ผู้แทนคนใหม่


อาจจะเป็นข้อคิดเล็กๆ ให้กับการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ได้บ้าง...

    ใกล้ถึงเทศกาลเลือกตั้งใหญ่ บรรยากกาศเป็นไปอย่างคึกคักแต่ละพรรคก็งัดกลยุทธมาหาเสียงซื้อใจประชาชน เพื่อให้พรรคตัวเองได้ที่นั่งมากที่สุด และได้โอกาสเข้ามาบริหารประเทศ จึงมีข่าวออกมาตามหน้าหนังสือพิมพ์ไม่เว้นแต่ละวันถึงการใช้ความรุนแรง กลั่นแกล้ง และเอาเปรียบคู่แข่งขันทางการเมือง นี่ยังไม่รวมถึงการซื้อสิทธิ์ขายเสียงที่เริ่มมีการร้องเรียนกันบ้างแล้ว

     ทำให้ผมนึกถึงเมื่อประมาณ 5 ปีก่อนได้ชักชวนลูกๆ หลานๆ มาเล่นละครกัน โดยใช้สถานที่ข้างๆ บ้านเป็นที่ถ่ายทำ เนื้อหาเพื่อปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้เด็กได้รู้ถึงสิทธิหน้าที่ของตนเอง ด้วยการสมมุติว่า มีชุมชนแห่งหนึ่งเด็กๆ จะร่วมกันมีส่วนในการดูแลกันเองในชุมชน และเมื่อครบวาระก็ต้องมีการเลือกตั้งผู้นำกันใหม่ ด้วยความที่อยากจะเป็นผู้นำ จึงใช้วิธีที่คิดว่าจะเอาชนะคู่แข่งขันได้... อาจจะเป็นข้อคิดเล็กๆ ให้กับการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ได้บ้างนะครับ...ลองมาชมกันครับ ละครสะท้อนคุณธรรมเรื่อง...ผู้่นำคนใหม่

                

คำสำคัญ (Tags): #ผู้แทน
หมายเลขบันทึก: 442437เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2011 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

ละครให้ข้อคิดดีนะคะ

ขอบคุณเรื่องดีๆนี้ค่ะ

  • ดีจังเลย
  • ให้เด็กๆๆสะท้อนว่าอยากได้ผู้แทนแบบใด
  • มาเขียนอีกนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท