Quality Walk Round ครั้งที่ 6 คลินิกทำแผล - ฉีดยา


คลินิกทำแผล ฉีดยา ให้บริการเกี่ยวกับการทำแผล ฉีดยา ให้การรักษา และทำหัตถการต่าง ๆทั้งที่ทำโดยแพทย์ ได้แก่ เจาะท้อง เจาะปอด เจาะไขกระดูก เป็นต้นและทำโดยเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้แก่ ใส่ NG Tube Foley Cath แก่ผู้ป่วยที่ได้รับการตรวจจากคลินิกต่าง ๆ หรือหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ป่วยที่มีอาการเร่งด่วนขณะรอรับการตรวจในทุกคลินิกของหน่วยผู้ป่วยนอก รวมทั้งการให้ภูมิคุ้มกันโรคแก่ผู้รับบริการ ตามโครงการต่าง ๆ จากหน่วยงานทั่วไป ที่ขอความร่วมมือ มีเตียงให้บริการ 10 เตียง และ เปลนอนเสริม1 – 3 เปล ตามภาระงานในแต่ละวัน เปิดให้บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ดังนี้ คือ

วันจันทร์ - ศุกร์ เปิดให้บริการ 7.30 – 16.30 น.
วันเสาร์ - อาทิตย์/วันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการ 8.00 – 16.00 น.


มีบุคลากรที่ปฏิบัติงานจำนวน 9 คน เป็นพยาบาลวิชาชีพ 3 คน ผู้ปฏิบัติงานพยาบาล 3 คน พนักงานช่วยการพยาบาล 3 คน ในช่วงเวลา 11.00 - 13.00 น. เป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่สลับกันไปพักรับประทานอาหารกลางวันและเป็นช่วงที่ผู้ป่วยเสร็จจากการตรวจจากคลินิกต่างๆ และต้องมาทำหัตถการ ฉีดยาให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ บางครั้งการให้บริการล่าช้าทำให้ผู้ป่วยรอคอยนาน และ ในวันที่มีคลินิกเฉพาะโรคจะมีผู้ป่วยมารับบริการจำนวนมาก จึงแก้ปัญหาในเชิงระบบโดยการจัดเจ้าหน้าที่จากคลินิกอื่นมาช่วยปฏิบัติงาน ส่วนเครื่องมือและเทคโนโลยีไม่มีปัญหาในการปฏิบัติงาน
คลิ๊กดูเพิ่มเติม

http://medinfo.psu.ac.th/pr/WebBoard/readboard.php?id=15888

หมายเลขบันทึก: 389781เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2010 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 14:02 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท