สุขมากกว่าเดิม


ชีวิตของเรานั้น เกิดมาทำไม เพื่อออะไร ตายเเล้วไปไหน
                                                   
                                                 
                                                       เล่าสู่กันฟัง
 
                        ในเเต่ละวันที่ผ่านไปในชีวิตของคนเรานั้นมีทั้งสุข ทุกข์ สมหวัง ร้องไห้
            พรัดพราก สิ่งเหล่านี้คือ สัจธรรมที่เราต้องเรียนรู้
           เเต่ทำอย่างไรล่ะที่จะให้สุขมากกว่าทุกข์ เราจะเป็นเช่นไรชีวิตเราเลือกได้
           บางคนยากจนเเต่เป็นเด็กดี ขวนขวายขยันเรียน เเล้ววันหนึ่งเขาก็สมหวัง
           การเลือกคบคนดี ทำสิ่งดีๆ คิดดี เป็นต้น
         การจะเป็นคนที่สมบูรณ์จะต้องพร้อมไปด้วย สติปัญา เเละธรรมมะที่เป็นเข็มทิศชีวิต หากเราทำ
  กรรมดี ก็ได้ดี หากเราทำชั่วก็ได้ชั่วเเน่นอนเเละที่สำคัญ เราจะต้องรักษาศีล ให้ทาน เจริญภาวนา การ
 นั่งสมาธิทำให้จิตใจสงบ รู้เเจ้งในสิ่งต่างๆด้วยตนเอง เเละอีกอย่างหนึ่งคือ การรัก เคารพ่อ แม่ ครู
 อาจารย์ รวมทั้งรักในเพื่อนมนุษย์ ความหวังดี การให้อภัย เเละการช่วยเหลือสังคมนับว่าสำคัญยิ่ง เห็น
 ได้จากตอนนี้  ที่มีอุทกภัยที่สร้างความเดือดร้อน น้ำใจเเละการรู้จักเเบ่งปันจะช่วยซับน้ำตาเเก่เขาได้
 ดิฉันเห็นเเล้วประทับใจมาก
                ดังที่กล่าวมาเเล้วจะเห็นได้ว่าโลกนี้ยังมีสิ่งดีๆมากมาย อยู่ที่ใจเราเองว่า
     จะเลือกอะไร เราสามารถเลือกทางเดินเองได้
             สวัสดี.....
 
        
คำสำคัญ (Tags): #กาย ใจ
หมายเลขบันทึก: 467589เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2011 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น้ำท่วม ต้องมองว่าเป็นการเรียนรู้ สุขกับทุกข์อยู่ใกล้กันครับ ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท