บัญชีบุญ - ของคุณโค (&กระบือ) $$


ความสามารถพิเศษนี่ก็มีประโยชน์แฮะ นอกจากจะหาเงินได้แล้ว ยังเอามาใช้ประโยชน์ทางบุญได้อีกด้วย

            คิดอะไรไม่ออกบอกคุณแพรดีกว่า  คุณแพรก็ใจดี ให้กำลังใจพร้อมคำแนะนำ ว่าให้ลองพยายามดู ตัวคุณแพรเองก็รับเป็นเจ้าภาพกฐิน 1 กอง ของที่วัดเช่นกัน โดยคุณแพรแนะนำว่าให้ตั้งจิตอธิษฐานว่าจะเอาเงินไปทำบุญ  ของานเพิ่ม เพื่อหาเงินไปทำบุญกับหลวงพ่อ (วิธีนี้คุณแพรใช้ได้ผลมาแล้วด้วย! )

      จำได้ว่าขอคำปรึกษาคุณแพรวันที่ 4 สค 53 พอวันที่ 10 สค 53 คุณแพรก็แง้มข่าวดีให้ฟัง ว่าคุณต้นจะมีแบบสอบถามงานวิจัยมาให้ทำ สนใจหรือเปล่า เราก็ดีใจ ๆ บอกสนใจค่ะ และได้คุยงานกับคุณต้นคร่าว ๆ แล้ว คุณต้นบอกว่าถ้ามีรายละเอียดเพิ่มเติมจะโทร.นัดเจอกันค่ะ

     ในระหว่างที่รองานจากคุณต้น เราก็มาคิดต่อว่า นอกจากจะชวนคนอื่นมาร่วมบุญแล้ว ตัวเราเองล่ะทำอะไรได้บ้าง

      ติ๊กต่อก.. ติ๊กต่อก.. ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก เอ..ยกเว้นเรื่องจ้อ นี่ ทำไมเราช่างไม่มีความเก่งทางด้านไหนเอาซะเลย ไหนลองนึกถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาว่าเราเคยรับจ๊อบอะไรมาบ้างซิ ปิ๊ง..นึกออกแล้ว พิมพ์งานไง ถนัดที่สุด นอกจากเราจะพิมพ์เร็วแล้ว ยังตรวจคำผิดให้ด้วย (พิเศษตรงไหนเนี่ย) ชักเริ่มเห็นความเป็นไปได้ ว่าแล้วเราก็มาเริ่มกางโฉนดกันเลยดีกว่า ว่าเราจะเก็บเงินจากทางไหนได้บ้าง เอ้า ลุยกันเลย ....

        1. วันที่ 14 สค 53 ไปช่วยงานลงทะเบียนเลี้ยงรุ่น  ได้ค่าตอบแทนคนละ 1000 บาท ตอนแรกน้องเกมจะไม่รับ แต่ตอนหลังก็เปลี่ยนใจ เอาเงินมาสมทบทุนไถ่ชีวิตโคกระบือกับเราด้วย (โอ้..น้ำใจงามหลาย ๆ) ไม่รู้จะตอบแทนด้วยอะไร เงินตั้งพัน ก็ได้แต่อนุโมทนาบุญกับน้องเค้าไป สองคนรวมกันได้เงิน 2000 บาท

        2. เงินกินขนม อันนี้ได้พิเศษมา 300 บาท

        3. ค่าจ้างถอดเทป : ยอดของเมื่อสองอาทิตย์ก่อนไปรับงานถอดเทปสัมภาษณ์คนไข้มา ได้เงินประมาณ 860 บาท

        4. ค่าจ้างถอดเทป : อันนี้ของใหม่ เพิ่งรับงานมาเมื่อวันจันทร์ น่าจะได้ประมาณ 300 บาท

        @@  ตอนนี้มีรายได้ที่รับมาแล้ว คือ ข้อ 2 + 3 รวมกันแล้วได้ 1,160 บาท ส่วนเงินที่ยังไม่ได้รับ มีข้อ 1 + 2 รวมกัน 2,300 บาท  ถ้ารวม 4 ข้อแล้วจะมีเงินขวัญถุงประมาณ 3,400 บาท เย้ .. แค่รู้ว่าได้เท่าไหร่ก็ชื่นใจแล้ว  ^ - ^

      การตั้งใจทำงานบุญมันเป็นอย่างนี้นี่เอง  เหนื่อย..แต่ก็สนุกดี.. อย่างงานถอดเทปล่าสุดรับมาเมื่อบ่ายวันจันทร์  พอเช้าวันอังคารตื่นมาตีสามครึ่ง นั่งทำงาน กว่าจะเสร็จเกือบหกโมงครึ่ง แล้วก็อาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน เอาไปส่งน้องเค้าตอนสาย ๆ น้องเค้างงเลย ถามว่าทำไมทำเร็วจัง เทปที่เค้าอัดเสียงมาประมาณ 43 นาที แต่เราใช้เวลาในการถอดคำพูดแล้วพิมพ์ประมาณ 3 ชั่วโมง ได้งานมา 12 แผ่น ...โอ้..อย่างเมื่อย.... แต่ถามว่าทำไหม..ทำค่ะ... แต่ถ้าเลือกได้ระหว่างพิมพ์งานที่เป็นเอกสารธรรมดา กับถอดเทป ขอเลือกพิมพ์งานดีกว่า เพราะการถอดเทปต้องใช้โสตประสาทหลายอย่าง แค่ตาดู หูฟัง มือพิมพ์ยังไม่พอ เพราะเรายังไม่ทันจะพิมพ์ตามที่คนแรกพูดจบ คนที่สองก็พูดโต้ตอบแล้ว ต้องกรอไปกรอมา ซ้ำ ๆ กันหลายครั้ง มันก็ไม่ถึงกับยากเกินไป เพียงแต่ต้องใช้เวลาและอุปกรณ์หลายอย่าง  ถ้าไม่มีลำโพงก็ฟังเสียงไม่ได้ใช่ไหมล่ะ ว่าแล้ว เราก็คิดอะไรออก งั้นเราก็รับพิมพ์งานซะเลยซิ  ต่อยอดหารายได้ไปทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ.. เออ.. ไม่เลวแฮะ...

หมายเลขบันทึก: 388358เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2010 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อนุโมทนา สาธุด้วยนะคะ

ขอชื่นชมในความศรัทธา ความขยัน อดทนและความตั้งใจจริงของคุณแอร์

ที่ตั้งใจทำบุญไถ่ชีวิตโค เพื่อขออโหสิกรรมจากเจ้ากรรมนายเวรค่ะ

ขอให้คุณแอร์ประสบความสำเร็จนะคะ

เปิดบัญชีบุญ ธนาคารอะไร เลขที่บัญชี สาขา อะไร เขียนบอกไว้ด้วยนะคะ

บุญรักษา ธรรมคุ้มครองค่ะ

เลขที่บัญชี : นางวรวลัญช์ ศักดิ์สิน

                 ธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยองค์การเภสัชกรรม

                 เลขที่ 072-0-08798-8

 

เมื่อวานเอาเงินไปหยอดได้ 1,300 บาทแล้วค่ะ >> เก็บออมวันละนิด จิตแจ่มใจ <<

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท