1 พฤศจิกายน 2554 ... เข้าสอนในคาบแรกของการเปิดภาคเรียน


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.40 น. นักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงตามปกติ

เวลา 08.30-10.10 น. คาบที่ 1-2 ได้เข้าไปสอนวิชาแอนิเมชั่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ถือว่าเป็นคาบแรกของการเปิดภาคเรียนที่ได้เจอนักเรียน จึงได้สอบถามว่าเป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับการเปิดเทอม ถามเกี่ยวกับเรื่องทั่วไปเป็นการทักทายนักเรียนก่อนที่จะมีการเรียนการสอน หลังจากนั้นได้พูดคุยเกี่ยวกับเกรดของนักเรียนเมื่อภาคเรียนที่ 1 ว่ามีข้อบกพร่องและควรปรับปรุงเรื่องใดบ้างและทำไมบางคนถึงได้เกรดน้อยเพื่อที่นักเรียนจะได้นำข้อบกพร่องไปแก้ไขในภาคเรียนต่อไปหลังจากนั้นได้เริ่มเข้าสู่การเรียนการสอนในรายวิชา แอนิเมชั่น โดยทำการสอบถามนักเรียนเกี่ยวกับเรื่องที่จะสอนว่ามีใครรู้จักโปรแกรมที่เกี่ยวกับการทำแอนิเมชั่นบ้าง ปรากฏว่านักเรียนไม่รู้จักเลย อาจจะไม่เคยได้ยินหรือคิดชื่อโปรแกรมไม่ออกก็ไม่รู้นะคะ หลังจากนั้นได้ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน 20 ข้อ ผลจากการทำแบบทดสอบก่อนเรียนโดยเฉลี่ยแล้วนักเรียนได้คะแนนอยู่ที่ 10 คะแนน ประมาณประมาณ ร้อยละ80

หลังจากสอนเสร็จได้ลงมาที่ห้องวิชาการ เพื่อทำงานที่ได้รับมอบหมายคือ ลงสถิติการมาเรียนของนักเรียน หลังจากนั้นได้พักรับประทานอาหาร ในช่วงบ่ายได้ครูพี่เลี้ยงจัดห้องพักเวลา 16.30 น. กลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 466846เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2011 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 23:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท