเล็ก การจัดกลุ่มสถานศึกษา การสอนวิทย์/คณิต/เทคโนโลยี การสอบ O-Net การส่งเสริมการอ่าน ปฏิรูปหลักสูตร การเทียบโอนวุฒิการศึกษา เป็นต้น

๘) โทรทัศน์และสื่อเพื่อการศึกษา แสดงถึงเทคโนโลยีความก้าวหน้าในการดำเนินงานของ ETV, Teachers Channel และ R-radio

๙) ศักยภาพการศึกษาไทย ยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษา และปฏิทินชีวิต ซึ่งจะแสดงถึงทิศทางการศึกษา ความร่วมมือ การบูรณาการ การกระจายโอกาสทางการศึกษา การแก้ไขปัญหายาเสพติด กิจการลูกเสือ ข้อมูล วิจัย บทวิเคราะห์ ยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษาของ ศธ. รวมทั้งเรื่องปฏิทินชีวิต ซึ่งแสดงถึงกิจกรรมในแต่ละช่วงชีวิตของคน

๑๐) การศึกษาเพื่ออาชีพและหลักสูตรเฉพาะทาง ที่เน้นถึงหลักสูตรเพื่อการมีงานทำ รวมทั้ง ๗ กลุ่มวิชาสู่ ๕ กลุ่มอาชีพ ตลอดจนหลักสูตรเฉพาะทาง

๑๑) การประชุมสัมมนาวิชาการ โดยมีกิจกรรมการประชุมสัมมนาอภิปรายตลอดระยะเวลาการจัดงาน

รับทราบค่ะ ต้องใส่ชุดกรมท่าหรือเปล่าคะ

วิธีการคลายความเครียดมาฝากเพื่อน ๆ ในช่วงที่ต้องทำงานยุ่ง ๆ ทั้งในหน้าที่ประจำและโครงการพิเศษที่เข้ามาอย่างกระทันหันแต่ต้องทำตามนโยบายหากเพื่อน ๆ น้อง ๆ ท่านใดเครียดก็ทำตามสลายความกังวลใจแก้เครียด ๔ ข้อ

๑. ฝึกทักษะผ่อนคลาย เพราะร่างกายกับจิตใจสัมพันธ์กันทักษะที่ฝึกได้ง่าย ๆ คือ ฝึกการหายใจเข้า ออก เทคนิคการยึดเหยียด การบริหารร่างกาย

๒. การจัดการด้านความคิด โดยการระวังความคิดที่ทำให้เรากังวลและเครียด ไม่เผลอคิด รู้ทัน ฝึกวิธีคิดที่ช่วยให้เรามีความสุข

๓. จัดการปัญหาชีวิต โดยเฉพาะปัญหาความสัมพันธ์ ซึ่งมีส่วนทำให้เครียดและกังวลได้มาก

๔. เรื่องอาหารการกิน คนที่กินอาหารที่มีนำ้ตาลสูงจะหงุดหงิดง่าย การควบคุมอารมณืตำ่ลง กินอาหารเพื่อสุขภาพให้ดี สมองก็จะได้รับประโยชน์ด้วย

  • สวัสดีค่ะ
  • ขออนุญาตรับทราบด้วยนะคะ
  • ไปเหมือนกันค่ะ ท่าน ผอ.

แจ้งยอด....ข้อมูลการลงทะเบียนสมัครกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีค่ะ...(กศน.อำเภอบางซ้าย)

ตารางสรุปผลข้อมูลการลงทะเบียนเป็นสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
 กศน.อำเภอบางซ้าย ทั้ง ๖ ตำบล (วันที่ ๑๘ - ๒๙ ก.พ.๕๕)
             
    ลำดับ ตำบล จำนวน (คน)    
    แก้วฟ้า ๑๑๕    
    เต่าเล่า ๙๒    
    เทพมงคล ๗๑    
    บางซ้าย  ๙๓    
    ปลายกลัด ๑๒๓    
    วังพัฒนา ๑๕๖    
    รวมทั้งสิ้น ๖๕๐    
             
             
             
      กรอกข้อมูลโดย นางสาวณิชาภา  บำเรอโชค ครู ศรช.ตำบลวังพัฒนา
  • สวัสดีค่ะ ผอ.
  • ขอรับทราบและติดตามข่าวสารข้อมูลด้วยคนนะคะ

ผอ ครับ วันที่ 15 อยู่ที่งาน HAที่อิมแพค ผอ ได้ไปไหมครับ

ดร.ขจิตครับ

วันที่ 15 ผมไม่ได้ไองานHA ครับ ด้วยต้องไปประชุมที่ ปปช.จัดที่จันทบุรี 14-16 มี.ค. ครับ

ขอบคุณครับผอ.ที่แจ้งให้ทราบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท