กรอบสุดท้าย ( ๒๔ ) ... สิ่งที่อาจารย์สอน "การเป็นคน" ผมจะทำให้สุดชีวิตครับ ;)


บางครั้งคนเรามันมีพิการทางใจกันเกือบทุกคน แต่คนพิการกลับมีความสมบูรณ์ มีความเข้มแข็งทางใจมากกว่า

................................................................................................................................................

มุมมองของนักศึกษาคนที่ ๒๔

................................................................................................................................................ 

  

 

 

................................................................................................................................................

ทุ้มอยู่ในใจ ...

................................................................................................................................................ 

 

เด็กอัจฉริยะ ลายมือจึงอัจฉริยะตาม ;)...

ผมแกะลายมือให้นะครับ

 

ทุกครั้งที่เรียนวิชานี้ มันมีความวิตกอยู่ตลอด คือ ต้องลุ้นว่าอาจารย์จะมีอะไรแปลก ๆ ที่เรายังไม่เคยทำมาให้เราได้ลองทำ เพื่อค้นหาว่า "เราสามารถทำได้หรือไม่"

ซึ่งแต่ละงานเป็นงานที่ต้องใช้ความตั้งใจจริง ๆ เพราะแต่ละงานต้องอยู่กับงานชิ้นนั้นทั้งวัน หรือ บางครั้ง ๑ วันก็คงไม่พอ

แต่ผมกลับผมว่า แต่ละงานจะมีเรื่องเกี่ยวกับ "การใช้ความคิด" ในทางใหม่ ๆ คือ อาจารย์อยากให้เราคิดอะไรใหม่ ๆ

และงานของอาจารย์ต้องใช้ "ความอดทน" สูงมาก ซึ่งในการสอนของอาจารย์ไม่ได้เพียงแต่สอนเนื้อหาที่ต้องทำงานให้มีความละเอียดอย่างเดียว แต่อาจารย์จะสอน "จริยธรรมความเป็นคน" ให้อดทน สอนที่จะให้เราดึงอะไรสักอย่างที่มีอยู่ในตัวเราออกมา

ทุกอย่างที่เรียนกับอาจารย์เป็นเรื่องที่ "ยาก" แม้แต่การสอบ "โอ้" ยังไม่รู้ว่าจะออกอะไรบ้าง

เนื่องจากผมเป็นคนหัวช้า ไม่ค่อยเก่งเรื่องคอมฯ บวกกับ มีภาระงานที่บ้าน บางครั้งจึงทำงานช้า

แต่ทุกครั้งที่มีวีดิทัศน์ที่อาจารย์เอามาให้เราดู มันทำให้ผมมีกำลังใจมากขึ้น ยิ่งเรื่อง "สามเกลอแห่งมอชอ" มันทำให้ผมรู้ว่า งานที่อาจารย์สั่งนะ เราต้องทำได้ เราไม่ใช่คนพิการ ขนาดสามเกลอฯ เขายังสู้เลย

จึงทำให้ผมคิดได้ว่า บางครั้งคนเรามันมีพิการทางใจกันเกือบทุกคน แต่คนพิการกลับมีความสมบูรณ์ มีความเข้มแข็งทางใจมากกว่า

ผมไม่รู้ว่าหัวผมจะทำงานถูกใจอาจารย์มากกว่าเท่าไร แต่สิ่งที่อาจารย์สอนเกี่ยวกับการเป็นคน ผมจะทำให้สุดชีวิต ... ขอบคุณครับ

 

ผมคงไม่ต้องปรับ หรือ อธิบายอะไรเพิ่มนะครับ

สิ่งที่เขาได้เขียนไว้มันสะท้อนสิ่งที่ผมให้เขาหมดแล้ว

 

ครูไม่กลัวหัวช้า แต่กลัวหัวดี แล้วเป็นคนขี้โกงคนอื่น

ขอให้สู้สุดชีวิตต่อไปนะครับ 

 

โชคดีครับ ;)...

 

 

...............................................................................................................................................

บันทึก ชุด "กรอบสุดท้าย"

...............................................................................................................................................

 

 

................................................................................................................................................

ป.ล. ลูกศิษย์ของครูคนใดแอบเข้ามาเห็น เงียบ ๆ ไว้นะครับ ;)...

................................................................................................................................................

 

หมายเลขบันทึก: 451143เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2011 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท