กัลยาณมิตร


งานของดิฉันลุล่วงและผ่านพ้นวิกฤตไปได้ด้วยพลังความช่วยเหลือของกัลยาณมิตรทุกท่านโดยแท้จริงค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

          ในสัปดาห์ที่ผ่านมาดิฉันสามารถผ่านพ้นวิกฤตการทำงานมาได้ด้วยกัลยาณมิตรที่อยู่รอบตัวโดยแท้จริง เนื่องจากต้องประสานงานในการจัดการอบรมความรู้เรื่องการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) 2 รุ่นในวันเดียวกัน และจัด Competency Work Shop ถึง 2 ครั้งในสัปดาห์เดียวกัน และยังต้องมีภาระงานส่วนตัวของครอบครัว คืองานศพของญาติผู้ใหญ่ที่สำคัญอีกด้วย

          

          สำหรับการอบรม PMQA มีความจำเป็นต้องจัดอย่างรีบด่วนเนื่องจากต้องตอบตัวชี้วัดตามกำหนดไว้ในไตรมาสที่ 4 ของปีงบประมาณ 2549 ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือนเท่านั้น ความยากลำบาก คือ การหาวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถมาถ่ายทอดความรู้ให้กับบุคลากรของสถาบันและต้องจัดสรรให้บุคลากรเข้าฟังได้ครบ 100 % ด้วย กว่าจะได้กำหนดวัน - เวลามาบรรยายที่แน่นอนของท่านวิทยากรจากความสามารถของคุณสิริพร ชาตะปัทมะ ก็วันศุกร์ที่ 28 ก.ค. 2549 แล้ว ซึ่งช่วงนี้ทุกท่านก็ทราบดีอยู่แล้วว่าเวลาของวิทยากรที่เก่งๆ หาได้ยากจริงๆ และวันที่ได้ก็กระชั้นชิดมาก คือ วันศุกร์ที่ 4 ส.ค. 2549 ทั้ง 2 รุ่น คือ เช้า 1 รุ่น และบ่ายอีก 1 รุ่น นอกจากนั้น คุณสิริพร ยังช่วยเขียนโครงการให้อย่างรีบด่วน   ดิฉันต้องประสานงานกับ

          ศูนย์ฝึกอบรมในการเตรียมจัดสรรผู้เข้าอบรม, เวียนหนังสือด่วนในวันจันทร์ที่ 31 ก.ค. 2549 ให้ส่งรายชื่อผู้เข้าอบรม, รวมทั้งเตรียมในขั้นตอนต่างๆ ของการฝึกอบรม

          งานแผนต้องช่วยประสานเรื่องงบประมาณที่ใช้ในโครงการ

          งานการเงินต้องเตรียมจัดสรรจำนวนเงินที่ใช้ด่วน

          งานพัสดุก็ต้องเตรียมอำนวยความสะดวกเรื่องอาหารและเครื่องดื่มสำหรับผู้เข้ารับการอบรม

          ทุกกลุ่มภารกิจก็ต้องจัดบุคลากรเข้ารับการอบรมให้กระจายกันได้ครบ 100 %

          เรียกว่า "ร่วมด้วยด้วยช่วยกันอย่างทั่วถึงทั้งสถาบันเลยจริงๆ"

         

          ส่วนการฝึกอบรม Competency Work Shop 2 ครั้งในสัปดาห์เดียวกันนั้น ถึงแม้ว่าจะมี Roadmap ไว้แล้วว่า

          ครั้งที่ 1 จัดในวันจันทร์ที่ 31 ก.ค. 2549

          ครั้งที่ 2 จัดในวันศุกร์ที่ 4 ส.ค. 2549 

          แต่พอถึงวันที่จัด ครั้งที่ 2 ในวันศุกร์ที่ 4 ส.ค. 2549 จริงก็มีความจำเป็นที่ต้องปรับเปลี่ยนเนื้อหากระทันหัน เนื่องจากเดิมกำหนดไว้ว่าจะบรรยายการจัดทำ JD และ Technical Com. ไปพร้อมกันในวันเดียวแล้วมอบหมายงานให้แต่ละกลุ่มภารกิจรับผิดชอบไปจัดทำตามใบงาน เพราะคิดว่าเรามี JD ไว้แล้วตั้งแต่ตอนทำ ISO แต่พอดูรายละเอียดในเนื้อหาของการจัดทำ JD และ Technical Com. จากเอกสารประกอบการฝึกอบรมของท่านวิทยากรที่ส่งมาให้เตรียมสำหรับอบรมแล้ว   ถ้า JD ของเราที่มีอยู่เดิมไม่ถูกต้องตรงกับงานที่ปฏิบัติจริงจะส่งผลให้ตัว Technical Com. ใช้ประเมินไม่ได้

          จึงปรึกษาท่านวิทยากรแล้วเห็นตรงกันว่าไหนๆ เราจะทำแล้ว ก็อยากให้งานที่พวกเราทุกคนต่างตั้งใจ, เสียสละเวลา และให้ความร่วมมืออย่างดีออกมาให้ดีที่สุดและใช้ประโยชน์ได้จริง ถึงแม้จะช้าไปบ้างแต่จะเป็นความภูมิใจของพวกเราร่วมกัน ดีกว่าทำแล้วไม่สามารถใช้ได้จริง เป็นเพียงรู้แนวทางการจัดทำเท่านั้น

        

           แต่สิ่งที่ดิฉันมีความรู้สึกดีมากๆ และหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง คือ บรรยากาศของการฟัง Competency Work Shop ของพวกเราทุกคนที่จะเป็นแกนนำสำคัญในการดำเนินงานให้สำเร็จลุล่วง ทุกคนเต็มเปี่ยมไปด้วยความสนใจ, ตั้งใจ และมีพลังที่จะไปดำเนินการต่อ ขอขอบคุณน้องเล็ก (ศุภ), ปิ่ง, อ้อม, นก (TUC), อร, อ้วน, คุณหมอหน่อย, คุณหมอกุ้ง, คุณศิริรัตน์, หนุ่ย, ปลา, คุณสิริพร, ตาและน้องเก๋ (งาน จ.) และทุกท่านที่ร่วมแสดงความคิดเห็น รวมทั้งให้ความช่วยเหลือ และน้องๆ ศูนย์พัฒนาคุณภาพทุกท่านค่ะ  

         

          งานของดิฉันลุล่วงและผ่านพ้นวิกฤตไปได้ด้วยพลังความช่วยเหลือของกัลยาณมิตรทุกท่านโดยแท้จริงค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 42679เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2006 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
เสาร์และอาทิตย์นี้พักผ่อนให้มากๆนะคะ วันจันทร์ค่อยลุยกันใหม่ค่ะ
ร่วมด้วยช่วยกันค่ะ
เสียดายค่ะ ไม่ได้ร่วมCompetency workshop ครั้งนี้ ติดราชการอื่น แต่จะติดตามงานและร่วมด้วยช่วยกันอีกแรงค่ะ

ร่วมมือร่วมใจเพื่อสบร.

ดูแลสุขภาพด้วยนะคะน้ามอม เป็นห่วงคะ 

ขอบพระคุณ ปิ่ง, ท่าน ผอ., ปัทม์ และ moomi มากๆ นะคะ ที่แวะมาให้กำลังใจ

สู้.....สู้.....สู้.....ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท