Learning center completed


ศูนย์การเรียนรู้สำหรับผู้ปกครองเด็กที่มีความต้องการพิเศษ

ไม่ได้เ้ข้ามาเขียนนานมากแล้ว หลังจากเกริ่นไปกับศูนย์การเีรียนรู้สำหรับผู้ปกครองเด็กที่มีความต้องการพิเศษที่ได้จัดสร้าง ซึ่งดำเนินการเสร็จเรียบร้อยไปแล้วในปีแรก เราได้มีสมาชิกผู้ปกครองเข้าร่วมอบรมและจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องนั้นซึ่งได้รับการสนับสนุนทุนจากบริษัทโดราเอม่อนประเทศญี่ปุ่น จึงเป็นห้องที่สวยงาม และสดใสเด็กๆ ทุกๆ คนชอบและมีความสุขที่ได้มา้ห้องนี้ แม้จะดูเล็กไปหน่อยแต่ก็เหมาะกับการพักผ่อนพูดคุยแบบเป็นกันเองและส่วนตัว สำหรับท่านผู้ปกครองที่มาพัก รวมทั้งยังมีสื่อ หนังสือเกี่ยวกับเด็กพิเศษให้ผู้ปกครองได้ศึกษา สำหรับระบบอินเตอร์เน็ตเรากำลังจัดทำคงจะ

เรียบร้อยในเร็ววัน

สำหรับกิจกรรมในห้องก็จะมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยมีวิทยากรจากสถาบันเข้าร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ร่วมกับผู้ปกครองเป็นกลุ่มเล็กๆ หมุนเวียนกันไป และมีการจัดกิจกรรมสร้างศักยภาพผู้นำให้กับผู้ปกครองเด็ก

ในปีที่สองนี้เราขยายสู้ชุมชนในการร่วมกับสถาบันราชนครินทร์จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้สู่ชุมชน รวมทั้งร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการสนับสนุนนักศึกษาวิชาการศึกษาพิเศษให้จัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้สำหรับเด็กพิเศษ และผู้ปกครอง อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในเดือนกันยายนนี้เอง

แต่ผู้เขียนคงไม่ได้มีโอกาสร่วมเพราะเหนื่อยมากคงจะต้องปรับตนเองไปเป็นแม่บ้านดูแลลูกๆ ที่บ้านแล้ว ยังไงก็ฝากน้องๆ ทีมงานดำเนินงานต่อไปนะจ๊ะ เป็นกำลังใจให้จ๊ะ

หมายเลขบันทึก: 388350เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2010 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท