ยะลา-แม่ฮ่องสอน.. ตอนที่ ๑ //เพลินวาน

ท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ

สวัสดีครับ ทุกท่าน ทริปนี้คงต้องเล่ากันยาวหน่อย ระยทางยาวไกลกว่า 5,000 กิโลเมตร   ไปทัวร์แม่ฮ่องสอนมาครับ 8วัน7 คืน ระหว่างวันที่ 19-26 พฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา โดยเริ่มจากวันที่ 19 พฤศจิกายน นะครับ คณะเรา12 ชีวิต มีผมเป็นหัวหน้าทัวร์และโชเฟอร์ และมีน้องอารีฟ เป็นผู้ช่วย เราออกเดินทางจากสำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา ประมาณ 6.30 น การเดินทางครั้งนี้จะต้องไปทางสงขลา (เกาะยอ) ไปหัวไทร เข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช ไปท่าศาลา สิชลเพื่อไปรับน้องซุฟเฟียนที่สิชลและมุ่งเข้าตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ที่เข้าตัวเมืองเพราะหลงเข้าไปครับไม่รู้ทาง  ที่จริงก่อนเข้าเมืองถึงสี่แยกต้องเลี้ยวขวาไปทางป้ายที่บอกว่าไปพุนพิน ซึ่งเป็นทางเลี่ยงเมือง เพื่อที่จะไปแวะกินข้าวที่ที่แก่งเพกา ชุมพร ซึ่งมีเจ้าภาพรออยู่แล้ว  อาหารที่นี้ไม้ผิดหวังครับอร่อยมาก ปูนึ่ง ปลาทอด ผัดผักเหรียง แกงจืด (ที่จริงต้องเรียกว่าต้มจืด ถ้าเป็นแกงต้องมีเครื่องแกงหรือพริกแกง ตามภาษใต้ )และอีกหลายอย่างเหลือเกินจำไม่หมดครับ

เสร็จเรื่องกินเวลาเกือบบ่ายสามโมงก็เดินทางกันต่อครับเป้าหมายอยู่ที่ เพลินวาน สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอหัวหิน  จากปัจจุบันย้อนอดีตไป 50-60 ปี เป็นการจำลองร้านค้า ย่านตลาดย้อนยุค  ไม่ผิดหวังครับเพลินดีครับ มีความหลากหลาย ในเรื่องของการขายการค้า อาหารการกิน และความเป็นอยู่แบบเก่าก่อน เป็นเรื่องของคนมีกะตังค์  ..เราออกจากเพลินวาน 5 โมงกว่าเป้าหมายของค่ำคืนนี้อยู่ที่นครปฐม เราจะพักค้างที่นครปฐมครับ เกือบ 2 ทุม เราก็ถึงที่พักโรงแรมปลาวาฬ ครับ โรงแรมเวลล์ สิ้นสุดการเดินทางไป หนึ่งวัน

หมายเลขบันทึก: 411952เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2010 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:15 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

อยากกินต้มจืด ห้าพันโล คงมีอาหารสถานที่เที่ยว ที่พัก รอติดตาม เพื่อมีโอกาสใช้เส้นทางนี้ ชื่อโรงแรมที่พัก อ่านออกเสียงบ้านเราไม่น่าพัก น่ะท่านน่ะ โรงแรมเวร

• สวัสดีครับพี่ไมตรี
  • ...ตั้ง 8 วัน 7 คืนเลยหรือครับ
  • เสียดายที่ไม่ได้เจอกัน
  • เพราะยังไงก็ต้องผ่านกำแพงเพชร
  • จะติดตามตอนต่อๆ ไปนะครับ

สุดยอดครับ  ชื่นชม  "ยะลา-แม่ฮ่องสอน"  8วัน 7 คืน  ผมเพิ่งกลับมา เสียดายไม่ได้พบกันน่าจะเสียดฉิว   25 อยู่ ปาย  26-27 อยู่ แม่ฮ่องสอน 28 - 29 อยู่เชียงใหม่  สุขสันต์วันพ่อครับ

โรงแรมปลาวาฬ

นึกว่านครปฐมมีโรงแรมใหม่...

ทริปยาวๆนี้ ..คงจะมีความสุขตลอดทาง..ใช่ไหมคะ

-สวัสดีครับ...

-งานนี้ผมต้องติดตามเส้นทาง 5,000 กิโลเมตร....ว่าไปที่ไหนมาบ้าง???แล้วหละครับ...

-จากใต้-เหนือ....มีความสุขในการเดินทาง.....

-เก็บภาพกิจกรรมวันพ่อของพรานกระต่าย มาฝากครับ

-ขอบคุณครับ

• เวลาไปเที่ยวก็จะใช้เวลานานแบบนี้เหมือนกัน
  • ประมาณว่าเจาะลึกไปเลย จะได้ไม่ต้องเที่ยวซ้ำอีก
  • จะรอดูทุ่งบัวตองและภาพงาม ๆ  จากแม่ฮ่องสอนค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

อิจฉาจังเลย ตอนนี้ต้องเก็บตังค์อีกสามปีจะไปอย่างพี่บ้าง

สลาม บัง

• หลายวันกว่าจะได้มาทักทาย
  • โรงแรมเวร(กรรม)เวลล์ ราคาไม่แพงเท่าไหร่
  • มีอาหารเช้าให้ด้วย   ก็ดีไม่ต้องหากินข้างนอก
  • ขอบคุรมากครับ

สวัสดีครับ สิงห์ป่าสัก

Ico32

• ผ่านกำแพงแน่นอนโทร.หาท่านไปท้องที่
  • ก็สนุกสนานดีครับ พี่น้องเพื่อนพ้องกันทั้งนั้น

สวัสดีครับ ท่าน ผอ

• เสียดายไม่เจอกัน
  • ผมไปก่อนท่าน 5 วันครับ
  • วันที่ 26 ผมกลับถึงยะลาแล้ว
  • เสียหายหลายที่ไม่ได้แวะ
  • เก็บไว้ครั้งหลัง

สวัสดีครับ พี่ครู ป.1

Ico32

ครับโรงแรมเวลล์ 600 มีอาหารเช้าให้ด้วย

สนุกมากครับ

สวัสดีครับ เพชรน้ำหนึ่ง

Ico32

• 5000 กว่ากิโลจริงๆตอนเที่ยวไปเหนื่อย
  • กลับถึงบ้านเหนื่อยมากๆ

คุณหนุ่ยนักอ่าน

Ico32

ขนาดนี้แล้วยังเที่ยวไม่ทั่วเลย

แต่ละจุดต้องทำเวลากันมากๆ

หนักใจผู้จัดการทัวร์มากเลยครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ พี่เขี้ยว

• สวยมากๆเลยครับ
  • วันเฉลิม หรือเปล่าครับ

สวัสดี น้องoreo

อะไรจะเก็บกันนานขนาดนั้น

แชร์กันคนละ 4-5 พันก็ไปได้แล้ว