รายการสู่ศตวรรษใหม่ ตอน Knowledge Camping


รายการสู่ศตวรรษใหม่ รายการที่จะทำให้คุณผู้ชมอยู่รอด และแข่งขันในศตวรรษใหม่นี้ได้ด้วยปัญญา

สวัสดีชาว Blog

ในครั้งนี้รายการสู่ศตวรรษใหม่นำเสนอเรื่องการจัดกิจกรรม Knowledge Camping ที่จังหวัดระยอง ซึ่งมีวัตถุประสงค์ที่จะปลูกแนวคิดความปรองดองตามนโยบายของรัฐบาลให้แก่เยาวชนเพื่อให้

  1. เพื่อสร้างคนให้มีวุฒิภาวะทางปัญญา คิดเป็น ก้าวเป็น มีภาวะผู้นำอย่างผู้มีปัญญา สามารถนำพาตนเองให้อยู่รอดในสังคมได้อย่างมีคุณค่าและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม
  2. เพื่อสร้างคนให้มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างเข้าใจในความแตกต่างของมนุษย์ มีความสามารถยอมรับในความคิดที่แตกต่างได้ด้วยใจที่เปิดกว้าง พร้อมให้อภัยผู้คนและพร้อมให้เกียรติ เคารพศักดิ์ศรีของผู้อื่นอย่างสร้างสรรค์
  3. ฟื้นฟูและพัฒนาจิตใจ และยกระดับจิตสำนึกและจิตวิญญาณของความเป็นมนุษย์ที่จะทำให้ผู้เข้ารับการอบรมเกิดความเข้าใจในความเป็นมนุษย์ที่จะอยู่ร่วมกับผู้อื่นด้วยความรัก มีเมตตาช่วยเหลือเกื้อกูล และมีความเอื้ออาทรต่อกัน พร้อมให้อภัย ให้เกียรติ เห็นคุณค่าและเคารพศักดิ์ศรีของผู้อื่น อันจะนำพาสังคมให้เกิดความสามัคคี มีความปรองดอง และเป็นสังคมแห่งความอยู่เย็นเป็นสุขของสังคมชาติต่อไป

และหลังจากกิจกรรมนั้นผ่านมา นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง ติดตามได้ในช่วง Human talk

 

ต่อจากนั้นในช่วง Human Brain มาฟังการวิจารณ์หนังสือเรื่อง the upside of irrationality เขียนโดย Dan Ariely ซึ่งการวิจารณ์หนังสือในครั้งนี้ร่วมเเลกเปลี่ยความคิดกันระหว่าง อ.จีระ นักศึกษา Ph.d.นวัตกรรมการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา เเละเเขกรับเชิญพิเศษคุณอนุรัตน์ ก้องธรนินทร์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแปลหนังสือต่างประเทศ

 

ในช่วง Human Activity ดร.จีระ จะพาไปชมกิจกรรมของ บริษัท เอ็นทียู (ประเทศไทย) จำกัดที่ เซียงไฮ้ ประเทศจีน ไปชมกันว่านอกจากงาน EXPRO แล้ว อ.จีระและคณะไปทำกิจกรรมอะไรกันอีก

ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ในรายการ สู่ศตวรรษใหม่ คืนวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2553 เวลา 01.05-01.55 น.

ทีมผลิตรายการ

หมายเลขบันทึก: 388356เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2010 16:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท