ไม่รู้ก็ดี


การที่เราไม่รู้อะไร บางครั้งก็ดี เพราะไม่รู้อะไร จึงไม่ต้องคิดมาก

     "การที่เราไม่รู้อะไร บางครั้งก็ดี เพราะไม่รู้อะไร จึงไม่ต้องคิดมาก "

ได้เรียนรู้ว่า ...การที่เรารู้เรื่องราวในทางที่ดี ก็ดี จิตสบาย

แต่หากเรารู้เรื่องที่ไม่ดี ไม่ดีต่อตัวเอง ไม่ดีต่อผู้อื่น จิตก็แย่  ดังนั้น การที่เราไม่รู้อะไร บางครั้งก็ดีเพราะไม่รู้อะไร จึงไม่มีอะไร ไม่ต้องคิดอะไร  ...คิดเหมือนกันไหมคะ

คำสำคัญ (Tags): #คิดดี ทำดี
หมายเลขบันทึก: 480996เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2012 21:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มีนาคม 2012 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ

               การไม่รู้อะไรในบางครั้ง

               ก็หยุดยั้งหลายเรื่องในเบื้องหน้า

               เหมือนจะมองทุกสิ่งขวางมันพลางตา

               ไม่รู้ค่าโลกหมุนเวียนการเปลี่ยนแปลง

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท