เพื่อหนูเฌวา ดวงใจของพ่อหนานเกียรติ


เป็นธรรมดาโลก ที่ต้องพบกับความพลัดพราก หลายคนก็เคยพบผ่านความพลัดพรากมาแล้ว แแต่คราวนี้มันเป็นการพลัดพรากอย่างกระทันหัน ดวงใจน้อยๆ ของหนูเฌวา เด็กตัวเล็กๆ แสนจะน่ารัก ที่พ่อหนานเกียรติรักปานดวงใจ แล้วพ่อก็จากไปไม่มีวันกลับ น้องหนูเฌวา เธอจะเจ็บปวดสักเพียงใด บางคนแค่เห็นจากดวงตาเธอที่ซ่อนไว้ซึ่งความเศร้า แต่หัวใจดวงน้อยๆ มีร่องรอยความเจ็บปวด พวกเราที่เป็นเพื่อนพ้องน้องพี่ และเป็นผู้ใหญ่ที่รักน้องหนานเกียรติ คงจะช่วยกันประคับประคองหนูเฌวา และแม่ ให้อยู่บนโลกใบนี้ อย่างเป็นสุขได้ ถึงไม่เท่าน้องหนานเกียรติเคยทำ ก็ขอได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรที่ดีตลอดไป

อ.แพนด้าขับรถพาอาม่าเข้าเมืองไปโอนเงินสมทบทุนเพื่อหนูเฌวา ๑,๐๐๐ บาท เมื่อวานไม่สามารถขับรถเข้าเมืองได้เพราะฝนฟ้าคะนองน่ากลัวมาก เมื่อฟ้าเปิดอ.แพนด้าก็รีบขับรถให้ทันที่ แต่ขากลับฝนฟ้าเทลงมายังกะฟ้ารั่ว จนถนนกลายเป็นคลอง พอมาถึงบ้านฝนซาลงค่ะ

หมายเลขบันทึก: 450973เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2011 17:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

แม้จะรู้ว่า มันเป็นธรรมดา แต่มันก็เจ็บปวดนะคะ เราเป็นคนนอกยังรู้สึกได้ คนในครอบครัวคงยิ่งกว่า

เป็นกำลังใจให้กับครอบครัวหนานเกียรติค่ะ

ขอบคุณค่ะ..ร่วมด้วยช่วยกันเพื่อครอบครัวของคนดีของพวกเรานะคะ

"เฌวา ลูกยอดปรารถนาของพ่อหนานเกียรติ-แม่กวาง"

http://www.gotoknow.org/blog/nongnarts/450291

อาม่าครับ

เอกต้องขอบคุณอาม่าเเละ อ.เเพนด้า มากๆครับ ที่เมตตาสมทบทุนกองทุนการศึกษาของ น้องเฌวาครับ

ผมได้รับการเเจ้งโอนเเล้วครับ

ขอบพระคุณมากๆครับ

สวัสดีค่ะ

นำดอกไม้ที่ de' Musoi ฝีมือการถ่ายภาพของน้องหนานเกียรติฝากค่ะ

ขอบคุณที่ได้มาอ่านครับ

  • สวัสดีครับ
  • ผมก็ได้มีโอกาสร่วมทำบุญและสบทบกองทุนการศึกษาให้หนูน้อย "เฌวา"
  • ผ่านทางคุณแม่ของน้องเขาตอนที่ไปร่วมงานฯ
  • ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ

ขอบคุณน้องน้ำชา Ico48

คุณนงนาทIco48  ค่ะหากมีผู้ใหญ่ใจดีคอยเป็นหลักคอยให้ความรักความอบอุ่นสนับสนุนหนูเฌวา และแม่กวาง อาม่าก็เบาใจค่ะ

เอกIco48 คงต้องมีหน้าที่ช่วยเหลือหนูเฌวาตลอดไป สร้างคนเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สมควรทำเป็นอย่างยิ่งค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณIco48

ขอบคุณสำหรับน้ำใจของน้องสิงห์ป่าสัก Ico48 ที่ได้ไปส่งดวงวิญญาณน้องหนานเกียรติขึ้นสวรรค์และสมทบกองทุนการศึกษาของหนูเฌวา นี่แหละสิ่งที่มนุษย์พึงช่วยเพื่อนมนุษย์ในช่วงที่มีโอกาสค่ะ

สวัสดีครับ

พบกันไม่นาน แต่เหมือนรู้จักกันหลายปี ทุกครั้งที่ว่าผมขึ้นไปทำธุระที่กทม.หนานเกียรติจะมารับไปนอนที่บ้าน

บางครั้งก็มานั่งทานอาหารร่วมกัน

คอยเป็นห่วงเป็นธุระให้เมื่อผมเข้าเมือง เช่นกันผมก็เป็นธุระให้เมื่อหนานเกียรติออกต่างจังหวัด

เราเอื้อกันมาตลอด ไปทำกิจกรรมถอดบทเรียนด้วยกัน เราก็นอนร่วมกัน

หนานเกียรติสวดมนต์ก่อนนอน

ผมทำละหมาดก่อนนอน

สวรรค์ให้เรามาพบแล้วมาพรากไม่ทันตั้งตัว.....

ใจที่สะอาดย่อมเป็นความสะอาดและละงดงาม ตามธรรมชาติ ศาสนาคือสิ่งยึดเหนี่ยวให้คนมีใจสะอาดงดงามค่ะ ศาสนาจึงเป็นสิ่งที่ควรเคารพและยึดเหนี่ยวค่ะคุณIco48  ข้อสำคัญศาสนาไม่เคยแบ่งแยกคนดีออกจากกันได้ค่ะ

เคยคุยกับน้องเกียรติ แต่ไม่เห็นหน้าคุยทางโทรศัพท์ติดต่อเรื่องจะมาพักที่ เดอ มูเซอ (เคยมาพักครั้งหนึ่งแล้วติดใจอากาศดีมากภูมิประเทศสวยงามกลิ่นไอธรรมชาติบริสุทธิ์จริงๆ ตอนนั้นมีหลังใหญ่อยู่หลังเดียวพ่อพายัพดูแล) ถืงวันจะเข้าที่พักมีคณะจะมา

สัมนากว่า30คนที่เดอ มูเซอ ด้วยความมีน้ำใจและความมีอัธยาศัยไมตรีที่ดี น้องเกียรติได้ติดต่อ ที่พักที่ใกล้ๆกันให้ และขอโทษ

ที่พักที่เดอ มูเซอไม่ได้ ถืงวันที่เราเดินทางกลับออกจากที่พักวันที่ 17 กค.54 เวลาประมาณ 8.00 น. ได้โทรคุยกับน้องเกียรติบอก พวกเรากลับแล้วขอบคุณมากที่จัดหาที่พักให้ น้องเกียรติยังห่วงใยพวกเราถาม ที่พักดีไหมสบายดีกันหรือเปล่า โอกาสหน้ากลับมาเทียวกันใหม่นะ เมื่อเราเดินทางกลับมาถืงกรุงเทพได้เพียงไม่กี่วัน ผอ.สุมณฑา อ่อนนุม ก็โทรมาบอกข่าวน้องเกียรติประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต เราใจหายมากไม่อยากจะเชื่อเพราะเพิ่งได้คุยกัน ขอให้น้องเกียรติไปสู่สวรรค์ทิพย์วิมานค่ะ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องเกียรติด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท