อบรมครูประจำกลุ่ม อสม. รอดีเดย์เดือนเมษายน


       จากบันทึกข้อตกลงของกระทรวงสาธารณะสุขและกระทรวงศึกษาธิการในการยกระดับการศึกษาอาสาสมัครสาธารณะสุข หรือ อสม. โดย กศน. เป็นตัวแทนกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านการประสานงานสู่การปฏิบัติจากหน่วยจัดการอบรมที่ชื่อว่าศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาสาธารณะสุขภาคประชาชนภาคกลาง ได้มาประสานกับสำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการนำ อสม.และจนท.สาธารณะสุขที่จบปริญญาตรี มีจิตอาสา มาเข้ารับการอบรมการเป็นครูประจำกลุ่มตามหลักสูตร กศน.ขั้นพื้นฐาน โดยใช้งบประมาณของกระทรวงสาธารณะสุข

      กลุ่มเป้าหมายจากอำเภอต่างๆในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี สระบุรี นนทบุรี อ่างทอง กาญจนบุรี มีมาเข้ารับการอบรมกว่า ๗๐ คน ที่ห้องประชุมใหญ่สำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

        วิทยากรนั้น กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยารับผิดชอบจัดมาจาก ผอ.กศน.อำเภอ และบุคลากรของ กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดอื่น ๆ การอบรม ๓ วัน ๒ คืน ระหว่างวันที่ ๒๓-๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔

        วันนี้เป็นวันสุดท้ายผมได้ไปทำหน้าที่ประธานปิดการอบรมและมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรม ขอชื่นชมและขอบคุณทีมงานนักจัดการและวิทยากรในการร่วมรังสรรค์งานให้ผ่านไปด้วยดี

        หวังว่าเดือนเมษายนนี้จะเป็นวันดีเดย์ในการรณรงค์หานักศึกษามาเรียน กศน.ได้เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดจาก อสม.ที่ประมาณร้อยละ ๘๐ ที่ยังไม่จบ ม.ปลาย ครู ศรช.ใหม่ที่ได้ประกาศสอบคัดเลือกแล้วต้นเดือนเมษายนก็จะเป็นคนที่ต้องไปร่วมมือกับครูประจำกลุ่ม อสม.หานักศึกษามาต่อยอดให้มากที่สุดและสุดกำลังก็จะมีการตั้งครู ศรช.ได้มากขึ้นให้ครูได้มีครบทุกตำบลโดยเร็ววัน

        ฉะนั้นในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้เราจะประกาศดีเดย์หานักศึกษามาสู่ กศน.ตำบลเพื่อจัดการบริหารบุคคลให้สามารถไปสร้างงานที่ตำบลให้ได้เป้าหมายของเราคือ ๒๐๙ ตำบล เพราะในปัจจุบันมีคนประจำตำบลในหน้าที่หัวหน้ากศน.ตำบลเพียง ๘๐(เฉลี่ยรับผิดชอบ ๑ คนต่อ ๒-๓ ตำบล) ถือว่ายังต้องท้าทายกับเป้าหมายที่ก้าวกระโดด....ที่เราต้องช่วยกัน

หมายเลขบันทึก: 428440เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2011 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)
  • กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา มี อสม. ลงชื่อสมัครเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษา ไว้แล้วค่ะ
  • นำภาพการอบรมครูประจำกลุ่ม อสม. มาเพิ่มเติมให้ค่ะhttp://gotoknow.org/blog/kunnui555/428129

พนักงานราชการแต่งชุดปกติขาวได้หรือไม่ สนใจอ่านได้ที่
http://gotoknow.org/blog/nfeph999


  • ประชาสัมพันธ์กิจกรรมขับเคลื่อนกระบวนการเรียนรู้สู่ชุมชน
  • ตำบลคานหาม  อำเภออุทัย  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  • วันจันทร์ที  ๒๘  กุมภาพันธ์  ๒๕๕๔
  • http://gotoknow.org/blog/promote/428491

กศน.ตำบลบ้านป้อม(วัดท่าการ้อง)ได้เปิดกลุ่มพัฒนาทักษะอาชีพเรียนคอมพิวเตอร์ให้กับประชาชนทั่วไปในวันเสาร์ มีผู้สนใจมาสมัครเรียนกันมากทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่พอกับผู้เรียนบางคนต้องนำโน็ตบุ๊คมาเรียน เพราะการเรียนคอมฯเป็นสิ่งที่สำคัญและประชาชนต้องการเรียนกันมากเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันในหน้าที่การงานที่ทำกันอยู่เป็นการพัฒนาตนเองให้ทันต่อโลกยุคเทคโนโลยี่ ตอนนี้ก็ได้รับความอนุเคราะห์จาก กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้ประสานงานขอเครื่องคอมฯจาก ICT มาเพิ่มให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่สนใจเรียนคอมฯและมีไว้ให้ใช้บริการทางด้านอินเตอร์เน็ทกับผู้ที่จะใช้ค้นหาความรู้หรือข้อมูลต่างๆได้ ซึ่งตอนนี้ กศน.ตำบลก็ได้เปิดให้บริการทางด้านใช้อินเตอร์เน็ทแล้วท่านใดสนใจต้องการใช้บริการสามารถมาได้ที่ กศน.ตำบลบ้านป้อม(วัดท่าการ้อง)

 

 

  

รับทราบค่ะ ที่จะสรรหา อสม.ที่ยังไม่จบ ม.ปลาย มาเรียนกับ กศน.

  • รับทราบค่ะ
  • กศน.ตำบลบ้านหีบ มี อสม. สมัครเรียน  อยู่บ้างแล้วค่ะ

 

  • กศน.ตำบลเกาะเรียนรับทราบค่ะเทอมนี้ได้ประชาสัมพันธ์และมี อสม.ของสถานีอนามัยตำบลเกาะเรียนมาเรียนหลายท่านแล้วค่ะและคาดว่าเทอมนี้น่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นเนื่องจากเทอมที่แล้วติดปัญหาที่น้ำท่วมทำให้หาเอกสารไม่เจอ
  • และมีหลายท่านที่เรียนจบระดับมัธยมศึกษาตอนปลายไปแล้วก็หลายท่านค่ะ
  • เสียดายวันที่บันทึกเทปโทรทัศน์ กศน.ดีเด่นระดับภาค ท่านผอ.ดิศกุลไม่ได้มาเลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลย
  • หน้า กศน.ตำบลเกาะเรียนตอนนี้ปรับภูมิทัศน์ด้านหน้าเรียบร้อยแล้วนะค่ะโทรไปแจ้งกับ อ.สุนันทา เจ้าหน้าบันทึกเทปโทรทัศน์เลยให้ถ่ายภาพส่งไปให้ค่ะเพื่อความสมบูรณ์ของเทปที่อัดค่ะ

กศน.ตำบลเชียงรากน้อย(ศูนย์การเรียนชุมชนพระอินทราชา) รับทราบค่ะ จะดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายได้มาสมัครเรียนเพิ่มขึ้นค่ะ

กศน.ตำบลพระแก้วรับทราบคะ

  • นักศึกษาครึ่งหนึ่งของ กศน.ตำบลไผ่ล้อม เป็น อสม.ค่ะท่าน ผอ.ดิศกุล

กศน.ตำบลตลาดเกรียบรับทราบค่ะ  จะดำเนินการประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มกลุ่มเป้าหมายให้ได้ค่ะ

วันที่  27  กุมภาพันธ์  2554

       กศน.อำเภอบางปะอิน  ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม  การสอบ NT  ณ  กศน.อำเภอบางปะอิน  มีทั้งนักศึกษาระดับประถมศึกษา  ,  มัธยมศึกษาตอนต้น  และมัธยมศึกษาตอนปลาย

     

ถ้ากระทรวงสาธารสุขให้ความร่วมมือ และผลักดันนโยบายมาตามสถานนีอนามัย ทุกอย่างก็ต้องดำเนินไปได้ดีแน่นอนค่ะ

กศน.ตำบลสำเภาล่มรับทราบค่ะ ภาคเรียนที่2/2553 กศน.ตำบลสำเภาล่มมีอสม.เรียนอยู่หลายคนค่ะและจะประชาสัมพันธ์ให้อสม.มาสมัครเรียนต่ออีกในภาคเรียนที่1/2554ค่ะ

ขอบคุณครูตี่ หัวหน้า กศน.ตำบลสำเภาล่มครับ

กศน.อำเภอผักไห่ ภาคเรียนที่ 2/2553 มีนักศึกษา อสม. 50 คน คาดว่าภาคเรียน 1/2554 จะมีประมาณ 80 คน

กศน.ตำบลสองห้อง อำเภอบ้านแพรกรับทราบค่ะ และ ตอนนี้ นศ.ส่วนใหญ่ของ กศน.ตำบลสองห้อง ก็เป็นกลุ่มเป้าหมาย อสม.ค่ะ

คุณแม่ของหนูก็เป็น อสม. คะท่าน ผอ.

กศน.อำเภอนครหลวง รับทราบคะ

รายงานกิจกรรม ผู้สูงอายุวันที่ 24 ก.พ. 54 ณ วัดสามไถ

                                       

กลุ่มเป้าหมาย 35 คน  

ลักษณของกิจกรรม

1.อบรมให้ความ

2.ฟังเทศน์

3.ตอบคำถามชิงรางวัล/ประกวดร้องไทย

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท