ทบทวนแผนกลยุทธ


ทบทวนแผนกลยุทธ

ศุกร์ที่  ๒๓ กันยายน ๒๕๕๔

 

        วันนี้ทบทวนแผนกลยุทธ วัตถุประสงค์ที่ ๓  เรื่อง การบริหารจัดการให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้  มีการปรับแผนกลยุทธในประเด็นต่างๆ ดังนี้

วัตถุประสงค์ที่ ๓.๑

        ให้เป็น "มีการทบทวนและปรับปรุงการทำงาน" ซึ่งเดิมเขียนให้ปรับปรุงเพื่อเป็น Onestop Service ว่ามีลักษณะเช่นไร ซึ่งที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า  Onestop Service ต้องคำนึงถึงลูกค้า แต่เบื้องหลังอาจจะมีหลายส่วนช่วยกันทำ

กลยุทธที่ ๓.๑.๒

       การนำ e-Office มาใช้ในการดำเนินงาน ที่ประชุมถกกันในประเด็น การปรับปรุงสารสนเทศเดือนละครั้ง ซึ่งอาจทำให้ต้องทำรายงานเดือนละครั้ง ซึ่งที่จะทำก็คือการปรับปรุงให้ทันสมัยอยู่เสมอ สามารถเรียกใช้สารสนเทศได้ตลอดเวลา ไม่ใช่การทำรายงานเดือนละครั้ง

       เพิ่มกลยุทธที่ ๓.๑.๔  ทบทวนและปรับปรุงกระบวนการทำงาน  ที่ประชุมถกกันในประเด็น Onestop Service ว่ามีลักษณะเช่นไร ซึ่งที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า  Onestop Service ต้องคำนึงถึงลูกค้า แต่เบื้องหลังอาจจะมีหลายส่วนช่วยกันทำ

 

 

วัตถุประสงค์ที่ ๓.๒

       พัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมหลักของหน่วยงาน  เดิมมี ๓ กลยุทธ แต่ดัชนี มีแค่ ๒   ที่ประชุมบอกว่าแผน IT หมดอายุแล้ว  ต้องทำใหม่ โดยจะให้เป็นแผนไอที ๒๕๕๕-๒๕๕๗ โดยจะต้องมีการทบทวนแผนทุกปี เรียกชื่อเป็น version 1-2-3  ตลอดจนเพิ่มดัชนีให้ครอบคลุมทุกกลยุทธ

วัตถุประสงค์ที่ ๓.๓

       การพัฒนาระบบการบริหารงานวิจัย  เพิ่มให้มีแผนเกี่ยวกับการบริหารงานวิจัยสถาบัน

        ถกเถียงกันหนักเรื่องท้าทายให้มีการสนับสนุน ส่งเสริมและกำกับให้มีงานวิจัยออกมา อย่างน้อยฝ่ายละ ๑ เรื่องต่อปี และบุคลากรในระดับชำนาญงาน ชำนาญการ และพนักงานมหาวิทยาลัย Active งานวิจัยอย่างน้อย ๐.๒๕ ต่อคนต่อปี  ที่ประชุมเครียดหนักเนื่องจากเข้าใจไม่ตรงกันเกี่ยวกับ ๐.๒๕ ฝ่ายหนึ่งเข้าใจว่า ถ้ามี ๔ คน  คนหนึ่งทำ อีก ๓ คนไม่ทำ ก็เข้าหลักเกณฑ์ แต่อีกฝ่ายเข้าใจว่าทั้ง ๔ คนต้องทำ ๑ เรื่อง ให้เสร็จภายใน ๑ ปี ที่ประชุมก็เลยได้ทางออกว่าให้ใช้คำว่า"เฉลี่ย ๐.๒๕ ต่อต่อคนต่อปี" โดยให้นับรวมทั้งพนักงานมหาวิทยาลัยด้วย

วัตถุประสงค์ที่ ๓.๔

     ไม่มีการแก้ไข

วัตถุประสงค์ที่ ๓.๕

       ไม่มีการแก้ไข

วัตถุประสงค์ที่ ๓.๖

       การบริหารความเสี่ยง ไม่มีการแก้ไข

คำสำคัญ (Tags): #แผนกลยุทธ
หมายเลขบันทึก: 462286เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2011 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท