เยาวชนใจอาสาชายแดนใต้
ยจส. เยาวชนใจอาสาชายแดนใต้ เยาวชนใจอาสา ชายแดนใต้

ประวัติเยาวชนใจอาสา


ปี 2547 เริ่มสู่กระบวนการใจอาสา จนถึงปัจจุบันปี 2554 ยังคงดำเนินการกลุ่มเยาวชนใจอาสาสู่ชุมชน

ประวัติเยาวชนใจอาสา 

ปี 2547            นักศึกษาในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ที่มีใจอาสา  เริ่มก่อตัวรวมกลุ่ม เพื่อลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครอบครัวผู้สูญเสียใน 4 จังหวัดชายแดนใต้  (ปัตตานี นราธิวาส ยะลา สงขลา) 

ปี 2548            เริ่มทำโครงการเยาวชนใจอาสาเพื่อครอบครัวผู้สูญเสียใน 4 จังหวัดชายแดนใต้  โดยมีมูลนิธิเครือข่ายครอบครัวเป็นผู้ปรับโครงการ ดูแลโครงการ และช่วยทำให้การเก็บข้อมูลเป็นระบบมากขึ้น  เพื่อให้ส่งผลการช่วยเหลือเกิดขึ้นจริง  นอกเหนือจากรัฐให้การช่วยเหลือแล้ว  มูลนิธิได้มีส่วนช่วยเหลือในการสนับสนุนการทำกิจกรรมในพื้นที่  ให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย และเด็กกำพร้าโดยการเยี่ยมเยียนและให้ทุนเบื้องต้น  ปีนี้จึงเป็นปีที่กลุ่มนักศึกษาที่ใจอาสา  มีชื่อกลุ่มเป็นทางการชื่อกลุ่ม “เยาวชนใจอาสา”  และมีโลโก้หรือตราสัญลักษณ์ของกลุ่มออกมาเป็นทางการ

ปี  2549           มูลนิธิเครือข่ายครอบครัวยังคงดูแลกลุ่มเยาวชนใจอาสา  และได้มีนักศึกษาที่มีใจอาสาจากสถาบันต่างๆ มาร่วมลงพื้นที่เยี่ยมเยียน  และทำกิจกรรมร่วมกันมากขึ้น

ปี  2550           เยาวชนใจอาสาทำโครงการขอที่ต่างๆ ได้รับงบสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนราธิวาส  ชื่อโครงการ “เยาวชนใจอาสาสู่สันติภาพ”    

ปี  2551              เยาวชนใจอาสาทำโครงการของบสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนราธิวาส  ชื่อโครงการ “เยาวชนอาสาเพื่อเยาวชน”

ปี  2552-2553   เยาวชนใจอาสาทำโครงการของบสนับสนุนจากศูนย์ศึกษาพัฒนาสันติวิธี มหาวิทยาลัยมหิดล  ชื่อโครงการ “ส่งเสริมอาสาสมัครเยาวชนในระดับท้องถิ่น” 

ปี  2553           ผู้ประสานงานกลุ่มเยาวชนใจอาสามีโอกาสไปศึกษาโครงการระยะสั้นชื่อโครงการ “โรงเรียนสันติภาพ” หรือ School of peace ที่ประเทศอินเดีย ระยะเวลา  3 เดือนครึ่ง

ปี 2554 กำลังดำเนินการทำโครงการเพื่อเยาวชนและชุมชน ...

คำสำคัญ (Tags): #ประวัติ
หมายเลขบันทึก: 434458เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2011 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีครับ
  • มาอ่านประวัติความเป็นมาของกลุ่มคนดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท