เบื้องหลังการถ่ายทำ


นักสร้างสื่อเพื่อการพัฒนาในตำบล

   หลังจากที่ผมนำผลงานสารคดีสืบค้นประวัติศาสตร์ชุมชนตำบลหนองบัวแล้ว เพื่อให้เห็นความตั้งใจของเด็กกลุ่มนี้จึงได้เก็บภาพบันทึกเรื่องราว เบื้องหลังกว่าจะมาเป็นสารคดีสืบค้นประวัติศาสตร์ชุมชนตำบลหนองบัว ให้ได้เห็นถึงความพยามยาม การฝึกซ้อม รวมถึงความรู้สึกของนักเรียนและผู้เกี่ยวข้ัองในการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ นี่คือจุดเริ่มต้นการทำงานที่จุดประกายให้เด็กเหล่านี้ก้าวไปสู่การเป็นนักสร้างสื่อเพื่อการพัฒนาในตำบลของตนเองในอนาคตครับ

 

หมายเลขบันทึก: 432562เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2011 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

ดีใจได้ยิ้มแต่เช้า กับภรรยาให้ใช้น้ำมันมะพร้าว ก็ดีมากได้ผลจริงๆค่ะ รอยเขียวช้ำบวมมากๆยังหายในวันเดียวเลยนะคะ พิสูจน์อย่างชัดเจนด้วยตัวเองค่ะ  และการเป็นหวัด มีเสมหะ ไอ น้ำมูกใส  ก็หายไวใน 2 วัน หายแล้วหายเลยไม่ต้องซ้ำยาหลายวันเหมือนยาแก้อักเสบทั่วไป  ฝากความคิดถึงและขอบคุณถึงภรรยาด้วยนะคะ  วันที่ 31 มีค.54 จะไปสอนการทำน้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ร้อน และกันยุง ที่ สมาคมจีน อ. สามชุก ใกล้ตลาด 100 ปี สุพรรณบุรี เวลา 9.00 - 12.00 น.  งานมหกรรมสุขภาพ แล้วจะนำภาพมาฝากค่ะ ขอบคุณนะคะ

  มะม่วงแผ่นคุณยายมาฝากค่ะ

 

  • ทึ่งในความสามารถกับการสอนเด็กๆแบบนี้จริงๆ
  • ขอบคุณพี่หนุ่มเอมมากครับ

          สงกรานต์เล่นน้ำหรือเปล่าค่ะ

ผมเป็นคนเชียงใหม่โดยกำเนิด ผูกพันธ์กับประเพณีสงกรานต์มาตั้งแต่เด็กๆ มีความสุขมากเมื่อถึงเทศกาล เพราะญาติพี่น้องวงศ์วานจะพากันมารดน้ำดำหัวคุณพ่อผม เพราะเป็นพี่ชายคนโตสงกรานต์ทีลูกหลานเต็มบ้านผมก็เลยมีลาภปาก เพราะขนมต่างๆ ที่พี่ๆ น้าๆ อาๆ นำมารดน้ำดำหัวเต็มไปหมด พอโตขึ้นความสุขและความอยากสนุกมันเหือดหายไปหมดครับ ประกอบกับมาอยู่ไกลบ้านต่างวัฒนธรรม ประเพณีก็เลยไม่มีโอกาสร่วมประเพณีนี้อีกเลย แต่เห็นลูกหลานเล่นกันก็สนุกดี...เฮ้อ แก่แล้วไม่ดีเลยเน๊าะ..อิอิ

สวัสดีครับพี่...

ดีใจที่เข้าไปเยี่ยมอ่านเรื่องราวของพี่ต๋อมครับ ผมเห็นด้วยกับข้อความทั้งหมดในความเห็นท้ายบันทึกที่ผมเขียนถึงพี่ต๋อม ทั้งพี่มัทและพี่นายผมก้รู้จักครับ และไม่ได้พบกันมานานมากแล้ว หากมีโอกาสได้เจอะเจอฝากความระลึกถึงด้วยครับ

ผมพบกับพี่ต๋อมเมื่อปลายปีที่แล้ว ดูมีความสุขดีครับ

ดีใจที่รู้จักพบเจอกับคุณหนานเกียรติ คนที่ทำงานแวดวงเดียวกัน มีโอกาสคงได้ศึกษาเรียนรู้แบ่งปันประสบการณ์การทำงานร่วมกันนะครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท