ภูตะวัน
นางสาว ภูตะวัน ดาหวัน แสงดาว

เพราะว่าเราเอง


เพราะว่าตัวกรูของกรูจึงเป็นเช่นนี้

           เคยคิดใหมว่าชีวิตของเราทุกวันนี้จึงวุ่นวาย  แท้ที่จริงแล้วเราทำไห้มันวุ่นวายเองต่างหาก  ไม่มีไครทำไรเราได้หรอก  ถ้าเราเข้าใจชีวิตจริงแล้วเราจะรู้ว่าสิ่งที่เราทำอยู่ทุกวันนี้  มันอาจทำให้เราวุ่นวาย   เราอาจจะสงบได้แม้ว่าเราอยู่ท่ามกลางความวุ่นวาย  เพราะว่าเราหลงกลอารมณ์  ควบคุมมันไม่ได้  ชอบปล่อยไปตามกระแส   หากเราหยุดคิดสักนิดหนึ่ง  เราจะรุ้ว่าเออมันเป็นอย่างนี้นะ      เราควรสงสารคนที่เขาด่าเรานะเพราะว่าเราว่าเขานะเป็นคนสิ้นคิดสิ้นดีเลย  แต่ถ้าเราทำไม่ได้เราจะเป็นคนที่สิ้นคิดยิ่งกว่า     ชีวิตนี้ไม่ได้สับสนมากมายหรอกค่ะถ้าเข้าใจมัน   คุยกะตัวเองซะบ้าง   

  ถ้าอ่านไม่เข้าใจขอโทษด้วยนะคะ  นอนดึกไปหน่อยค่ะ

ขอบคุณทุกสิงทุกอย่างที่ให้ฉันมีชีวิตบนโลกใบนี้

ขอบคุณแม่อันเป็นที่รักยิ่งของลูกสาวคนนี้   แม่จ๋าหนูเรียนจบแล้วนะ     รักและหวังดีกะทุกคน

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตคือชีวิต
หมายเลขบันทึก: 42062เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2006 08:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท