ชมภาพสวยช่วยคลายเหงา


เรื่อง  ของความเหงา  นี่มันมาหาอยู่เรื่อย  สุดแล้วแต่  จะหาอะไรมาแก้ให้คลายเหงา  แต่จะให้หายเหงา  คงไม่ได้  เพราะ  ครูอ้อย เป็นโรคขี้เหงา

*****

ครูอ้อย  เกิดมานาน  ใครๆบอกว่า  มีลูกทันใช้  หมายถึง  มีครอบครัวเร็วและมีลูกเร็ว  ตอนนี้ ลูกก็ไปมีครอบครัวกันหมด   จะดีหรือไม่  ก็ไม่รู้  แต่เป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้ ครูอ้อยเหงา

*****

ตอนที่มีลูก  ก็คิดแต่ว่า  เลี้ยงไม่ไหว ถ้ามีหลายคน  มาถึงตอนนี้  คิดว่า  น่าจะมีสักหลายๆๆคน  เพราะ  มีน้อย  ครูอ้อยเหงาเหลือเกิน

*****

ดังนั้น  เพื่อเป็นการบรรเทาความเหงา จากโรคขี้เหงาของครูอ้อย ก็จะทำอะไรหลายๆอย่าง  แต่ต้องการ  ทำอะไรสักนิดที่เป็นกระบวนการคิด  เสริมสร้างให้ คนรุ่นนี้  คิดมากๆๆจะได้  ไม่เหงา และ ไม่ลืม

*****

ครูอ้อย จึงชอบเล่นกับกล้อง  กล้องง่ายๆ แบบปัญญาอ่อน นี่ล่ะค่ะ  ที่ครูอ้อยใช้  หลังจากที่พังไปแล้วหลายอัน  พ่อบ้าน  ก็แสนดี หามาให้ใช้อยู่เรื่อยๆ  ตอนนี้ มี 2 อัน นะคะ  ที่เป็นกล้องแบบชาร์ท แบตเตอรี่  กับใช้ถ่านเป็นก้อนๆ  สะดวกแตกต่างกัน

*****

ก็เพลิดเพลินดีกับการใช้กล้อง  และกับการนำรูปภาพที่ถ่ายมา ลง โหลดให้ได้ชม  ทำให้หายเหงา และ  มาชื่นชมกับผลงานตนเอง....ได้บ้าง

*****

ภาพแรก  น่ารักดี ครูอ้อยไปอยู่เวร ในวันหยุด ที่โรงเรียน  ลงจากรถปั๊บ  ก็อยากบันทึกภาพเลย  ชอบมากดอกไม้  ภาพนี้  ไม่ได้ตกแต่งเลย   แสดงว่า  กล้องตั้งแสงได้ดีแล้ว.....ครูอ้อย คิด

*****

*****

ภาพนี้  ก็สวยนะคะ  ครูอ้อย เน้นใกล้ๆ ชัดเจน และไกลๆๆ  ก็เบลอๆๆ  แหม ชมภาพทีไรแล้ว สดชื่น นะคะ  หายเหงาไปได้บ้าง

*****

*****

ภาพนี้ ยิ่งสวย  ครูอ้อยชอบมาก  มีน้ำค้าง ติดอยู่ด้วย  ดอกชบา  หรือ  Hibiscus  มีรูปลักษณ์  ที่สวยงาม จริงๆ  ดูแล้วสดชื่น  ว่างๆๆ  จะไปบันทึกภาพบ่อยๆๆ 

*****

*****

ได้ไหมคะ  การถ่ายภาพ  นำภาพมาชม  ทำให้ ครูอ้อยหายเหงาไปได้บ้าง  อันดับต่อมา คือการ  นำภาพมาลง  โกทูโน ก็อำนวยความสะดวกให้ ครูอ้อยได้ลงภาพชนิด ไม่จำกัดจำนวน  นานมาแล้ว  ครูอ้อย มีภาพมากมาย

*****

เขียนเล่าสักหน่อย  ให้ได้รู้ว่า  ผู้เขียนคิดอะไร  ต่อไป  มีผู้มาเยี่ยมชม  อ่านแล้วชอบประทับใจ  มีการแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจ  ครูอ้อย คลายเหงาไปได้มากมายทีเดียว

*****

ขอบคุณ ทุกท่านนะคะ 

ทั้งทีมงาน และ ผู้เยี่ยมชม

*****

หมายเลขบันทึก: 460864เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2011 06:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 05:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ชบาน้อย กลอยใจ  ให้ชวนชื่น 
ข้ามวันคืน  ชื่นใจ  และสวยเด่น  
สิ่งที่สวยมอบให้ ทุกเช้าเย็น 
เจ้าเฉกเช่น พรรณไม้  ให้ชื่นชม

มาทักทายเป็นคนแรกครับ

คนชอบถ่ายรูปเหมือน

รูปมีน้ำค้างติดอยู่ไม่ยากครับ

เอาที่ฉีดพรมผ้า ฉีดก่อนถ่ายรับรองว่ามีน้ำค้างมากมาย

เชิญชมตัวอย่าง บัวบกใบ

สวนของภรรยา

มอง... ขอมองให้ชื่นใจ

ไปมาแล้ว ค่ะ มอบตัวเป็นศิษย์ด้วยค่ะ  คุณคนบ้านไกล

ขอบคุณค่ะ  พยักหน้า ตอบรับเองแล้วค่ะ  เอิ๊กเอิ๊ก 

ลืมบอกไปค่ะ  ภาพนี้  หยดน้ำจากน นะคะ  ไม่ได้ใช้ ฟ็อกกี้ ค่ะ  เอิ๊กเอิ๊ก

ภาพสวยมากค่ะ พี่อ้อย ชอบถ่ายภาพเช่นกัน คลายเหงาและมีความสุขกับภาพสวยๆ ได้ดีจริงๆ 


ค่ะสวยมาก ขอบคุณมากค่ะ ที่นำภาพมาร่วม มีความสุขด้วยกันค่ะ

แวะมาชมภาพสวย  ให้สบายตา  และก็สบายตา จริงๆ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท