เรื่องเล่าเบา ๆ จากกิจกรรม 5 ส.


เกือบทุกครั้งที่จะต้องทำเกี่ยวกับกิจกรรม 5 ส. หรือเมื่อใคร ๆ พูดถึง 5 ส. ผู้เขียนเป็นต้องนึกถึงเรื่องเล่าของคนใกล้ตัวทุกครั้งไป เมื่อต้นสัปดาห์ผู้เขียนรีบปั่นรายงาน 5 ส.ท้าทาย ได้เสร็จและส่งทันเวลา ก็อดนึกไม่ได้ว่าอยากเขียนบันทึกถึงเรื่องเล่าอันนี้  วันนี้ได้โอกาสเลยขออนุญาตคนใกล้ตัวเป็นที่เรียบร้อย......

ปัจจุบันคงไม่มีใครหรือหน่วยงานไหนที่ไม่รู้จักเกี่ยวกับกิจกรรม 5 ส. และก็ต้องรู้ว่ามันมีอะไรกันบ้าง เชื่อว่าทุกคนคงรู้เหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเป็นสะสาง สะอาด สะดวก สุขลักษณะ และสร้างนิสัย ... 

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อประมาณ 8 ปีก่อน หลังจากคนใกล้ตัวของผู้เขียนทำงานครบ 2 ปี   ก็ได้เวลาสอบเพื่อเลื่อนระดับ  หลังจากกลับมาจากการสอบ  เป็นธรรมดา เราหลาย ๆ คนก็ถามกันว่าข้อสอบเป็นอย่างไรบ้าง? ทำได้หรือได้ทำ?  เขาก็บอกว่ามีข้อสอบข้อหนึ่งถามเกี่ยวกับกิจกรรม 5 ส. ว่าคืออะไร และมีอะไรบ้าง......เขาเล่าว่าเขาตอบไปครบทั้ง 5 ข้อ อย่างมั่นใจคือ สะสาง สะอาด สะดวก สบาย และสงบ....  ตอนนั้นจำได้ว่าพวกเราคนฟัง ฟังแล้วก็....ฮา!!!!

 

หมายเลขบันทึก: 40242เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2006 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าจะถือว่าเป็น ส ตัวที่ 6 ได้หรือเปล่าค่ะ

ฮาค่ะ ฮา...อ่านอีกก็ขำอีก ยิ่งนึกท่าไปด้วยยิ่งขำใหญ่
ฮาค่ะ พี่โอ๋ ต้องให้เจ้าตัวเล่าเองค่ะ เล่าทุกที ขำได้ทุกที ขอบคุณคุณรัตติยาค่ะ เอาไว้เป็นส. 6 แบบส่วนตั๊ว ส่วนตัวดีกว่ามั๊ยค๊ะ ทั้งสงบ และสบาย น่าอิจฉาจริง  ๆค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท