การเข้า weekly meeting ที่ สคส.ครั้งแรก


สอนคนอื่นแล้วตัวเองก็ต้องทำด้วย

               วันนี้ก็เป็นการทำงานวันที่ 4 แล้ว....เมื่อวาน สคส. มีประชุม weekly meeting ตอนแรกก็คิดว่าคงเป็นการประชุมแบบทั่วๆ ไปที่ประชุมกัน คือ ถ้าประชุมทุกสัปดาห์ก็จะประชุมเฉพาะกลุ่มงานเดียวกันเพื่อหารืองานที่กลุ่มงานนั้นๆ ทำเท่านั้น   แต่ที่ สคส. เป็นการประชุมกลุ่มงานทั้งหมดในองค์กรทุกสัปดาห์ (ซึ่งจากที่เคยทำงานมาส่วนใหญ่มากที่สุดก็เดือนละ 1 ครั้ง)  และที่ต่างจากองค์กรอื่นคือทุกคนใน สคส. สามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระไม่แบ่งแยกว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตนไม่ต้องแสดงความคิดเห็นก็ได้..และผู้มีอายุการทำงาน ใน สคส. น้อยที่สุดต้องเป็นคนสรุปและแสดงความคิดเห็นแบบ AAR (After Action Review) ก่อนเสมอ (ก็เราเองนะสิ..ทั้งๆ ที่อาจารย์และพี่ๆ ก็เคยเกริ่นกันมาบ้างแล้วนะ )   ตอนแรกก็ งง..งง....งงเลยคะ....แต่สักพักเห็นพี่ๆ เค้าพูดกันก็ อ๋อ..ก็ทำอย่างที่อาจารย์และพี่ๆ เค้าไปบรรยายมานั่นแหละ (สอนคนอื่นแล้วตัวเองก็ต้องทำด้วย)....บรรยากาศในที่ประชุมเป็นกันเองมาก (สั่งพิซซ่าและไก่มาทานกันด้วยคะ)......

               สิ่งเหล่านี้เป็นจุดที่เราเองต้องเอากลับมาคิด ต้องเตรียมตัวอยู่เสมอ และต้องเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเองให้ได้ก่อน ก่อนที่จะไปแนะนำและช่วยเหลือผู้อื่น...  

 

คำสำคัญ (Tags): #kmi#km#coordinator
หมายเลขบันทึก: 37328เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2006 08:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท