โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

บุรุษเพาะชำ


ความรู้สึกของสุภาพบุรุษเพาะชำ

วันนี้ที่โรงเรียนของผมทำพิธีสวนสนามมีลูกเสือ  เนตรนารี  และยุวกาชาด  หลังพิธีสวนสนามท่านประธาน  คือผู้อำนวยการสถานศึกษาได้ให้โอวาทแก่  ลูกเสือ เนครนารี

ยุวกาชาด  เรื่องคำว่าสุภาพบุรุษ   ผมซาบซึ้งมากเพราะตั้งแต่เด็กจนโต  แม่สอนผมเรื่อง

สุภาพบุรุษจะต้องทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดี  หลายๆด้าน ตั้งแต่การแต่งกาย    การวางตัว

การพูดจา  การเสียสละที่สำคัญคือการช่วยเหลือผู้ที่ด้อยกว่า  ผมได้ยินแม่พูดเสมอว่า

ลูกผู้ชายต้องทำตัวเป็นสุภาพบุรุษ  เราจะเป็นคนดีของสังคมจะได้รับคำชมเชย  ผมรัก

ท่านผ.อ.มาก  ที่ทำให้ผมได้มีความรู้ขึ้น และรู้ว่าความดีที่ทำไม่ไปไหนจะติดตัวเรา

ตลอดถ้าเราคิดดี  ทำดี ผมอยากให้น้องๆในโรงเรียนนำคำสั่งสอนชองท่านไปปฎิบัติ

ผมจะทำตัวให้เป็นสุภาพบุรุษตามที่ท่านผ.อ.ศักดิ์เดช  กองสูงเนินได้ให้ข้อคิด  อ้อผมลืมบอกว่าพ่อแม่ที่ผมเรียกคือตา ยายที่เลี้ยงผมมาตั้งแต่เกิดครับ  ผมภูมิใจที่ได้ศึกษาในถาน

ศึกษาแห่งนี้และกล้ายืดอกได้ว่าผมนายสดายุ   มาพูนธนะ เป็นสุภาพบุรุษเพาะชำครับ

คำสำคัญ (Tags): #บุรุษเพาะชำ
หมายเลขบันทึก: 371588เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2010 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • มาอ่านเรื่องราวดีดี
  • ที่นำเรื่องด้วยคนดีดี
  • ชื่นใจจังที่เด็กโคราชเรา
  • รู้จักคิด.. คิดที่จะเป็นสุภาพบุรุษ
  • "สุภาพบุรุษเพาะชำ"
  • ขอปรบมือให้ดังๆค่ะ

ขอชื่นชมค่ะ  สุภาพบุรุษเพาะชำ

ครูดีใจมากที่คำพูดของครูมีประโยชน์ ทุกคำพูดที่พูดออกไปนั้นเพื่อลูกเพาะชำทุกคน สิ่งที่อยากเห็นคือความเป็นสุภาพบุรุษเพาะชำ ที่อ่อนน้อมถ่อมตน ช่วยเหลือผู้ที่อ่อนแอกว่า เชื่อฟังผู้ใหญ่ ใฝ่เรียนรู้ มีวินัย ที่สำคัญคือความซื่อสัตย์กตัญญู สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ชีวิตลูก ๆ มีความสุข สังคมที่เป็นสุข

ผอ.ศักดิ์เดช

ได้อ่านความคิดดี ๆ ขอปรบมือให้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท