ภาพประชุมที่ยังมาไม่ถึง


สวัสดีค่ะ มีเรื่องที่อยากเล่าสู่กันฟัง เป็นเรื่องเก่า แต่ประทับใจตัวเองมาก  นั่นคือ

การไปจัดประชุมนอกสถานที่เป็นเรื่องใหม่สำรับทีมเรา 6 คน เราต้องจัดงานให้ครูในสามจังหวัดภาคใต้ เกือบ 40 คน  มีทั้งการประสานกับผู้เข้ารับการอบรม ประสานที่พัก ห้องประชุม วิทยากร จัดเตรียมเอกสาร คนทำงานจริงมี 3 คน แต่คนสั่งงานมีอีก 3 คน ดังนั้นจึงเกิดอาการสับสนว่างานใด ใครทำ และทำแล้วยัง ภาวะชะงักงันจึงเกิดขึ้น จึงได้เรียกประชุมทีมงานทุกคน ให้เล่าว่าใครทำอะไรไปบ้าง อะไรที่ตัวเองรู้ว่าต้องทำแต่ยังไม่ได้ทำ  และอะไรที่ยังไม่มีใครทำ ขอรับอาสาสมัครคนทำงานตอนนั้นเลย ผลที่ได้คือ ทุกคนเห็นภาพงานชัดเจนขึ้น เป็นภาพเดียวกัน เห็นความสำคัญของทีมงานทุกคน และรู้ว่าควรตามงานใดที่ใคร ดิฉันพอใจและสุขใจมากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 40019เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2006 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • รออ่านอีกครับอาจารย์
  • ขอเอาใจช่วยครับ

สมกับที่เป็นคุณอำนวยเลยค่ะ สะสมประสบการณ์ไว้เล่าสู่กันฟังอีกนะคะ จะรอติดตามค่ะ ครูคือบุคคลากรที่สำคัญเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในชุมชน เอาใจช่วยให้มีพลังในการทำงานที่สำคัญนี้ค่ะ

     ยินดีต้อนรับนะครับ คุณอำนวยแห่ง มรภ.ยะลา และขอโทษด้วยนะครับ ที่วันสุดท้ายไม่ได้อยู่เพื่อ ลปรร.กัน คิดว่ายังไงก็จะยังมีโอกาสอีกนะครับ
พี่เม่ยเก็บประเด็นจากความคิดเห็นของอาจารย์ ไปใส่ไว้ที่ บันทึกนี้ ด้วยค่ะ

ในฐานะศิษย์เก่า มรภ ยะลา ขออนุญาตอาจารย์นำเข้าแพลนเน็ตรู้คิดสะกิดใจของผมนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ     อ.อาลัม

ขอชื่นชม ภาระงานของคนเป็นครู คือคำว่าหน้าที่ที่มากกว่าคำว่าครู ด้วยใจจริง เป็นกำลังใจครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท