เดินทางไปพบแต่เรื่องดีๆ:เสวนาFacilitators ที่หาดใหญ่


ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมจรดปลายเดือน ดาวการเดินทางคงมาเล็ง ทำให้ได้ไปโน่นไปนี่ทั้งใกล้และไกลๆในระยะเวลาที่ติดๆกัน และทั้งงานและเรื่องบันเทิงส่วนตัว ขอกล่าวถึงสัก ๒ งาน

แม้ว่าจะเป็นเรื่องของงานแต่ก็เป็นการเดินทางไปพบแต่เรื่องดีๆ พาให้ชุ่มชื่นใจ ด้วยได้พบกัลยาณมิตร ครูบาอาจารย์ ผู้คนที่ผู้เขียนชื่นชม และตนเองก็ได้รับโอกาสให้ร่วมทำความดีด้วยกัน ทั้งสองงาน มีหนุ่มมหัศจรรย์ คือ คุณเอก-จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร ผู้มีสติปัญญาบวกความอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นแรงดึงดูดผู้คนให้โคจรมาพบกัน

• เมื่อ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๔ นี้ ลงใต้ ไปงาน “แลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ Facilitator ณ บ้านเขาคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา” เจ้าภาพงานนี้คือ Usable Labs ผู้พัฒนา G2K อย่างต่อเนื่องให้เหล่าสมาชิกและผู้สนใจได้รับความสะดวกในการมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้หรือเข้ามาหาข้อมูลที่นำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายสาขาของความรู้

ในการชุมนุมครั้งนี้ผู้ร่วมวงทั้ง ๑๓ คน ต่างได้รับความสนุกสนานในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเป็น “คุณอำนวย” และการทำวงแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในบริบทที่ตนเกี่ยวข้อง มีทั้งภาคการศึกษาระดับอุดมศึกษา ภาคเอกชน และภาคชุมชน/ประชาสังคม

 บรรยากาศของ บ้านเชิงเขาคอหงส์ ของ คุณหมอเต็มศักดิ์ พึ่งรัศมี นั้นสุดแสนจะสัปปายะ ทำให้วงแลกเปลี่ยนเรียนรู้เต็มไปด้วยความ สบายใจ-กาย ส่งเสริมความเบิกบานในการอยู่ท่ามกลางคนทำงาน-คนดีซึ่งเป็นพลังของสังคม ผู้เขียนดีใจที่ได้เป็นส่วนประกอบเล็กๆ ได้รับความรู้ แง่คิดดีๆในการขับเคลื่อนสังคม ชื่นชมทุกๆท่านค่ะ

ขอเชิญชวนไปอ่านสาระและชมภาพได้ที่บันทึกของ

อาจารย์ดร. วิรัตน์ คำศรีจันทร์

คุณเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร
อาจารย์พนัส แผ่นดิน
คุณหมอเจเจJJ 
ท่านวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- ค่ะ

ขอขอบคุณคุณหมอเต็มฯที่ให้เกียรติพวกเราอย่างยิ่ง เปิดบ้านให้ใช้อย่างเต็มใจและอำนวยความสะดวกทุกอย่าง

ขอบคุณดร.จันทวรรณและดร.ธวัชชัย ในทุกสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นครั้งนี้ รวมทั้งที่นำอาหารกลางวันที่คัดสรรเมนูของดีเมืองใต้มาให้ทานอย่างอร่อยเต็มอิ่ม ที่จริงอยู่หาดใหญ่ อิ่มอร่อยทุกมื้อจนน้ำหนักขึ้นเลยค่ะ

ขอบคุณน้องๆทุกคนที่เหน็ดเหนื่อยกับการจัดการและประสานพลังให้ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างประทับใจผู้มาเยือนทุกคน และ

น้องมะปราง ซึ่งอยู่ด่านหน้าในการรับรองและไม่ว่าใครจะต้องการอะไร น้องมะปรางก็จะยิ้มแย้ม “จัดให้” อย่างดีที่สุดในทุกเรื่องค่ะ

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ครั้งนี้ Usable Labs ปิดตัวลงแต่ G2K จะคงอยู่และมีการบริหารจัดการโดยทีมงานใหม่ โดย ดร.จันทวรรณและดร.ธวัชชัย จะยังเป็นผู้ให้คำปรึกษา และ น้องมะปราง ก็จะเป็นคนสำคัญที่เชื่อมรอยต่อให้การทำงานราบรื่น

ในงานเลี้ยงขอบคุณทีมงานถือเป็นงานเลี้ยงอำลาทีมงาน Usable Labs ด้วย น้องๆทีมงานได้งานใหม่กันแล้วทุกคน ทำให้ดร.จันทวรรณสบายใจขึ้นได้ แต่การจากลานำมาซึ่งความอาลัยได้เห็นน้ำตาแห่งการระลึกถึงความรัก ความดี ความผูกพันที่ฟันฝ่าอุปสรรคมาด้วยกัน

ผู้เขียนประทับใจและขอบคุณใน ความมีจิตที่คิดจะให้ ของทีมงาน Usable Labs ซึ่งได้คิดทำบุญกุศลส่งท้ายด้วยกัน โดย นำเงินบริจาคที่ได้จากการร้องคาราโอเกะของนักร้องกิตติมศักดิ์และทีมงาน ฝากไปมอบให้กับ โครงการนาธรรมบ้านแพรก ของ โรงพยาบาลบ้านแพรก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจำนวนเงิน ๖,๔๑๐ บาท

 

นักร้องกิตติมศักดิ์ ผู้เปิดเวทีการบริจาคค่ะ

 

 

ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ และขอให้บุญกุศลครั้งนี้อำนวยอวยพรให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญ มีสุขภาพกาย-ใจที่แข็งแรง ไม่ว่าจะทำสิ่งใดในทุกหนแห่งขอให้บุญรักษาค่ะ

โครงการนาธรรมบ้านแพรก ได้ฤกษ์ทำบุญเปิดตัวโครงการในวันที่ ๖ เมษายน นี้ ซึ่งเป็นวันหยุดเนื่องในวันจักรี ท่านสมาชิกโกทูโนว์ทุกท่าน ครอบครัว และมิตรสหายของท่านหากไม่ได้มีโปรแกรมอยู่แล้ว ขอเชิญมาร่วมงานบุญด้วยกันนะคะ ผู้เขียนจะเป็นผู้ดูแลเรื่องอาหารการกินส่วนหนึงที่จะเลี้ยงพระภิกษุสงฆ์และผู้มาร่วมงาน จะอิ่มทั้งบุญ อิ่มใจ อิ่มท้องกันถ้วนหน้าค่ะ

อีกการเดินทางอยู่บันทึกถัดไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 432909เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2011 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีครับคุณนายนุช...

เห็นพวงมาลัยที่อาจารย์ วิรัตน์ แล้ว คงเป็นขวัญใจนักร้องในคืนนั้น

เสียดายที่มีธุระด่วน มิเช่นคงได้ขึ้นไปเล่านิทานแทนการร้องเพลง

รำลึกสิ่งดีๆร่วมกัน คงมีโอกาสได้ร่วมวงกันอีก

ขอบคุณทุกท่านมากครับ เวทีนี้งดงามเเละทรงพลังเป็นอย่างยิ่ง

ขออนุโมทนาบุญกุศลด้วยครับ พี่นุช ;)...

สวัสดีค่ะคุณพี่นุช

แวะมาเยี่ยมค่ะ หายเหนื่อยหรือยัง?

อย่าลืมลดน้ำหนักน่ะค่ะ ^__^

 

  • สวัสดีค่ะ
  • ทำงานอย่างมีความสุขนะคะ

ท่านผู้เฒ่าวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- กลับถึงบ้านปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญค่ะ ฝนฟ้าตกมากมายแปลกๆ

หลังงานวันรุ่งขึ้นเพื่อนที่สุราษฎร์มารับ ล่องรถไปเรื่อยๆค่ะไปทานข้าวที่สิเกา แล้วไปนอนที่ขนอม อีกวันนั่งเครื่องกลับกรุงเทพขึ้นเครื่องที่สุราษฎร์ ฉวัดเฉวียนน่าดูมั้ยคะ สนุกมากทั้งงานทั้งเที่ยว

เราต้องมีโอกาสได้พบกันอีกแน่นอนค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณเอกจตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร เดี๋ยวพบกันที่อยุธยานะคะ

ยินดีค่ะอาจารย์Wasawat Deemarn อิ่มใจไปด้วยกัน

ไม่เหนื่อยนักค่ะคุณหนูรี แต่อึดอัดเลยตั้งใจอยู่ติดบ้านจะได้ควบคุมเรื่องอาหารได้ อิ อิ แต่อยากสั่งซื้อกล้วยหินฉาบน่ะค่ะ

ขอบคุณนะคะที่มาแวะเยี่ยม

 

พี่นุชขาที่นี่...ห้ามขายของ อิอิ...วันนั้นลืมขอเบอร์ มัวแต่ปลื้มค่ะ ลืมเลย ^__^

สวัสดีค่ะ

มาติดตามอ่านและเรียนรู้ค่ะ ขอขอบพระคุณค่ะ
  • อิ่มใจ และอิ่มบุญไปด้วยค่ะ เป็นภาพบรรยากาศที่แสนประทับใจมากค่ะ
  • จะตามหลังไปร่วมทำบุญด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ

อยากไปด้วยค่ะ

  • เป็นเกียรติของผมมากกว่าครับ ที่ผู้รู้แวะมาเยี่ยมถึงบ้าน

อิ อิ คุณหนูรีแวะไปหลังไมค์แล้ว จะได้ของอร่อย ต้องใช้ความพยายามค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณครูคิม นพวรรณ ได้พบกัลยาณมิตรร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็นความสุขอย่างยิ่งนะคะ สักวันคงมีโอกาสได้นั่งพูดคุยสบายๆกับคุณครูคิมบ้าง คุณครูคิมมีประสบการณ์และเรื่องราวงดงามมากมาย

อยากให้คุณศิลาSila Phu-Chayaและคนคู่บุญไปด้วยในงานนี้ ล่าสุดทราบจากน้องแหววว่าจะมีวัดนำสามเณรที่บวชภาคฤดูร้อน ๖๐ รูปมาร่วมงานด้วย ผู้คนจะอุ่นหนาฝาคั่งดีนะคะ

ยินดีมากเลยค่ะคุณแจ๋ว พี่ไปทิ้งเบอร์โทร.ไว้ที่อีเมล์ หากว่างเชิญค่ะ

ธรรมะจัดสรรนะคะคุณหมอนาย เต็มศักดิ์ พึ่งรัศมี ประทับใจมาก หวังว่าคงมีโอกาสได้ไปอีกค่ะ

หากคุณหมอมาทางอยุธยาขอให้พี่ได้ดูแลคุณหมอบ้างนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท