ฉันรู้ว่า....


สองอาทิตย์ที่ผ่านมามีอะไรให้เรียนรู้ระหว่างทางเยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องของการร่วมงานกับคนอื่นๆ ฉันได้เรียนรู้ว่า

  • คนทุกคนมีกำแพงในการเข้าถึงที่ไม่เหมือนกัน บางคนก็หนา บางคนก็บาง
  • ทางสายกลาง ฟังทั้งสองฝ่าย
  • คนเรามีเหตุผลในการตัดสินใจที่จะกระทำสิ่งหนึ่งๆ
  • ถ้าเราทำงานโดยไม่คิดถึงแต่ประโยชน์ของตัวเองว่าองค์กรได้ให้อะไรเราบ้างเราก็จะมีความสุขและรัีบผิดชอบหน้าที่ของเราได้เต็มที่
  • องค์กรไม่แสวงหาผลกำไีร และองค์กรเอกชน ต่างกันตรงที่คนที่ได้รับประโยชน์
  • ถ้าฉันยิ้ม เรื่องราวต่างๆที่เข้ามาก็ง่ายนิดเดียว
  • ฉันไม่ยอมแพ้กับการเรียนรู้ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม
  • การเรียนรู้ และการพัฒนาตัวเองมีอยู่ตลอดเวลาที่หายใจ
  • ทุกปัญหาย่อมมีที่มา และมีทางออกทั้งนั้น
  • เคารพในการตัดสินใจของผู้อื่นเสมอ
  • ฉันจะไม่ปล่อยบางสิ่งให้ผ่านไป โดยที่ฉันไม่ได้แก้ไข หรือลงมือทำอะไรเลย
  • ฉันคิดว่า"โชคชะตา"ชักนำฉันมาอยู่ ณ ที่นี่ ด้วยการเลือกของฉัน และหน้าที่ฉันคือเรียนรู้ในสิ่งที่โชคชะตาชักนำมาเจอ และทำความเข้าใจสิ่งที่อยู่ตรงหน้าด้วยการ"เปิดใจ" เรียนรู้
  • เวลาเป็นอีกหนึ่งตัวแปรที่ทำให้เดินข้ามกำแพงมาหากัน
  • มันคงมีสักวันที่เป็นของเรา
  • หลังฝนตก ท้องฟ้าย่อมสดใสเสมอ

 และฉันก็ได้รู้อีกว่า

  • นพลักษณ์...ทำให้ฉันเข้าใจคนอื่นมากขึ้น
  • การฟังอย่างลึกซึ้ง ทำให้ฉันเป็นผู้ฟังที่ดี
  • การสนทนาโดยไม่ได้ตั้งแง่ หรือเงื่อนไขกับใคร จะทำให้เราไม่มีใจอคติ
  • ฉันว่า ณ วันนี้ถ้าฉันไม่ได้เรียนรู้เรื่อง km มาก่่อนฉันอาจจะไม่สามารถยืนอยู่ ณ ที่นี่ได้อย่างมีความสุข
  • ฉันยินดีที่จะเป็นผู้ฟัง และที่ปรึกษาที่ดีให้กับคนที่ต้องการฉัน แต่ฉันไม่สามารถช่วยตัดสินใจอะไรบางอย่างได้ เพราะนั่นคือสิ่งที่เขาต้องเลือกเอง
  • ฉันว่าเราควรจะให้อะไรกับองค์กรมากกว่าจะตั้งเป้าหมายว่าองค์กรจะให้อะไรกลับมาบ้าง
  • ฉันมีความสุขกับการเป็นฉัน ณ วันนี้
  • ฉันหลงรักวงการ km เข้าอย่างจัง
  • และถ้าหากฉันมีโอกาสทำงานในองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรอีก ฉันจะรีบกลับไป
  • และ ณ วันนี้ฉันคิดถึง gotoknow
หมายเลขบันทึก: 439509เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2011 13:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ตามอาจารย์จันทวรรณและอาจารย์ธวัชชัยมาให้กำลังใจ สู้ๆๆครับ

อ.จันค่ะ 

ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้หนูอยู่ในช่วงเรียนรู้ และถ้าหากต้องเป็นเลขานายหนูคิดว่านั่นคือโอกาสในการเรียนรู้วิสัยทัศน์ และัแนวคิดของผู้บริหารค่ะ 

อ.ขจิตค่ะ

ขอบคุณมากๆๆค่ะ อาร์มกำลังสนุกกับการเรียนรู้ค่ะ เรียนรู้งานและเรียนรู้ผู้ร่วมงาน อาร์มจะเล่าเรื่องราวต่างๆที่ได้เรียนรู้ที่เกิดขึ้นผ่านทางบันทึกบ่อยๆนะค่ะ 

อ.ธวัชชัยค่ะ

ขอบคุณสำหรับดอกไม้ให้กำลังใจค่ะ ^^

สวัสดีค่ะ

ถึงตอนนี้พี่คิมมีบริบทเช่นเดียวกับน้องอาร์มค่ะ

โลกนี้เต็มไปด้วยสิ่งที่เราจะต้องเรียนรู้อยู่เสมอค่ะ  เป็นกำลังใจให้นะคะ

คิดถึงเช่นกันค่ะน้องอาร์ม

สวัสดีค่ะพี่คิม 

ขอบคุณสำำหรับกำลังใจดีดีค่ะพี่คิม พี่สบายดีนะค่ะ อาร์มเป็นกำลังใจให้พี่คิมเช่นกันนะค่ะ

มาช่วยกันเรียนรู้ในทุกๆงวันค่ะ ^^

อ้วน....เหมือนพี่ส่งน้องหมูบุรินไปออกรบเลยอ่ะ

การก้าวออกไปเผชิญสนามในครั้งนี้ น้องอ้วนได้เรียนรู้เยอะแน่นอน เอาใจช่วยเสมอนะน้อง ^_^

สวัสดีค่ะ

เห็นด้วยมากๆค่ะ

•ฉันว่าเราควรจะให้อะไรกับองค์กรมากกว่าจะตั้งเป้าหมายว่าองค์กรจะให้อะไรกลับมาบ้าง

หลงรักgotoknowมากมายเช่นกันค่ะ

โชคดีที่ยังได้มีโอกาสคิดถึง

โชคดีที่ได้ไปเรียนรู้โลกอีกส่วนหนึ่ง

และจะกลายเป็นโชคดีอีกมาก ถ้าได้นำประสบการณ์หลาย ๆ ส่วนในชีวิตมาใช้

เฝ้ามองอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ พี่ว่าเอ็งโตขึ้นอีกนิดนึงแล้ว เย้ ๆ

แวะมาเยี่ยมยามครับ

มาเยี่ยม มาชื่นชม ควาทแข็งแกร่งของอาร์ม นึกถึงวันที่พบกันเสมอ

เฝ้าติดตามอยู่ตลอด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท