ครูเพลง


ภาพเหล่านี้เป็นหนึ่งในฉากสารคดี

  วันนี้ผมนัดหมายไปสัมภาษณ์ครูแก้วกาญจน์ พร้อมกับเด็กๆ ที่เข้าร่วมโครงการสืบค้นประวัติศาสตร์ชุมชนตำบลหนองบัว ครูแก้วกาญจน์เป็นครูที่สอน ศิลปะการแสดงของตำบลหนองบัว และสิ่งที่น่าตื่นเต้นคือครูแก้วกาญจน์ได้นัดหมายครูเพลงมาพบกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ผมและเด็กๆเลยได้ฟังความเป็นมาในอดีตเกี่ยวกับศิลปะวัฒนธรรมของตำบลหนองบัวผ่านการบอกเล่าจากครูเพลงเหล่านี้  ภาพเหล่านี้เป็นหนึ่งในฉากสารคดี ที่ผมและเด็กๆ ตำบลหนองบัวร่วมกันสร้างครับ....

หมายเลขบันทึก: 384791เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2010 22:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ

ขอเป็นกำลังใจการทำหน้าที่เพื่อสังคม  และเป็นการสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนด้วยค่ะ

อยากทราบว่า ตำบลหนองบัวอยู่อำเภอและจังหวัดใด

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยมค่ะกันในวันหยุดวันแม่อีก 1 วันค่ะ

แม้ว่าครูใจดีจะเขียนบันทึกเรื่องใหม่แล้ว แต่ก็ยังเป็นบรรยากาศของวันแม่อยู่นะคะ  พอดีพึ่งได้ภาพแม่เมื่อวันที่ 12 สค. จากกล้องของเพื่อนแม่ค่ะ  แม่เป็นตัวแทน อสม.และชุมชนตลาดท่าเสา  ถวายพานพุ่ม และจุดเทียนชัยถวายพระ  จึงอยากพาแม่มาเยี่ยมชาวบล็อกด้วย วันนี้แม่สวมชุดผ้าไทยสีฟ้า  พี่มอบต่างหูให้แม่เป็นในวันแม่ แม่ดีใจมาก ถอดอันเดิม แล้วใส่ต่างหูที่ครูใจดีเอาไปกราบแม่ ใส่เป็นปฐมฤกษ์ วันนี้แม่สวยมากค่ะ

                

* คุณหนุมเอม ลองทายซิคะว่าแม่ของครูใจดีคนไหน????

* ระถึงเสมอค่ะ

 

ขอบคุณครับ

สำหรับกำลังใจที่ดีจากคุณครูคิมครับ

สวัสดีครับคุณรัชดาวัลย์

    ตำบลหนองบัว ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีครับ แทบไม่น่าเชื่อว่าตำบลแห่งนี้มีความเกี่ยวพันกับสมัยสงครามยุทธหัตถี เมื่อกองทัพพม่ายกทัพผ่านมาทางทุ่งลาดหญ้า และผ่านทางเส้นทางนี้ด้วย คอยติดตามชมสารคดีสืบค้นประวัติศาสตร์ชุมชนฝีมือของเด็กหนองบัวล้วนๆ เร็วๆ นี้ครับ...

ครูใจดีครับ

   ถ้าทายไม่ผิดต้องเป็นคุณแม่ที่สวมชุดผ้าไหมสีฟ้า ผ้าซิ่นมีลวดลายสวยงามแน่เลย...ถูกไหมครับ...ปลื้มใจแทนคุณแม่จัง...

มาเล่าอีกครับ ชอบๆๆ หนองบัวบ้านเรา เย้ๆๆ

   ยิ่งสืบค้นยิ่งสนุก ยิ่งถ่ายทำเด็กก็สนุกไปด้วย ได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชุมชนของตนเองไปด้วย และได้เรียนรู้กระบวนการผลิตสารคดีไปด้วย...เมื่อเสร็จแล้วอาจารย์ขจิตจะได้เห็นความสามารถของเด็กเมืองกาญจน์บ้านเราแน่นอนครับ รับรอง...เยี่ยมๆๆๆ

   ยิ่งสืบค้นยิ่งสนุก ยิ่งถ่ายทำเด็กก็สนุกไปด้วย ได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชุมชนของตนเองไปด้วย และได้เรียนรู้กระบวนการผลิตสารคดีไปด้วย...เมื่อเสร็จแล้วอาจารย์ขจิตจะได้เห็นความสามารถของเด็กเมืองกาญจน์บ้านเราแน่นอนครับ รับรอง...เยี่ยมๆๆๆ

  • มาชม
  • มาเชียร์
  • มาให้กำลังใจครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท