rekha99
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เรขา อรัญวงศ์

ลงพื้นที่ด้วยกัน....งาน."work"


ช่วง2สัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมเก็บข้อมูลความพึงพอใจผู้รับบริการเทศบาลและอบต. ได้ออกเก็บข้อมูลจากผู้คนหลากหลายสถานภาพ   ทีมเก็บข้อมูลประกอบด้วยอาจารย์และนศ. เราเริ่ม (ต่อจากการสร้างเครื่องมือ) ด้วยการประชุมชี้แจงลักษณะเครื่องมือ และวิธีสัมภาษณ์ ฝึกซ้อมการสัมภาษณ์ แบบsimulation แล้ววิพากษ์   จากนั้น แบ่งกลุ่มย่อยซักซ้อมการสัมภาษณ์ ............    หลังจากเก็บข้อมูลจริงครั้งแรกของทีมแรก     ได้มีการประชุมเล่าผลสำเร็จและปัญหาจากการเก็บข้อมูล เพื่อเป็นข้อระวังและเป็นการวางแผนล่วงหน้าสำหรับทีมอื่นๆ   หลังจากเก็บข้อมูล 2-3ทีม  ประชุมAAR.อีก .......  สิ่งที่เรียนรู้ในฐานะผู้จัดการงานวิจัย .......1 ทีมใหม่ (ประสบการณ์น้อย )   ผู้จัดการลงพื้นที่พร้อมทีมเพื่อสัมผัสปัญหาและความสำเร็จด้วยตนเอง และได้ให้ทีม . เล่าประสบการณ์ของตนเอง ทั้งปัญหา และความสำเร็จเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้.....2  ผู้จัดการฯ 3 คนหลักเปิดโทร..ทุกเวลา ให้หัวหน้าทีมโทรฯหาได้ตลอดเวลา  พบว่าแก้ปัญหาที่ทีมเผชิญได้  ทีมมั่นใจมากขึ้น  3 การทำงานครั้งนี้มีผู้จัดการ อาจารย์หัวหน้าทีม อาจารย์ในทีม นศ. ที่ได้รับการฝึก  ผู้ประสานงานจากเทศบาล และ อบต.ที่ทำงานเกี่ยวโยงกันต้องมีปฏิสัมพันธ์ทีดีต่อกันและมีช่องทางติดต่อกันได้ง่าย  ...... งานจะWORK .......ทีมทำงานไม่อึดอัด มีความสุขในการทำงาน (แม้จะเหนื่อย ) 
หมายเลขบันทึก: 39643เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2006 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สนุกด้วยครับ ขอให้ประสบความสำเร็จทุกฝ่าย

ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นนะคะ

เป็นบันทึกที่น่าประทับใจมากๆ เลยค่ะ สะท้อนถึงความรักความอบอุ่นของครอบครัวที่มี KM อยู่ในหัวใจ  ^_^

She....writes

He..... reads..and encourages

 

(หมายเหตุ: ในตอนแรกสงสัยอยู่บ้างเล็กน้อยเกี่ยวกับท่านผู้แสดงความคิดเห็นเมื่อ พ. 19 ก.ค. 2549 @ 18:07  ซึ่งทราบในภายหลังจากการพูดคุยกับหิ่งห้อยแสนสวย  จึงหายงงและกลับมีความรู้สึกชุ่มชื่นใจมาแทนที่     ท่านเจ้าของบล็อกได้รับกำลังใจจากคนสำคัญนี่เอง..)     (เสมือนว่า Valentine Day's  ได้มาถึงแล้วเลยค่ะ  ^_^)

 

KPRUQA Team

กำลังอยากได้ตัวอย่างแบบประเมินความพึงพอใจ ขอความกรุณาเผยแพร่ ไดมั๊ยคะ  ...ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท