หัวไม่ส่ายหางไม่กระดิก


การทำบุญเลี้ยงพระเพล

    วันนี้ เวลา 15.04 น.ดินทางไปกราบเจ้าพระคุณพระวินัย สังวรณ์ เจ้าอาวาสวัดท่าตำหนัก เรื่อง การเตรียมจัดงานทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อเปิดป้ายสถานศึกษา ศูนย์ กศน อำเภอนครชัยศรี แห่งใหม่ เลขที่ 32 หมู่ที่ 3 ตำบลท่าตำหนัก อำเภอนครชัยศรี อาคาร ชุน วีรางกูร ในราคาค่าเช่าปีละ 30,000 บาท (สามหมื่นบาท) ตามสัญญานิติกรรมที่ทำไว้ล่วงหน้า อยู่ในขั้นตอนส่งเรื่องขอจัดตั้งงบประมาณค่าเช่าไป กศน.เรื่องการเตรียมรับรองพระภิกษุ ฉันท์ภัตราหารเพล ชั้น 2 ห้องโถงกลาง และกางเตนท์อีกประมาณ 5 หลัง ด้านหน้าอาคาร ผูกผ้า เปิดป้าย เจิมด้วยเครื่องหอม ตามพิธีการและที่ขาดไม่ได้คือ ศาสนาพิธีกร เชิญ ผอ. ร.ร. ปรกแก้ววิทยา รต.ปิยะ เปี่ยมสมบูรณ์มาเป็นผู้ดำเนินการ อาหารโต๊ะจีน 15 โต๊ะ แขก 50 คนหลังจัดงานจะเริ่มนำครูสวดมนต์ในวันพุทธเช้า 09.00 น. นั่งเจริญสติจำนวน 1 ชั่วโมง สวดมนต์แผ่เมตตาให้กับผู้มีพระคุณอดีตเจ้าอาวาสวัดท่าตำหนัก "หลวงปู่นาค" เพื่อให้เป็นแบบอย่างกับครู กศน นำไปประพฤติปฏิบัติกับนักศึกษา กศน ในพื้นที่ต่างๆ หัวส่ายหางต้องกระดิกตามทำเนียมไทยๆ

คำสำคัญ (Tags): #เลี้ยงพระเพล
หมายเลขบันทึก: 451276เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2011 19:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

มีความสุขจริงๆๆๆน่ะค่ะ

 

สวัสดี........ท่านผอ.สุนันทา การเวก กำลังอยากจะปรึกษาเรื่องจัดกิจกรรมพัฒนาบุคลากร 31 ชีวิต ช่วง 27 - 29 ตุลาคม 2554อยากให้ช่วยเรือง ที่พัก อาหาร แหล่งผ่อนคลาย และสถานที่เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินแบคฮอคตก (บรรยายสรุป) เพื่อเป็นอนุสติความตายใกล้ตัวและะช่วงนั้นอากาศน่าจะดีภารกิจไม่มี ม่ไกลนครชัยศรี มีวิทยากรเรื่อง สร้างทีมงาน การละลายความชิงชังแตกแยกความสามัคคีและการสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมเพราะจะว่าขาดก็ไม่ใช่แต่มันทำดีต่อหน้าผู้บริหารมากกว่าลับหลังฟัดกันนัว.....นะเดียวเสนอทางเลือกให้หน่อย...ขากลับอาจจะแวะดูงานเรือนจำ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท