ความรู้สึก....ตอนที่ 3


ความรู้สึกของผู้เขียนขณะนั้นบอกไม่ถูกว่าเป็นอย่างไร รู้แต่ว่าเราทำสำเร็จแล้ว

หลังจากได้เขียนบันทึกเรื่องราวเล่าความรู้สึกจากการที่ได้รับรางวัลดีเด่น ประเภทโปสเตอร์จากงานเสนอผลงานบุคลากรสาย ข และ ค ในตอนที่ 1 และ 2 แล้ว หลังจากเว้นวรรคไปหลายวัน วันนี้ผู้เขียนพอมีเวลาว่างมาเล่าถึงความรู้สึก....

ตอนจัดโปสเตอร์ผู้เขียนไม่คาดคิดว่าจะได้รับรางวัลแต่อย่างใด และไม่เพียงแค่ต้องจัดโปสเตอร์เท่านั้น แต่ผู้เขียนต้องไปทำหน้าที่ present รายละเอียดให้คณะกรรมการฟังด้วย ...

คณะกรรมการได้สอบถามเกี่ยวกับขั้นตอนการทำ รวมทั้งถามถึงได้ความคิดในการทำอย่างไร ? ผู้เขียนตอบไปว่า "ได้ความคิด ตอนที่ผู้เขียนเข้าห้องน้ำ แล้วหันไปเห็น แกนกระดาษชำระ ทำให้เกิด -ปิ๊งแว๊บ-  และได้เริ่มทดลองทำ เปลี่ยนแปลง แก้ไข มาเรื่อย  ๆ จนได้รูปแบบอย่างปัจจุบัน" จนกรรมการบอกว่าเข้า PDCA 1ชั้น  2 ชั้น 3ชั้น และ 4 ชั้น สำหรับผู้เขียนดูเหมือนช่วงระยะเวลาสั้นมาก แต่เพื่อน  ๆ จากบอร์ดใกล้เคียงบอกกับผู้เขียนว่า "กรรมการดูนานจัง "

ตลอด 2 วัน (17-18 ก.ค.) ผู้เขียนต้องวิ่งขึ้นวิ่งลง ระหว่างห้อง Lab. กับบอร์ดที่จัด รู้สึกเหนื่อยมาก แต่ประมาณบ่าย 3 โมงของวันที่ 18 ผู้เขียนไปเก็บกระป๋องกลับ เมื่อมาถึงห้อง Lab. พี่แจ๋วบอกว่ามีเจ้าหน้าที่โทรมาให้ไปเตรียมตัวรับรางวัลที่หอประชุม ..

ความรู้สึกของผู้เขียนขณะนั้นบอกไม่ถูกว่าเป็นอย่างไร รู้แต่ว่าเราทำสำเร็จแล้ว ผู้เขียนรีบโทรบอกพี่หล้ากับอ๋ง อยากบอกแหม่มอีกคน แต่แหม่มลา

วันนั้นผู้เขียนขึ้นรับรางวัลจากคณบดี ซึ่งเป็นครั้งแรกของผู้เขียนตลอดระยะเวลาการทำงานมา 20 กว่าปี......

หมายเลขบันทึก: 41831เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2006 13:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขอชื่นชมในความตั้งใจจริงของน้องเพ็ญค่ะ สมควรได้รางวัลเป็นอย่างยิ่งค่ะ ขอแสดงความยินดีอีกรอบ
ชื่นชมด้วยอีกคน  อีกครั้งค่ะ

ตั้งใจทำดี   ซักวันต้องมีคนเห็นจ้า!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท