บ้า ?......มีของ ต้องลองอย่างท่าน ว.


บ้า...กล้า...ทำอย่างมีธรรม

     เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผู้เขียนและคณะได้มีโอกาสไปนมัสการพระอาจารย์วุฒิชัย  วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี)  ณ วัดป่าวิมุตตยาลัย  ไร่เชิญตะวัน  จ.เชียงราย    นับเป็นความโชคดีและมีบุญที่พระอาจารย์เมตตาสุนทรียะสนทนาอย่างเป็นกันเอง เวลากว่า ๒ ชั่วโมง 

     หลายคนรู้จักท่าน ว. แต่ความเป็นท่าน ว. ในความเป็น ว.จริง ๆ น่าสนใจอย่างมากกว่าที่ปรากฎตามสื่อ    ท่านทิ้งความเป็น star ตามครรลองของพระดัง  กลับมาดังยิ่งกว่า super star AF ทั้งหมดรวมตัวกัน

     ในระหว่างสุนทรียะสนทนาอย่างกัลยาณมิตรนั้น  มีตอนหนึ่งที่ท่าน ว. เล่าให้ฟังว่า  ที่ท่าน เป็นท่าน ณ ปัจจุบัน  เพราะท่านมีความบ้า  มีความกล้า  และลงมือทำ  ผู้เขียนก็ถามว่า  บ้าแบบพระอาจารย์ บ้าจริงหรือ?  ท่านตอบว่า บ้า  แต่บ้ามีของ   ท่านไม่ได้ขยายความของคำว่า บ้ามีของมากนัก   บอกเพียงว่า บ้าต้องพร้อม แต่อย่าบ้าจริง อย่าบ้าก่อน เพราะความกล้า รออยู่ กล้าที่จะนอกกรอบ แล้วลงมือทำ  ทำอย่างมีธรรม คือมีสติ พิจารณาให้รอบคอบ 

     สุนทรียะสนทนากับท่านอยู่ร่วม ๒ ชั่วโมง ผู้เขียนไม่ทราบชัดว่า คณะที่ไปด้วยกันนั้น รู้สึกนึกคิดอย่างไร  แต่ดูอากัปกิริยาหลังจากกราบนมัสการลาท่านแล้ว  ทุกคนหน้าตาอิ่มบุญ จากมหาสารคาม ไป ไร่เชิญตะวัน เชียงราย ไปกลับร่วมพันกิโล ทุกคนพูดทำนองเดียวกันว่า มาอีก   มาบ้ามีของลองทำอย่าง ว.วชิรเมธี    

 

หมายเลขบันทึก: 428435เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2011 19:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท