ประชุม AAR คุณอำนวยติดตามผลการดำเนินงาน CoPs ต่างๆของ สพท.นนทบุรี เขต 1


       วันนี้เราได้ประชุม AAR คุณอำนวย ทั้งที่โรงเรียนและสพท. ให้แต่ละ CoP มาเล่าความก้าวหน้าตามแผนของตนเอง เช่น
      CoP "สานสายใยครูสู่ศิษย์" ได้ทำ Powerpoint มานำเสนออย่างเป็นระบบ โดยมีการประชุมเครือข่ายทั้ง 9 โรงเรียน เล่าประสบการณ์แลกเปลี่ยนกัน  แล้วทำแผนไปเยี่ยมโรงเรียนทุกโรงเรียน ไปแลกเปลี่ยนและดูงานกันถึงที่  รับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งได้ไปเยี่ยมกันครบทั้ง 9 โรงเรียนแล้ว  หลังจากนั้นเมื่อ 14 ก.ค.ก็ได้มาประชุมสรุป Best Practices ที่ได้ของแต่ละแห่ง  แล้วให้แต่ละแห่งเก็บเกี่ยวไปปรับแผนทำงานของตน  วันที่ 8 กันยายน นำ มาเล่าสู่กันฟังว่าก้าวหน้าอย่างไร ทำ Powerpoint มานำเสนอด้วย โดยบอกว่าเราทำด้วยใจ และได้กัลยาณมิตร ทำแล้วมีความสุข
       CoP "วิจัย" ของโรงเรียนสตรีนนทบุรี เล่าว่า  ครูได้ทำวิจัยที่โรงเรียนตนเองกันทุกคนแล้ว  วันที่ 25 ก.ค.จะจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับโรงเรียนเครือข่ายทุกโรงเรียน เช้าให้ความรู้เรื่องวิจัยโดย รศ.ดร.ทวีศักดิ์ จาก มสธ. บ่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทำ AAR กัน เชิญคนนอกเครือข่ายที่มีผลงานวิจัยดีเด่นมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังร่วมด้วย  หลังจากนั้นก็มีแผนที่จะจัดตลาดนัดความรู้กันต่อไปอีก
       CoP "การเรียนรู้แบบบูรณาการ" ของโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ก็จัดประชุมครูทั้งโรงเรียน แบ่งกลุ่มคละกันเล่าเรื่องเล่าแลกเปลี่ยนกัน  และวิเคราะห์แผนภาพการบูรณาการ  นำเสนอแลกเปลี่ยนกัน พร้อมทั้งมีการทำ AAR กันแล้ว  จากนั้นได้มีแผนต่อเนื่องในการ Run CoP เรื่องนี้  และจะประชุมเครือข่ายดำเนินการต่อไป
      CoP "หลักสูตร" ของโรงเรียนประชาอุปถัมภ์ ได้Run CoP ในโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง  และจะทำร่วมกับเครือข่ายต่อไป
      CoP "พหุปัญญา" ของโรงเรียนวัดปากน้ำ  ได้วางแผนดำเนินการแล้ว โดยจะประชุมเครือข่ายที่ให้ความรู้เรื่องพหุปัญญาแล้วแลกเปลี่ยนกัน  จะทำตามแนวทางของโรงเรียนศรีบุณยานนท์
       เราได้ฝากให้ CoP "ICT" โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ จัดอบรมเรื่อง บล็อกอีกครั้ง และกระตุ้นเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง
      สำหรับใน สพท. ก็ได้มีการทำ KM ในแต่ละกลุ่มบ้างแล้ว 
      เราได้ฝากให้ทุกหน่วยงานได้เขียนแผน/ปรับแผนให้สอดคล้องกับการปฏิบัติจริง หากดำเนินการก้าวหน้าอย่างไรขอให้ทำเอกสารสรุป หรืออาจทำ Powerpoint เพื่อมานำเสนอในโอกาสต่อๆไปด้วย 
      แล้วเราจะมีกิจกรรมไปเยี่ยมให้กำลังใจและหาวิธีการมอบรางวัลให้แก่ CoP ที่ทำ KM ดีเด่นประเภทต่างๆด้วย
คำสำคัญ (Tags): #kmสพท.นนทบุรีเขต1
หมายเลขบันทึก: 40640เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2006 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท