ดอกไม้ในป่าปูน(จริงๆ)


บานบุรีสีประหลาดแต่สวย

  รู้สึกดีมากๆ  ปลูกมา 2 ปี  เห็นแต่ใบเขียวๆ เจอปุ๋ย EM  ไปไม่ถึงเดือน  ครานี้ออกดอกแบบไม่ลดราวาศอกเลยค่ะ  ดอกใหญ่  สวย  อวบน้ำ   ประมาณ 3-4 วันร่วงที  แตมีดอกกำลังตูม  จะบานแทนกันทุกวันไม่มีช่วงพักเลย  นี่แค่ต้นเดียวในกระถางที่ไม่น่าอาศัยเลยด้วยซ้ำไป (เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 7 นิ้ว)  ทำไปได้นะ...เจ้าบานบุรี  ใครที่มีมากมายกว่านี้และสวยกว่านี้ก็อย่าถือสาเลยนะคะ  มันตื่นเต้นจริงๆ (ก็หน้าบ้านมีต้นดอกไม้อยู่ต้นเดียว  กับปาล์มเหี่ยวๆ อีก 2 ต้น ในกระถางเหมือนกัน)  นอกนั้นปูนและฟุตบาธล้วนๆเลยนี่นา  ไม้ให้เป็นดอกไม้ในป่าปูน(จริงๆ)  ได้อย่างไร   ไปดูภาพกันค่ะ

ปูนชัดๆ เห็นมั้ย

หันไปทางไหนก็ปูน  ปู๊น  ปูน

แต่ก็ยังสวย  อวบ  ฉ่ำ  เสมอ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 389782เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2010 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาชมดอกไม้ค่ะ

สวยงามสดชื่นมาก

สวัสดีค่ะคุณครูอรวรรณ

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาทักทาย อบรมครูแนะแนวเป็นอย่างไรบ้างคะ ครูปูอบรมที่โคราชรุ่น 3 กับชัยภูมิเขต 1-3 สนุกมากๆค่ะ เอกสารเพียบ ความรู้ตรึม ฉลาดขึ้นประมาณ 2-3 องศาค่ะ โอกาสหน้าคงได้คุยกับคุณครูเรื่อยๆนะคะ

  • ขึ้นชื่อว่าดอกไม้
  • จะอยู่ที่ไหนก็สดสวย  สดใสทั้งนั้น
  • แวะมาเยี่ยมครับ

ผมเป็นชอบต้นไม้ เลยมีได้โอกาสเป็นครูสอนพฤกษศาสตร์ มีความสุขครับ ชอบมากๆ โดยเฉพาะกล้วยไม้ มีโอกาสแล้วจะเอารูปกล้วยไม้ที่บ้านมาโชว์นะครับ เอิ๊กๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท