โรค "คนขี้ตกใจ" ที่"แกนนำเสื้อแดง" ควรระวัง !!


ขอวิงวอนคนไทยอย่าเป็น"คนขี้ตกใจ"แล้วคิดกระทำการอย่าง"ขาดสติ"ตามที่แกนนำเสื้อแดงบางคนข้างต้นว่าไว้เลย

 

 
ภาพจาก internet


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.คนหนึ่ง  เคยพูดไว้เมื่อ 
8 เม.ย.2553 ที่เวทีราชประสงค์เป็นมุขตลกเกี่ยวกับ.....
"คนขี้ตกใจ" ของตัวเองและ"คนเสื้อแดง" ตอนหนึ่งว่า
      
“สมัยผมเด็กๆ ผมเป็น"คนขี้ตกใจ" โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
เวลาผมนั่งฟังอะไรอยู่เพลินๆ ผมเพลีย แล้วผมหลับอยู่ดีๆ
แล้วมีตูมตามขึ้นมา ผมสมัยเด็กนี่ เวลาตกใจชอบวิ่งเข้า
ห้างครับ จริงๆ งะ คุณแม่บอกไว้อย่างนั้นเลยครับ
( นิสัยเสียตั้งแต่เด็กเลยนะ )
      
นอนๆ อยู่ดีๆ ตูม เซ็นทรัลเวิลด์ ดื้อๆ เลย ตูม เกสรฯ
ตูมพารากอน อย่างนั้นเลยฮะ อุปนิสัยนี่ แล้วเวลาตกใจ
เนี่ย วิ่งเข้าไปในห้างเนี่ย ห้างเขาก็เป็นคอนกรีตนะฮะ
เป็นปูนใหญ่ๆ ทีนี้ ผมนี่ เวลาตกใจยังไงผมจะไม่วิ่งชน
ปูนครับ ส่วนใหญ่เวลาตกใจผมวิ่งเข้าหากระจก แล้วพอ
วิ่งเข้าหากระจกนี่ ผมไม่ใช่จะชนกระจกไปเรื่อยๆ นะครับ
ผมไม่ใช่นางเอกเรื่องทวิภพนี่ครับ โดดเข้ากระจกได้
เพราะฉะนั้นผม เวลาตกอกตกใจ มันวิ่งไปเฉยๆ ไม่ได้ครับ
มีหินติดไม้ติดมือไปด้วย ผมขว้างไปเรื่อยไม่รู้เป็นอะไร
      
แล้วผมดูๆ คนเสื้อแดงก็ขี้ตกใจกันเป็นแสนนะผมว่าเนี่ย
และผมดูอาการแล้วเนี่ย พฤติกรรมในการตกใจไม่เหมือน
กันด้วยนะ คือมักจะบอกว่าใครอยู่ใกล้ตรงไหนก็ตกใจ
ตรงนั้น เช่น อยู่ใกล้เซ็นทรัลเวิลด์ก็ตกใจเซ็นทรัลเวิลด์
อยู่ใกล้เกสรฯ ก็ตกใจเกสรฯ อยู่ใกล้พารากอนก็ตกใจ
พารากอน บางคนแปลกครับ ตกใจที่นี่ แต่วิ่งไปตั้ง
หลักถึงเอ็มโพเรียม ก็มีครับ"

..................ฯลฯ.....................................................

มวลชนคนเสื้อแดงได้ยินได้ฟัง"เต้น-ณัฐวุฒิ"พูด
แล้วต่างหัวเราะขำขันไปตาม ๆ กัน...แต่ผมเอง
ไม่นึกขำและไม่สนุกด้วยเลย..เพราะการเผาห้างต่าง ๆ
ที่กล่าวถึง ลุกลามไปทั่วถึงศาลากลางจังหวัดอีกหลาย
แห่ง  อย่างโหดเหี้ยมอำมะหิต  ผิดวิสัยคนไทยจะทำได้ 
เกิดขึ้นตามมาจริง ๆ   นำความสลดหดหู่มาสู่คนไทย
ดังที่ทราบกันดี

ถ้าหากมีคนไทยส่วนหนึ่งเกิดเป็น"คนขี้ตกใจ" 
แล้วไปไล่ล่าเอาชีวิตแกนนำ  ผู้ปลุกปั่นยุยงให้กระทำ
การบ้างจะเป็นอย่างไร  แค่เห็นหน้าตา"คุณวิภูแถลง"
แสดงอาการหวาดกลัวช่วง"เต้น-ณัฐวุฒิ"ประกาศยอม
มอบตัวบนเวทีเสื้อแดงที่ราชประสงค์แล้ว..น่าสังเวชใจยิ่ง 
ไม่ต่างจาก"สัญชาตญาณการกลัวภัย"ของดิรัจฉาน
สักเท่าใดเลย

สุดท้าย..ขอวิงวอนคนไทยอย่าเป็น"คนขี้ตกใจ"แล้ว
คิดกระทำการอย่าง"ขาดสติ"ตามที่แกนนำเสื้อแดง
บางคนข้างต้นว่าไว้เลย...แต่ถ้าเป็น"คนขี้ตกใจ"
อย่างหลัง..คงห้ามได้ยากยิ่ง..ผมเปล่ายุยง นะครับ

............................................................................................................................      
 

หมายเลขบันทึก: 361071เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2010 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์สิงห์หนุ่ม

ดีใจได้อ่านบันทึกอาจารย์หนุ่มสิงห์กลับมา หลังจากที่หายหน้า หายเงียบไปเลย

มิน่าล่ะคะ เพิ่งทราบข้อมูลนี้นี่เอง ...  หากปูก็ยังยืนยันว่าหากมีกระจกแบบทวิภพนะคะ อิ อิ

เมื่อวานชมข่าวฟื้นฟูกทม. แล้วอีกไม่นาน ป่าคอนกรีตคงสดใสไฉไล กว่าเดิม แม้จะเสียดายงบฯ มากมายในการเยียวยากทม. ครานี้  แต่ก็ ได้อย่างเสียอย่าง นะคะ

ไม่อยากจะซ้ำเติมผู้ขี้ตื่นตกใจนะคะ แต่ชอบความเห็นของกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง เห็นด้วยมากๆ ค่ะ หลังจากนี้ไปกลุ่มคนนี้คงต้องรู้สึกผิดและเป็นตราบาปไปตราบสิ้นลม

 

ธรรมสวัสดีโยมอาจารย์

โหดเหี้ยมอำมหิตผิดมนุษย์จริงๆ

เดชะบุญบารมีประเทศไทย ทำให้ระเบิดคาร์บอมบ์

ไม่สามารถทำงานได้..ไม่งั้นคง..ไม่อยากจะคิด

ขอแสดงความเสียใจต่อความสูญเสีย

และขอประณามผู้ปลุกปั่นยุงยงจนนำไปสู่ความรุนแรง

ที่เลวร้ายที่สุดในครั้งนี้ด้วย

อนุโมทนาขอบคุณที่โยมอาจารย์ได้ทำหน้าที่

สร้างปัญญามาอย่างต่อเนื่อง

ธรรมรักษา

 

สวัสดีครับ คุณ poo

 

• ยอมรับห่างหาย ห่างเหิน gotoknow ไปค่อนข้างนาน

ปกติจะนำเสนอในแนวกลอนเป็นส่วนใหญ่และมักจะ"แรง"

สำหรับที่นี่...แต่พักหลังการเมืองเล่นนอกเกมกติกากันมากเกิน

ไป  จะเขียนกลอนมาฝาก สมองตื้อ ตีบตัน ไปหมด ครับ

 

• ที่ห่างหายก็ไปลอยชายอยู่แถววิกโอเคเนชั่น ครับ

• ขอบคุณมาก ที่ยังรำลึกถึงกัน ครับ

• ขอนำบล็อกที่วางไว้ที่เนชั่นมาฝาก ครับผม

http://www.oknation.net/blog/Augustman/2010/05/24/entry-1

              

 

กราบนมัสการท่าน P เตวิชโช ครับ

 

• ติดตามข่าวเหตุร้ายด้วยความสลด หดหู่ ครับ

• ก็ขอชื่นชมนายกอภิสิทธิ์และทหารใช้ความอดทน อดกลั้น

แก้ปัญหาด้วยความสุขุม  แม้จะสูญเสียไปไม่น้อย  ก็ยังดีกว่า

ถลำเข้าทางฝ่ายที่วางแผนการร้ายครั้งนี้ ครับ

• กราบขอบคุณที่ชื่นชมและแวะมาอ่าน ครับผม

 

นั่งดูคลิปนี้เรื่องนี้มากกว่า ๓ ครั้ง..... รังเกียจโรคนี้มาก

“สมัยผมเด็กๆ ผมเป็น"คนขี้ตกใจ" โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
เวลาผมนั่งฟังอะไรอยู่เพลินๆ ผมเพลีย แล้วผมหลับอยู่ดีๆ
แล้วมีตูมตามขึ้นมา ผมสมัยเด็กนี่ เวลาตกใจชอบวิ่งเข้า
ห้างครับ จริงๆ งะ คุณแม่บอกไว้อย่างนั้นเลยครับ
( นิสัยเสียตั้งแต่เด็กเลยนะ )

ไม่ได้รับการรักษาเลยลุกลาม....แพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่น ... ทำความเสียหายต่อประเทศชาติอย่างมหาศาล

                                                

สวัสดีค่ะ

วันนี้ที่ทำงานต่างพากันพูดถึงคลิปเรื่องนี้ บ้างก็ว่าถ้าโรคขี้ตกใจแบบนี้เกิดขึ้นในสมัยก่อน คงต้องแก้กันด้วยการแขวน.....ประจานเพื่อไม่ให้เอาเยี่ยงอย่างเป็นแน่

ตามไปชมที่โอเค มาแล้วนะคะท่านอาจารย์ หากแต่ไม่ได้ลงเมนท์ไว้

เพราะที่นี่เค้าต้องลงทะเบียนยุ่งยากจัง จริงๆชอบหลายๆบล็อกที่นั่นเลยค่ะ

แต่ยังไม่มีเวลา ไว้รอให้อะไรๆ ลงตัวกว่านี้จะตามไปแจมนะคะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท