ท่าช้าง อยู่เมืองสิงห์


เพราะคุณภาพนำพาให้เรามาพบกัน

        เมื่อได้ยินประกาศทางเสียงตามสายว่า โรงพยาบาลท่าช้าง  จากจังหวัดสิงห์บุรี  จะมาศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลแก่งคอย  เกี่ยวกับเรื่องการใช้โปรแกรม HosXP  ไม่รู้ว่าฮ๊อตสมชื่อหรือเปล่า อิอิ  รวมถึงระบบการส่งต่อ  ระบบการดูแลผู้โรคเรื้อรัง  ที่มี IT เข้ามาเกี่ยวข้องที่เชื่อมโยงไปถึงสถานีอนามัยในเครือข่ายของอำเภอแก่งคอย...ฉันรู้สึกดีใจเหมือนได้พบเพื่อนเก่า  ก็เพราะเคยไปเป็นพี่เลี้ยง  (เก่งไปหรือเปล่าคะ)  เรื่องงานคุณภาพ  สมัยที่ คุณดวงใจ  เป็นหัวหน้าพยาบาล  นพ.มาโนช  อิ่มสมบัติ  เป็นผู้อำนวยการ  เคยแข่งกีฬาเปตองเชื่อมความสัมพันธ์ที่  ผอ.นพ.มาโนช บอกว่า  "แข่งเปตองนี่แหละถึงจะมีโอกาสชนะแก่งคอย"  เพราะ รพ.ท่าช้างมีนักกีฬาเปตองฝีดีระดับแชมป์  และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ  ผลัดกันแพ้ชนะ  นี่คือน้ำใจนักกีฬา 

 

        มาครั้งนี้  ๘ ธันวาคม ๒๕๕๓  นพ.ธีรศักดิ์ เด่นดวง  นำทีมมาเอง  เรียกว่าตั้งใจมุ่งมั่น  คุณเลิศชาย  สายสะอาด  หัวหน้าศูนย์ข้อมูลข่าวสาร  ได้นำเสนอระบบใหญ่    คุณธวัชชัย  เข็มอุทา  โปรแกรมเมอร์ของโรงพยาบาล  พูดถึงเรื่อง โปรแกรม HosXP  และคุณชัญญา  เพ็งสุมา  หัวหน้าสถานีอนามัยเตาปูน  ซึ่งเป็นทีม IT ของ คปสอ.ม แก่งคอย  นำเสนอการเชื่อมโยงถึงเครือข่ายสถานีอนามัย  และลงไปดูการเชื่อมโยงถึงเครือข่าย  ที่ รพสต.บ้านป่า  คุณนันทา  ศิริมา  ได้นำเสนอภาพการทำงานที่ รพสต.รวมถึงนำเสนอนวตกรรมที่เกิดจากงานวิจัยให้ฟังด้วย

 

คุณธวัชชัย  เข็มอุทา นำเสนอ HosXP

 

นพ.ประสิทธิ์ชัย  มั่งจิตร ผอก.รพ.แก่งคอย รับมอบของที่ระลึกจาก นพ.ธีรศักดิ์ เด่นดวง 

 

คุณนันทา  ศิริมา พยาบาลวิชาชีพ  รพสต.บ้านป่านำเสนอการเชื่อมโยงไปที่เครือข่าย และการดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรัง

 

 

        ขอบคุณ  คณะเจ้าหน้าที่ รพ.ท่าช้าง  จังหวัดสิงห์บุรีที่ให้เกียรติพวกเราชาวโรงพยาบาลแก่งคอย  ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 421038เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2011 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 11:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • มีคนมีคนมาดูงานมากเลย
  • ท่านผอ.ของท่าช้างยังหนุ่มเลย
  • ตอนนี้โรงพยาบาลใช้โปรแกรมHosXP
  • ทำอะไรบ้างครับ

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต

โปรแกรม HosXP เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปช่วยบันทึกข้อมูลผู้ป่วย รวบรวมรายงานตามต้องการ เชื่อมโยงเป็น network ด้านสุขภาพของ รพ.แก่งคอยและสถานีอนามัยในเครือข่าย เชื่อมโยงถึง สสจ. เราไม่ต้องไปส่งรายงานเป็น paper ที่ สสจ.เพียงคีย์ข้อมูลผ่าน web ถ้าเราทำข้อมูลดีๆ ใครที่ใช้ข้อมูลเหมือนกันอาจเชื่อมโยงกันได้ทั้งหมด ตอนนี้จังหวัดสระบุรีทั้งจังหวัด(ด้านสาธาณสุข) กำลังดำเนินการอยู่ค่ะอาจารย์ โดย รพ.แก่งคอย เป็น รพ.นำร่อง โปรแกรมเมอร์หลักอยู่ที่แก่งคอยค่ะ แต่ก็ทำงานร่วมกับ จังหวัด (สสจ.)

มาชม

คนทำงานได้มาพบกัน

มีมิตรไมตรีอันดีงามน่าชื่นชมนะครับผม

สวัสดีค่ะ

  • คุณยายนำดอกไม้มาฝากคนเก่งทุกคนค่ะ
  • มีคนมาดูงานแสดงว่าเรามีดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท