ภูตะวัน
นางสาว ภูตะวัน ดาหวัน แสงดาว

เขียนถึงเพื่อน


โคตรรักเอ็งเลย

เพื่อน คือ คนแรกที่ทำให้เรารู้จักผู้อื่น
เพื่อน...คือคนแปลกหน้าคนแรก...ที่ทำให้เรารู้จักความรัก
นอกเหนือจากคนในครอบครัว...ที่เรารักกันมาตั้งแต่แต่เกิด
เพื่อน...โผล่หัวมาตอนโต...เป็นใครไม่รู้...แล้วจู่ ๆ
วันหนึ่งเราก็รักมันได้
ฉันมองความรักเพื่อน...เป็นความรักที่น่าเคารพยกย่อง
แต่ต้องเป็นเพื่อนแท้ด้วยนะ..เพื่อน..จะรักกันแบบพอดี ๆ
ไม่หวง...ไม่หึง..ไม่ต้องการอะไรตอบแทน..เรารักกันสบาย ๆ
มีปัญหาปรึกษากัน...มีเรื่องเดือดร้อนช่วยกัน
มีอะไรไม่สบายใจปรับทุกข์กัน
แต่ในขณะเดียวกันต่างคนต่างก็มีโลกเป็นของตัวเอง
เธอมีแฟนฉันไม่ว่า...เธอสนุกของเธอไป..
เราต่างยินดีในความสุขของกันและกัน
ไม่ต้องมาเจอกัน...ก็ยังห่วงกัน..ยังคิดถึงกัน
ถามไถ่ว่าเราจะห่างกันอย่างไร..เราจะคิดถึงกัน
และเราจะไม่มีวันเลิกคบกัน...เพราะเธอไปมีเพื่อนใหม่..
ต่างฝ่ายต่างมีเพื่อนใหม่..ก็ยังเป็นเพื่อนกันได้...
มันเป็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไข
คนบางคนบอกว่า..คุยกับเพื่อนได้ทุกเรื่อง...
แต่คุยกับแฟน...กับพ่อแม่ได้บางเรื่อง
นี่แหละ..ที่มันเป็นความรักที่ประหลาด...แต่งดงาม
มันมีความเข้าใจ...ไว้ใจ...เชื่อใจ...ในจุดสมดุล

เพื่อนเอ้ยข้าคิดถึงนายหวะ  ไม่รู้ตอนนี้เพื่อนมีลูกไปกี่คนแล้ว ไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นป้าแล้วนะเนี่ย  

เพื่อนก็คนที่เรามองหน้าเขาแล้วเข้าใจโดยไม่ต้องพูดไรมาสักคำ  แค่เห็นหน้าก็รู้แล้ว  ว่าเพื่อนเป็นอะไร   จากกันมาตั้งนานทุกคนคงสบายดีนะ  ส่วนเราก็สะบายดี   เมื่อไรจะได้เจอกันอีกก็ไม่รู้  

    ขอโทษพวกนายทุกคนนะ  ที่เมื่อก่อนชวนพวกนายโดดเรียนประจำ  แต่เรารู้ว่าพวกนายชอบกันนะ   เราทำตามใจพวกนายทุกคนไม่ได้แต่เราก็ทำดีที่สุดแล้วนะ(หรอป่าว) 

เรามีเพี้ยนสนิท  9 คน  แต่ละคนเหนือคำบรรยาย

1 .เราเอง  กะโหลกกะลา  หัวหน้าห้อง  บช.3,4  ฉายา  ไอ้เด็กเปรต

2.ดุ๊ก   เพื่อนสนิทๆ  เหมือนจะเป็นทอมแต่ตอนนี้มีลูกไปแล้ว โคตรน่ารักเลย  

3  ไอ้ตุ๊  ตอนนี้เรียนอยู่  ม กรุงเทพ  กิ้กเยอะอิหายเลย    แต่เป็นกุลสตรีของบอกที่พึ่งเวลาเพื่อนหิว

4 ตาล   เรียนบัญชีราม   ตอนนี้ยังไม่จบ  ฉายา  ไอเอ็นเอ็น ยังอาย  เพื่อนจะหมดเลยว่าอะไรเกิดขึ้นที่ใหนอย่างไร  และเป็นผู้ปกครอง อีกคน ของเพือน 

5 ตา   ตอนนี้กลายเป็นน้องสะใภ้เราซะแล้ว   

6  เย็น    ตอนนี้อยู่ภูเก็ต  จะแต่งงาน  ในเร็วนี้    ต้องกลับบ้านอีกแล้ว     ผู้หญิ้ง   ปุ้หยิง

7 ขี้ร้อง  ตอนนี้เรียนราฏภัดภูเก็ต    คู่กัดไอ้ตาล   เข้ากันไม่ค่อยได้ขนาดเกิดวันเดี่ยว ปีเดี่ยว  เดือนเดียวกันนะเน

8   ดาว  ตอนนี้มีลูกแล้วสองคน    มันบ้าได้ใจจริง   กล้าได้กล้าเสีย

9  อร   ตอนนี้หายไปใหนแล้วไม่รู้  มีลูกแล้ว     นี่ก็ตัวกรูของกรู   

เพื่อนตอนเรียน  การอาชีพ  

  อยากบอกว่ารักเอ็งทุกคนแต่ไม่มีเวลาเขียนแล้วต้องทำงาน  อันที่จริงประวัติพวกนาย  เราบรรยายไม่หมดหรอก   เอาคร่าวๆๆไปก่อนนะ

  อยากให้พวกนายรู้ว่า   เรา  เรา  เราคิดถึงหวะ  (ตอนนี้เราไม่ค่อยมีตังหวะ  อิอิอิอิอิ)          

คำสำคัญ (Tags): #โคตรรักเอ็งเลย
หมายเลขบันทึก: 42238เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2006 09:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 14:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • บนโลกกว้างเส้นทางไกล
    ... ร้อยหัวใจมาผูกพัน
    ปัญหาที่โรมรัน
    ... เราช่วยกันฝ่าฟันไป

  • สร้างรักสามัคคี
    ... สิ่งดีๆขึ้นกลางใจ
    สนิทแน่นประทับไว้
    ... นานแค่ไหนไม่ลืมเลือน

  • เพียงคำแค่หนึ่งคำ
    .. ความหมายล้ำ คำว่า.."เพื่อน"
    เป็นเหมือนสิ่งคอยเตือน
    ... เรามีเพื่อน.. ใช่เดียวดาย
  • เพื่อนไม่มีวันตาย..ถ้าหาเพื่อนแท้ได้

     

    คิดถึงเพื่อน ๆ มากมาย
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท