บันทึกบทที่ 2


ก้าวเข้ามาด้วยความอบอุ่น

หลังจากบันทึกที่ยากที่สุด (บันทึกแรก) ผ่านพ้นไป บันทึกนี้รู้สึกว่าเขียนง่ายขึ้น เมื่อบันทึกแรกจบลงพร้อมกับข้อความทักทายจากเพื่อนสมาชิก (Dr.Ka-Poom) ที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน ความรู้สึกอบอุ่นก็บังเกิดขึ้น เป็นความดีใจเล็กๆ ว่าไม่ได้อยู่โดดเดี่ยวในห้องกว้างๆ นี้ ขอบคุณจริงๆครับ...

วันนี้ได้ลองกดค้นหาเพื่อนสมาชิกที่เป็นนักวิทยุสมัครเล่นก็เจอหนึ่งท่าน เป็นใครนั้นลองไปค้นหาดูครับ..... วิทยุสมัครเล่นคืออะไร หลายท่านอาจจะเคยได้ยิน แต่อีกหลายคงยังไม่รู้จัก ข้อบังคับวิทยุของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ ได้ให้คำนิยามคำว่า "กิจการวิทยุสมัครเล่น" หมายถึง "กิจการที่ดำเนินการโดยพนักงานวิทยุสมัครเล่นที่ได้รับอนุญาตจากทางรัฐหรือส่วนราชการ เพื่อติดต่อถึงกัน ฝึกฝนตัวเอง ทดลอง ทดสอบทางวิชาการวิทยุคมนาคม เพื่อจุดประสงค์ในการเพิ่มพูนความรู้และวิชาการ โดยไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมด้านธุรกิจ การเงิน และการเมือง" ...วันนี้บอกถึงความหมายกว้างๆ ก่อน วันหลังจะเล่ารายละเอียดให้ฟังว่าวงการนี้มีประโยชน์ หรือมีความน่าสนใจอย่างไรครับ

เจษฎา 24 ก.ค. 49 16.25น.

ขอบคุณข้อมูลจาก สมาคมวิทยุสมัครเล่นแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปภัมภ์ (RAST) (http://www.rast.or.th/index.html)

หมายเลขบันทึก: 40637เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2006 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท