The Secret : เคล็ดลับแห่งความสุข ความสำเร็จของชีวิต


“เมื่อคุณอ่านหนังสือเล่มนี้ไปในแต่ละหน้า คุณจะรู้ถึงความลับสำคัญ คุณจะเรียนรู้วิธีการที่จะได้มี ได้เป็น และได้ทำทุกอย่าง คุณจะรู้จักกับตัวเองอย่างแท้จริง และจะได้รู้ว่าสิ่งล้ำค่าที่แม้จริงที่รอคุณอยู่ข้างหน้าคืออะไร”

The  Secret : เคล็ดลับแห่งความสุข ความสำเร็จของชีวิต

 
 
  
 เมื่อได้รับหนังสือ “The  Secret”  จากคุณแดง  สิ่งแรกที่เข้ามาในความคิด คือ “เราโชคดีจัง!..ที่ได้ครองครองหนังสือเล่มนี้...”
 
ฉันมองที่หน้าปก มีการดีไซด์ที่คลาสสิก น่าค้นหา  แล้วพลิกไปอ่านที่ปกหลัง  สะดุดใจกับข้อความวรรคสุดท้าย 
 
“เมื่อคุณอ่านหนังสือเล่มนี้ไปในแต่ละหน้า คุณจะรู้ถึงความลับสำคัญ คุณจะเรียนรู้วิธีการที่จะได้มี ได้เป็น และได้ทำทุกอย่าง  คุณจะรู้จักกับตัวเองอย่างแท้จริง และจะได้รู้ว่าสิ่งล้ำค่าที่แม้จริงที่รอคุณอยู่ข้างหน้าคืออะไร”
 
 ความลับสำคัญ คืออะไร?  ในสมองเริ่มมีคำถาม????  ฉันเริ่มอ่าน แต่เป็นการอ่านแบบสแกน...
ด้วยเวลาที่ยังไม่อำนวย  พอจับเค้าโครงและสิ่งที่หนังสือเล่มนี้ต้องการจะสื่อถึงผู้อ่าน
 
         ฉันได้อ่านอย่างละเอียด ที่ละคำ ทีละบรรทัด แต่ละหน้า อย่างเพ่งพินิจ  คิดตามจนจบเล่ม ในวันหยุดที่ว่างแบบสนิท ... บางเรื่องก็ย้อนกลับไปอ่านซ้ำ ครั้งแล้วครั้งเล่า.... สิ่งที่เขียนไว้ใน The secret  คล้ายกับคำสอนทางพระพุทธศาสนา และการสร้างแรงจูงใจให้เกิดความเชื่อ ความศรัทธา  เป็นธรรมมะแบบตะวันตก  ที่เขาพยายามแสวงหาคำตอบ ในการแก้ปัญหาชีวิต เพื่อให้หลุดออกจากความทุกข์
 
        ทฤษฎีที่นักวิทยาศาสตร์ นักปราชญ์ นักจิตวิทยา ผู้นำทางจิตวิทยาตลอดถึงผู้เขียน  คุณรอนดา เบิร์น ค้นพบทฤษฎีและข้อปฏิบัติต่างๆ ที่เขาเรียกว่า “ความลับ”  แท้จริงแล้ว  คือ หลักธรรมชาติ พลังแห่งธรรมะ หรือสัจธรรมของสิ่งต่างๆ บนโลก  ที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ค้นพบเมื่อ 2500 กว่าปีมาแล้ว 
 
    ความลับนี้ คืออะไร ?   ป๊อบ พรอตเตอร์ นักคิด นักเขียน หนึ่งในหนังสือ The Secret  กล่าวว่า มนุษย์ทุกคนล้วนมีชีวิตอยู่ด้วยพลังอำนาจอันไร้ขอบเขตด้วยกฎข้อเดียวกัน คือ กฎธรรมชาติ  เขาใช้คำว่า จักรวาล กฎธรรมชาติที่เขากล่าวถึง คือ “กฎแห่งแรงดึงดูด” ซึ่งเป็นกฎที่ทรงอนุภาพที่สุดในจักรวาล ทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตเรานั้น เราเองเป็นผู้ดึงดูดเข้ามาทั้งสิ้น เมื่อดูดสิ่งต่างๆ เข้ามา เราก็จะมีมโนภาพสิ่งนั้นๆ อยู่ในใจ อะไรก็ตามที่เรากำลังคิด เราก็จะดูดสิ่งนั้นๆ เข้ามาหาตัวเรา  ฉันถึงบางอ้อ!  กฎแห่งการดึงดูด  คือพลังแห่งการคิดนั่งเอง  เราคิดสิ่งใด  หรือจดจ่ออยู่กับสิ่งใด  สิ่งที่คิดก็จะเกิดขึ้นจากความคิดนั้น  คิดอะไรก็ได้อย่างนั้น ไม่มีอะไรที่รอดพ้นจากกฎแห่งการดึงดูดได้   “ชีวิตของคนเราก็คือภาพสะท้อนของสิ่งที่เราคิด”  ฉันจำได้ว่า ได้เคยเขียนบันทึกเรื่อง การกระทำเป็นเหมือนกระจกหรือภาพสะท้อนความคิด เมื่อครั้งที่เริ่มมาใน Gotoknow ใหม่ ๆ
 
       “คนเราหากหมกมุ่นคิดแต่เรื่องร้ายๆ ในอดีต ซึ่งเป็นความคิดเชิงลบ  เราก็จะกลัดกลุ้ม วิตกกังวลอยู่กับสิ่งร้ายๆ นั้น  ใจก็ทุกข์ไม่มีวันสิ้นสุด.... และหมดศรัทธาในตัวเอง ท้อแท้  ชีวิตย่ำแย่และล้มเหลวได้ในที่สุด”  ความคิดเชิงลบจะนำพาชีวิตไปในทางร้ายเสมอ
 
       “แต่ถ้าเราคิดในทางที่ดี สร้างสรรค์ให้เข้ามาหาตัวเราและผู้อื่น ทั้งเรื่องการงาน การเงิน สุขภาพ สถานการณ์ต่างๆ ความปรารถนาดี มีเมตตาเข้าไปแทนที่ความคิดด้านลบ พลานุภาพหรือพลังอำนาจด้านบวกจะดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต”
 
       ซึ่งเป็นไปตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา ที่ให้ “ถ้าเราคิดดี ทำดี จะได้รับ สิ่งดีๆสะท้อนกลับมา”
 
   ดังนั้น  ฉันคิดว่า มนุษย์โลกอย่างเราจะต้องที่มุ่งไปที่ความดีงาม และจะต้องคิดอย่างรอบคอบ ควบคุมระมัดระวังความคิดของตัวเองให้ดีให้ได้  การที่จะควบคุมความคิดของตัวเองได้  คือจะต้องรู้จักการสงบสติ อารมณ์ โดยการใช้สมาธิและปัญญา  เพื่อที่เราจะได้เกิดตระหนักรู้ความคิดของตัวเอง  ด้วยความตั้งใจที่แน่วแน่ว่า  “ฉันต้องเป็นนายของความคิดจิตใจตัวเอง”  อะไรก็ตามที่เรากำลังคิดอยู่ตอนนั้น กำลังสร้างชีวิตในอนาคตของเรา  สิ่งที่เราคิดถึงมากที่สุดและจดจ่อกับสิ่งนั้นมากที่สุด  ความคิดนั้นจะกลายเป็นความจริงขึ้นมา
 
 
       ความลับหรือกฎแห่งความดึงดูด ตามแนวคิดของคนตะวันตก หากมองแบบคนธรรมดาอย่างฉัน พูดแบบภาษาชาวบ้านฟังรู้เรื่องคือ “ความคิดมักเปลี่ยนชีวิตคนได้เสมอ”   ความสุขและความทุกข์ทั้งหลายที่เกิดขึ้นมานั้น เกิดจากความคิดทั้งสิ้น
 
ถ้าเราคิดลบ  ชีวิตก็มีแต่เรื่องลบ
ถ้าเราคิดบวก ชีวิตก็จะมีแต่เรื่องบวก
แต่... ถ้าลองมองอีกมุม  
ถ้าชีวิตเราไม่มีความทุกข์
เราจะเห็นคุณค่าของความสุขหรือ......
 
 ชีวิตที่มีความสุขอย่างแท้จริง คือชีวิตที่มีทัศนคติที่ดีงาม ที่ผ่านความทุกข์มาอย่างโชกโชนเสมอ   สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำให้เราวุ่นวาย หรือทำให้เราทุกข์หรอกนะ   แต่เจ้าทัศนคติ หรือความคิดต่างหากล่ะ ที่ทำให้ชีวิตวุ่นวาย 
 
 เมื่อชีวิตพบอุปสรรค หรือความทุกข์ให้มองว่ามันคือโอกาสดีที่จะได้ฝึกตน ได้ทดสอบตน เราจะมีพลังเพิ่มขึ้น  แต่ถ้าคิดลบ เราจะมองว่าตัวเองโชคร้าย  ก็จะรู้สึกท้อแท้ พลังก็จะลดลง
“จงพลิกสถานการณ์และทุกๆ อย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตให้เป็นบวก 
เพราะในวิกฤติย่อมมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอ”
 
  ดังนั้นฉันจึงคิดว่า  การมีความคิดหรือทัศนคติที่ถูกต้อง ย่อมมีสุข  มีทัศนคติที่ไม่ถูกต้อง ย่อมมีทุกข์  “เปลี่ยนชีวิต...แค่คิดบวก”  จริงไหม?..

 

 

  ในหนังสือ The Secret   บางอย่างมุ่งเน้นไปในทางวัตถุ ตามสไตล์ของชาวตะวันตก  เช่น  ความร่ำรวย  บ้าน  รถ  ธุรกิจ  ชื่อเสียงเกียรติยศ  ความสำเร็จในชีวิต  แต่ท้ายที่สุด เขาก็มิได้ละเลยเรื่องของจิตใจด้วย  คือความสุขจากภายใน  ความสุขที่แท้จริงจากความคิดในสิ่งที่ดี “เราคิดอะไร  รู้ค่าสิ่งไหน  ก็จะได้สิ่งนั้น”   ซึ่งเขาถือว่า เป็นพลังแห่งกฎของการดึงดูดแต่สิ่งดีๆ เข้ามา  พลังจากคิดแต่เรื่องดี  คลื่นความถี่ของการคิดดี จะแผ่ขยายไปทั่วทั้งจักรวาลและสะท้อนเรื่องดีเหล่านั้นกลับมาหาตัวเราเองนับร้อยเท่า
 
“ถ้าคิดดี  สิ่งดีๆ  ก็จะเกิดขึ้นใจชีวิต  ในทางกลับกัน ถ้าคิดไม่ดี  สิ่งที่ไม่ดีก็จะมาสู่ชีวิตคุณ”
 

 

 ยกตัวอย่าง  การคบมิตร  หากได้เจอเพื่อนที่ดีก็จะดึงดูดให้เราให้เราคิดดีไปด้วย   แต่ถ้าเจอเพื่อนที่คิดไม่ดี  จะเหนี่ยวนำให้เราคิดลบไปด้วย  แต่เมื่อมีความคิดลบเกิดขึ้น  เราต้องมีสติรู้เท่าทัน  เปลี่ยนความคิดลบให้เป็นบวกทันที  อาจจะทำยากแต่พยายามดึงความคิดกลับมา ลองฝึกตัวเองวันละหลายๆ ครั้ง  แล้วจะพบว่า  แท้จริงแล้วความคิดมันอยู่ภายใต้อำนาจของเรานี่เอง   อย่าลืมนะคะ ย้ำเตือนตัวเองด้วยประโยคนี้เสมอ  “ฉันต้องเป็นนายของความคิดจิตใจตังเอง”   เพ่งสมาธิให้แน่วแน่  เมื่อเกิดความคิดลบแว๊บเข้ามา  จงใช้สติ บอกกับตัวเองว่า “หยุด หยุดก่อน  ฉันเลือกได้นี่... เป็นสิทธิของฉันที่จะเปลี่ยนให้เป็นความคิดอย่างที่ฉันต้องการได้”
        นอกจากนี้ The  Secret  ยังกล่าวถึง “การสำนึกขอบคุณ”  ว่ามีคุณภาพเหนือสิ่งอื่นใด  และจงใช้ความสำนึกรู้คุณ จนกลายเป็นวิถีชีวิต
    แต่... คงขอเล่าต่อคราวหน้า... เพราะเขียนยาวมากแล้ว เกรงใจผู้อ่าน  ที่มักเสียเวลากับบันทึกของครูใจดีอยู่เรื่อยเชียว... จะพยายามเขียนให้สั้นลงเรื่อยๆ ค่ะ  แต่ถ้าสั้นเกินไปก็จะไม่ได้สาระที่ครบถ้วนค่ะ  เพราะครูในดีชอบเถลไถลบ่อยๆ ค่ะ
 อย่าลืมติดตาม พลังแห่งการสำนึกขอบคุณ ในThe  Secret  ที่เล่าตามสไตล์ครูใจดีนะคะ
 

 

บันทึกโดย : ครูใจดี
ขอบคุณนางฟ้าผู้อารีย์เลี่ยมทอง  ช่อเพ็ชรกุล (แดง)
และแรงบันดาลใจจาก The Secret 

 




ต้องการเพลงใหม่ๆ ใช่มั้ย คลิกที่นี่

หมายเลขบันทึก: 354137เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2010 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (137)

สวัสดีค่ะ

  • เล่าได้ใจความที่อ่านง่าย เข้าใจง่ายนะคะ
  • ขอขอบคุณค่ะ  ที่นำมาถ่ายทอดผ่านบันทึก
  • พี่คิมวันว่าง...พักผ่อนก็อ่านหนังสือไปเรื่อย ๆ วันนี้อ่าน"ชีวิตเอกเขนก" ค่ะ
  • อ่านถึงตรงไหน  หากพบจุดอ่อนด้อยหรือบกพร่อง  พี่คิมวางหนังสือแล้วลุกไปทำเรื่องนั้นทันทีค่ะ
  • กลางคืนอ่าน "ปาฏิหารแห่งการตื่นอยู่เสมอ" อ่านหลานรอบแล้วค่ะ
  • ครั้งนี้อ่านไปก็พยายามปฏิบัติตาม
  • จะรอติดตามอ่านตอนต่อไปค่ะ

ขออภัยค่ะ

  "ปาฏิหารแห่งการตื่นอยู่เสมอ "ปาฏิหาริย์แห่งการตื่นอยู่เสมอ"

  • กลับมารายงานตัว
  • มาทั้งตัวและหัวใจ
  • ฮ่าๆๆๆๆ
  • ไปแต่งงานมาพี่วี๊ดวิ้วๆๆๆ
  • เล่มนี้ยังไม่ได้อ่านเลย
  • ได้หนังสือจากคุณหมอดาวเรื่อง เรื่องท่านเหล้า เอ้ย เล่า
  • สนุกมาก ถึงแม้ว่าจะเป็นหนังสือธรรมะ
  • พี่สบายดีนะครับ
  • เด็กๆๆเปิดเทอมเมื่อไร
  • ใครมาเรียนศิลปากร เกษตรศาสตร์บ้างไหมหนอ
P
สัวัสดีค่ะครูคิม
* ขอบพระคุณค่ะ ที่ชื่นชมการเล่าเรื่องของครูใจดี ...
* จะเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ค่ะ  ในภาษาหนังสือ มีสำนวนแบบฝรั่งตามสไตล์ของหนังสือแปลทั่วไป  ก็พยายามจับประเด็น และสาระจากการอ่าน แล้วเรียบเรียงใหม่เห้เป็นภาษาพูด เข้าใจง่ายๆ สไตล์ครูใจดี บวกด้วยความคิดเห็นลงไปบ้าง ตามประสบการณ์ค่ะ....
* แต่จะไม่ให้ผิดเพี้ยนไปจากสาระในหนังสือ... ยอมรับว่า หนังสือเล่มนี้ เขียนได้ดีที่เดียว สอดคล้องกับหลักพระธรรม ที่เรียบง่ายแต่งดงามค่ะ
* ขอบคุณครูคิมมากๆ ค่ะ
P
สวัสดีค่ะน้องอาจารย์ขจิต
* ครูใจดีก็กลับมารายงานตัวเหมือนกันค่ะ.... เพราะพึ่งกลับมาเหมือนกัน

* แอบแว๊บไปปฏิบัติธรรมมาค่ะ  เป็นกิจวัตรประจำปี  ฮิ ฮิ.... 5 วัน ค่ะ สงบเย็บ สบายใจดังเลยค่ะ  ปีนี้พาลูกสาวไปด้วย 3 แม่ลูกค่ะ  เอาบุญมาฝากนะคะ ฝากทุกๆ คนเลยค่ะ

* แสดงว่า อาจารย์ขจิตก็พึ่งเข้าบล็อกใช่ไหมคะ... เย้... เรามีพวกแล้ว  ฮิ ฮิ

* เล่มนี้ยังไม่ได้อ่านหรอ  แล้วมีไว้ครอบครองหรือเปล่าจ๊ะ... อืม ไม่ต้องอ่านก็ได้นะ  เดี๋ยวเล่าให้ฟัง   อ๊ะ อ๊ะ... อย่าตัดหน้าแอบไปอ่านก่อนนะ...

* เพราะ จ้างก็ไม่ทันย เพราะพี่อ่านหลายรอบแล้ว... แต่ยังไม่มีเวลาพิมพ์ ฮา...

* หลาน เน  รอฟังผลอยู่ ค่ะ ว่า ศิลปากร หรือจุฬา  แต่เกษตรศาสตร์ รอ นุ๊กต่อโทนะจ๊ะ...

* คิดถึงนะจ๊ะ....

 

สาธุๆๆ นึกว่าจะได้เจอน้องนุ๊กและน้องเน เร็วๆๆนี้ ผิดหวังเลย ฮ่าๆๆๆ

จ้ะเอ๋ยามบ่าย อันร้อนระอุ ค่ะครูพี่ใจดี

มาอ่านอีกมุมมองของพี่สาวใจดี ได้มุมคิดที่แตกต่าง อย่างสร้างสรรค์ ขอบคุณนะคะ สบายใจเยอะเลยค่ะ ... กำลังใจจดจ่อ ขอให้สถานการณ์คลี่คลายในเร็ววัน ฝันคนไทยจะเป็นจริง ค่ะ ;)

 เอามาแจม ด้วยจ้า  พลังแห่งความคิด the secret  ...   ตกลงพี่ครูใช้เวลากับสองสาวน้อย เป็นไงบ้างเอ่ย

มาเรียนรู้วิธีการเขียน วิธีการเล่าเรื่อง และสาระดีๆ ที่นำมาแบ่งปันค่ะ

P
สวัสดี อีกครั้งนะจ๊ะอาจารย์ขจิต
ตามไปงานแต่งงาน.... แหม!!  หลงดีใจ คิดว่างานแต่งกามนิตหนุ่ม...ฝึกไว้ก็ดีเน๊าะ..
ไม่ผิดหวังด... เจอน้องเน ได้เจออยู่แล้ว... จะให้ติวภาษาอังกฤษให้หลานด้วยนะ... น้องนุ๊กจะรายงานตัว วันที่ 18 พค. เข้าหอพัก 20 พค. ครูใจดี คงไปเชียงใหม่หายวันค่ะ
P
สบายดีค่ะน้อง poo  (ทักทายแบบชาวลาว  ตามอาจารย์เลิศฤทธิ์ค่ะ)
 
อากาศร้อนระอุจริงๆ ด้วยค่ะ.... เมื่อคืนได้ยินเสียงฟ้าร้อง  โถ... ฟ้าหนอฟ้า หลอกให้หลงดีใจ  สุดท้ายไม่มีฝนสักเม็ด  แง แง
* ภาวนาให้บรรยากาศคลี่คลายเช่นเดียวกันค่ะ  ตานที่ไปปฏิบัติธรรม ก็สวดมนต์ภาวนา ให้สถานการณ์บ้านเมืองคลี่คลาย... แผ่เมตตาให้สรรพสิ่งทั้งหลายทั้งปวงด้วยค่ะ
* เดี๋ยวตามไปแจมนะคะ
* ขอบคุณมากค่ะ
 
P
สวัสดีค่ะคุณครูปริมปราง
* ขอบคุณมากค่ะ... ไม่ทราบได้สาระบ้างหรือเปล่า  ครูใจดีเขียนเล่าเรื่อยๆ ค่ะ  ไม่เน้นวิชาการ เอาแบบสบายๆ สไตล์ครูใจดี...
* โรงเรียนใกล้เปิดแล้วนะคะ... เดี๋ยวก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาทำงานอีกแล้ว 
* ระลึกถึงค่ะ
  • มาอ่านเรื่องราวดีดี
  • เคล็ดลับแห่งความสุข
  • และความสำเร็จของชีวิต
  • ดีจริง..ดีจังค่ะ.
P
สวัสดีค่ะครูแป๋ม
* ขอบคุณมากค่ะครูแป๋ม....
* พึ่งกลับมา  และพึ่งเข้าบ้าน Gotoknow  วันนี้เองค่ะ... เห็นครูแป๋ม ไปเยี่ยมชม ตะวันที่บ้านครูใจดี  ตอนนั้นไม่อยู่บ้านค่ะ..ขอบคุณมากๆ นะคะ
* เดี๋ยวตามไปเยี่ยมนะคะ

สวัสดีค่ะคุณครู

เรื่อง the Secret ดาวอ่านแล้วล่ะค่ะ มีความเห็นคล้ายๆ กับคุณครูว่า ก็คล้ายๆ กับหลักทางพุทธศาสนา เพียงแต่ว่าอธิบายในแบบตะวันตก ที่เน้นทางด้านวัตถุนิยม เกียรติยศ ชื่อเสียง...

แต่ the Secret แบบ ครูใจดีสไตล์ ที่นำมาเรียบเรียงใหม่นั้น อ่านง่ายดีค่ะ คงจะเพราะเป็นชาวพุทธเขียนเลยสื่อความหมายถึงชาวพุทธด้วยกันได้ง่ายล่ะมั้งคะ ^^

“ชีวิตของคนเราก็คือภาพสะท้อนของสิ่งที่เราคิด”....แนวคิดนี้ก็คล้ายๆ กับหนังสือเข็มทิศชีวิต เล่ม 2 ด้วยล่ะค่ะ

แล้วจะติดตามอ่านตอนต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ..พี่ครูใจดี

  • ความลับ
  • แรงดึงดูด
  • การคิด
  • การคบมิตร
  • ทุกอย่างเราเป็นนายใช่มั้ยค่ะ..พี่ครูใจดี
  • เดี๋ยวกลับมาอ่านซ้ำอีกนะคะ..
  • ดีมากเลยค่ะ..ขอบคุณนะคะ
  • จะตามอ่านตอนต่อไปค่ะ
  • รักษาสุขภาพนะคะ

 

  • พี่ครูใจดีครับ
  • ครูใจดี คงไปเชียงใหม่หายวันค่ะ
  • วันไหนหายไปบ้าง
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
  • อ้าวคุณหมอดาวมา
  • หนีการอยู่บุญมาแหงๆๆ
P
สวัสดีค่ะน้องดาว blue_star
* เกือบจะไม่ใช่ the Secret ฉบับดั่งเดิมแล้วมั้งเนี่ย...
* ไม่รู้ว่าสาระดีๆ หนังสือ หดหายไปเพราะครูใจดีเอามายำใหม่ หรือเปล่าก็ไม่รู้นะคะ...
* เป็นคนเป็นนี้แหละ อ่านแล้วจะสรุปประเด็นมากกว่าที่จะนำมาทั้งดุ้น เพราะคิดว่าน่าจะเข้าใจง่ายขึ้น  อ่านแล้วก็นนำมาเปรียบเทียบเคียงกับการดำเนินชีวิตจริงๆ ประสบการณ์จริงๆ   คงตามนิสัยครูกระมังคะ
* ขอบคุณมากค่ะ ที่ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน
P
ใช่แล้วค่ะน้องจำเนียรวดี
  • ความลับ
  • แรงดึงดูด
  • การคิด
  • การคบมิตร 
  • * เราล้วนเป็นนาย... ทุกอย่างเราเป็นนาย... แต่ต้องเป็นนายที่ดีนะคะ

    * ขอบคุณมากค่ะ

     

    P
    ขอบคุณ ขอบ ค่ะอาจารย์ขจิต
    ขอบคุณที่ช่วยวินิจอักษร  ย้ำเตือานว่า ข้าพเจ้าแก่แล้วแก่เลย  ฮา....
    "ครูใจดี คงไปเชียงใหม่หายวันค่ะ"   แก้ๆๆๆ  
    "คงไปเชียงใหม่หลายวัน ก็ได้"    ฮา...
    ดูซิ  ไปนั่งสมาธิมา ดันสมาธิหลุดอีกละ... เรื่องพิมพ์ตกๆ หล่นๆ  ไม่มีใครสู้ครูใจดีได้เลยจริงๆ  5555
    * วันนี้ไม่ยุ่งหรือจ๊ะ... มีเวลาอยู่กับ com นานๆ น่ะ

    วันนี้ยุ่งครับ แต่ทำงานเสร็จแล้ว เย้ๆๆๆๆๆกำลังปั่นงานชิ้นใหม่ต่อไป...

    P
    ปั่นงานชิ้นใหม่!!!   ใช่เขียนบันทึกใหม่หรือเปล่า  เมื่อกี้ไป ยังไม่เห็น  เอ... แล้วงานอะไร  เดี๋ยวไปใหม่นะจ๊ะ....

    มาชม

    ไม่ลับอีกต่อไปแล้วใช้ไหมครับ...อิ อิ อิ

    หนังสือดีคือเพื่อนที่ดีอยู่เคียงข้างนะครับ...

    สวัสดีค่ะครูใจดี

    ถึงบันทึกจะยาวก็อ่านจนจบค่ะ

    ครูใจดีถ่ายทอดออกมาได้เข้าใจง่ายค่ะ

    แวะมาอีกรอบค่ะคุณครู

    ดาวโดนท่านอาจารย์ขจิตพาดพิง....ขอแก้ข่าวค่ะ

    ดาวไม่ได้หนีการอยู่บุญมานะคะ พอดีไม่มีคนไข้ค่ะ เลยเปิดเน็ตเข้า G2K ได้ อิอิ

    • สวัสดีค่ะน้องครูใจดี
    • พี่แจ๋วมาอ่านเรื่องราวดี ๆ ด้วยคนค่ะ
    • แต่อ่านคอมเม้นท์ของเพื่อน ๆ ในบันทึกนี้ก็สนุกไปอีกแบบ
    • พี่แจ๋วก็มีผ้าพันคอแสนสวยค่ะ
    • แบบว่าอยากอวด  อิ อิ  เพราะมาจากที่เดียวกันค่ะ

    โอ้ย..ร้อนๆ..แทนครูใจดีที่ใส่หมวกกันเย็น..แล้วนอนเปลที่ไหนนะอากาศเย็นน่ะ..อยากอยู่ด้วยน่ะ....ช่วงนี้มีแต่พายุ หาฝนยังไม่ตกเลยค่ะ..ร้อนมากๆๆ..อ่านเผื่อด้วยนะคะ..

    สวัสดีค่ะ...ครูใจดี มัวไปภาคใต้มา 2 อาทิตย์ค่ะ เพิ่งมาเปิดดู...

    ถ้าเราคิดลบ ชีวิตก็มีแต่เรื่องลบ ถ้าเราคิดบวก ชีวิตก็จะมีแต่เรื่องบวก แต่... ถ้าลองมองอีกมุม ถ้าชีวิตเราไม่มีความทุกข์ เราจะเห็นคุณค่าของความสุขหรือ......

    เห็นด้วยอย่างยิ่ง  บางครั้งต้องขอบคุณความทุกข์ที่ทำให้เรารู้จักความสุขนะคะ

    สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

    ได้อ่านเล่มนี้แล้ว ตั้งแต่เริ่มวางหนังสือน่าจะราว ๆ ปลายปี 2550 หรือต้นปี 2551 นี่ล่ะค่ะ ...

    งานลักษณะนี้มีมากมายในปัจจุบันเลยค่ะ แต่ The Secret นี้ดังมากเพราะทำวีซีดี ดีวีดี และเป็นภาพยนตร์สารคดีด้วย ... หากสนใจหนังสือประเภทนี้คนไทยที่เขียนไว้อ่านง่าย ๆ สั้น ๆ ก็คือ คุณวิศิษฎ์ ศรีพิบูลย์ ค่ะ เล่มแรกคือ พลังเนรมิต เล่มบาง ๆ 61 หน้า อ่านง่าย สนุก และสาระเดียวกันคือ เรื่องของกฎแห่งแรงดึงดูด (The Law of attraction) หลักการคือ เราคิด มุ่งมั่นกับสิ่งใด สิ่งนั้นย่อมเกิดขึ้นกับเรา และสิ่งที่คล้ายกันจะดึงดูดกัน...

    อ่านบันทึกนี้แล้วเลยอยากอ่านหนังสือนี้ขึ้นมาอีกค่ะ เสียดายที่เป็นหนังสือที่ใช้กระดาษอาร์ตอาบมันทั้งเล่ม อ่านแล้วสะท้อนแสบตาไปหน่อยค่ะ

    แวะมาอนุโมทนาบุญที่คุณครูใจดีได้ไปปฏิบัติธรรมมานะคะ

    (^___^)

    สวัสดีค่ะครูใจดี

    แป้งได้อ่านหนังสือเล่มนี้เหมือนกันค่ะ

    ปะป๊าเอาให้อ่านตอนที่กลับไปที่บ้านค่ะ

    ป๊าบอกว่าดีมากๆ พออ่านแล้วก็เหมือนที่ป๊าบอกไม่ผิดเลยค่ะ

    แล้วก็อนุโมทนาบุญด้วยนะค่ะ

    ไปปฏิบัติธรรมมา หน้าตาผ่องใสเลยนะค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    _PangJung_

    สวัสดีค่ะ..พี่ครูใจดี

    • แวะมาอ่านอีกครั้งค่ะ
    • และจะบอกพี่ครูใจดีค่ะ
    • ว่าหนูเป็นนายที่ดี แถมน่ารักอีกตะหาก..อิ..อิ..
    • รักษาสุขภาพนะคะ
    P
    สวัสดีค่ะอาจารย์umi
    * ความลับไม่มีในโลก....
    * เห้นด้วยมากๆ ค่ะ หนังสือดีคือเพื่อนที่ดีอยู่เคียงข้าง
    * ขอบพระคุณมากค่ะ อาจารย์สบยดีนะคะ

    แวะมาหาค่ะ หลายวันไม่ได้พบกันคิดถึงมากๆ

    อ่านบันทึกนี้แล้วดีจัง  อ่านแล้วเข้าใจ นำไปใช้ได้

    พี่อ่าน 2-3 เที่ยว เลยก็อปไว้อ่านอีก ขอบคุณมากๆ

    อย่าลืมพบอะไรดีดี  นำมาเล่าอีก ถึงจะเขียนยาว

    แต่พี่อ่านได้  ชอบอ่านค่ะ ยิ่งเรื่องที่เขาสรุปแล้ว

    มีความคิดของสมาชิกมาเติมเต็มด้วย เก็บเกี่ยวไว้ใช้

    ประโยชน์ได้ยาวนานถึงลูกหลาน 555555555

    ได้พักผ่อนบ้างแล้วยัง มีโอกาสดีดี เชิญที่นี่นะคะ

    http://gotoknow.org/blog/122221/353353

    ยินดีต้อนรับค่ะ

    คุณครูสบายดีน่ะครับ นึกถึงท่านอยู่เสมอครับ พอดีตอนนี้มีงานเยอะมากเลยไม่ค่อยได้มาทักทายครับ

    สวัสดีครับคุณครู       ..คิดดี ทำดี จะได้รับสิ่งดีสะท้อนกลับมา..ขอบพระคุณที่แวะไปทักทายครับ

    ถ้าเราคิดลบ ชีวิตก็มีแต่เรื่องลบ

    ถ้าเราคิดบวก ชีวิตก็จะมีแต่เรื่องบวก

    แต่... ถ้าลองมองอีกมุม

    ถ้าชีวิตเราไม่มีความทุกข์

    เราจะเห็นคุณค่าของความสุขหรือ......

    .........หลายถ้าจัง อิอิ..

    ไปวัดมาแล้วใช่ไหมครับ....มาขอส่วนบุญ อิอิ...

    แปลไทยเป็นไทยเข้าใจง่ายจังครับ ^^

    P
    สวัสดีค่ะครูใจดี

    ถึงบันทึกจะยาวก็อ่านจนจบค่ะ

    ครูใจดีถ่ายทอดออกมาได้เข้าใจง่ายค่ะ

     

    * ขอบคุณมากค่ะ... ขอร่วมเป็นกำลังใจ ในการจัดกิจกรรมเยียวยาผู้ป่วยโลกต นะคะ

     

    P
    สวัสดีค่ะพี่แจ๋ววรางค์ภรณ์
    * ผ้าพันคอพี่แจ๋วน่ารักค่ะ.. ของหนู คุณแดงเธอบอกว่าเป็นขน... ลืมอีกละ...แย่จังค่ะ
    หนูเป็นภูมิแพ้ อากาศเย็นจะเป็นหวัด เจ็บคอ และจามไม่หยุด คุณแดงเลยทำแบบเป็นหมวกคลุมหัวด้วย  เธอน่ารักมากๆ เลยค่ะ  ช่วงนี้ ไม่ได้เจอคุณแดงเลย... ไม่เห็นเข้าบล็อก  คิดถึงเธอมากๆ ค่ะ
    P
    เห็นด้วยค่ะน้องดาว
     

    ดาวไม่ได้หนีการอยู่บุญมานะคะ พอดีไม่มีคนไข้ค่ะ เลยเปิดเน็ตเข้า G2K ได้ อิอิ

    ใช่ๆๆ เราเข้ามาตอนที่เราว่างเน๊าะ..  อาจารย์ขจิต จะว่ายังไงจ๊ะ

    ขอบคุณอีกครั้งค่ะ...

     

    P
    สวัสดีค่ะครูrinda
     

     โอ้ย..ร้อนๆ..แทนครูใจดีที่ใส่หมวกกันเย็น..แล้วนอนเปลที่ไหนนะอากาศเย็นน่ะ..อยากอยู่ด้วยน่ะ....ช่วงนี้มีแต่พายุ หาฝนยังไม่ตกเลยค่ะ..ร้อนมากๆๆ..อ่านเผื่อด้วยนะคะ

      

    * ฮาเลยค่ะ ครูตูมจ๋า... ได้หนังสื้อเล่มนี้ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ ก็นอนอ่านที่เปลตัวโปรดหน้าบ้านนั่นแหละ.. สัญญากับคุณแดงเธอไว้ ว่า อ่านแล้วจะเล่าให้ฟัง  แต่ก็ไม่ว่างซักกะที  ฮิ ฮิ  รูปนี้เลยเป็นเหมือน.... ฮิ ฮิ  คิดเอาเองนะ...

     * เมื่อวานที่อุตรดิตถ์มีลมนะ แบบพัดแรงมากๆ  แต่ลมพัดเมฆไปหมด  ไม่มีฝนซักเม็ดเลย  แง  แง  ร้อนเหมือนเดิม.... เชียงใหม่ฝนตกมั้ยจ๊ะ.. ถ้าตกคงเย็นสบายขึ้นเน๊าะ...

     * ขอบคุณมากๆ ค่ะ 

     

    P
    สวัสดีค่ะคุณnana
     

    สวัสดีค่ะ...ครูใจดี มัวไปภาคใต้มา 2 อาทิตย์ค่ะ เพิ่งมาเปิดดู...

     ถ้าเราคิดลบ ชีวิตก็มีแต่เรื่องลบ ถ้าเราคิดบวก ชีวิตก็จะมีแต่เรื่องบวก แต่... ถ้าลองมองอีกมุม ถ้าชีวิตเราไม่มีความทุกข์ เราจะเห็นคุณค่าของความสุขหรือ......

     เห็นด้วยอย่างยิ่ง  บางครั้งต้องขอบคุณความทุกข์ที่ทำให้เรารู้จักความสุขนะคะ

     

    * น่าสนุกนะคะ... ครูใจดีไปไม่ถึงภาคใต้เลยค่ะ  ใกล้สุดก็ประจวบ... อยากไปเที่ยวใต้บ้างจัง  คุณนาคงสนุกน่าดูเลย....

    * ขอบคุณมากค่ะ

     

    มาแหมแล้ว..มีลมแต่ไร้ฝนอากาศยังร้อนอยู่เลยค่ะครูใจดี..เลยเปิดเพลงฟังมากกว่าจะอ่านเห็นอ่านแบบไม่มีแว่นตา.. สายตาเยี่ยม...นับถือ..นับถือ..555""

    โดนใจหลายบทหลายตอนเลยคะ ชอบหลายบรรทัด ดึงมาไม่หมด และชื่นชมที่น้องครูใจดี อ่านแล้วยังแปลเป็นความคิดแบบคนไทยๆๆคะ

    และจะสรุปเลยว่า- จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว-ทรัพท์สินเงินทองมีมากมาย แต่หากจิตใจไม่ดี ก่ไม่มีความสุขที่แท้จริง -คิดดี ทำดี พูดดี ก็จะพบแต่สิ่งดีดี มีอะไรอีกหละ การคบหามิตร ฟังได้ คิดตามได้ แต่ต้องคิดบวก ไม่เช่นนั้นทุกข์ตามมิตรแน่ เปลี่ยนชีวิตให้คิดบวก -การสำนึกรู้คุณ

    -มากมายเลยคะ อ่านแล้วสามารถ นำมาสรุปบรรยายให้เพื่อนฟังได้ เก่งจัง พี่สุอ่านจากของน้องครูใจดีแล้ว ไม่ต้องหามาอ่านเป็นเล่มหรอกคะ แค่นี้ก็ซาบซึ้งแล้ว มีหวังถ้านั่งอ่านเป็นเล่ม ก็คงนั่งหลับไปพร้อม แล้วต้องเงียบ เวลามีอำนวยด้วย

    ชื่นชมคะ

    สวัสดีค่ะ

    ยังมีต่อใช่มั๊ยคะ

    ไว้มาอ่านต่อค่ะ

    P
    สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก
    * หนังสือเล่มนี้ คุณแดงส่งมาให้ ก่อนปีใหม่ ช่วงหยุดปีใหม่อ่านจนจบเล่ม แล้วก็อ่านซ้ำๆ  เห็นว่ามีประโยชน์ดี จึงอย่างจะเล่าสู่กันฟัง.. ก็พึ่งมีเวลาเขียนสรุป... แต่เป็นการเล่าแบบสรุปประเด็นหลักๆ ค่ะ
    * ได้ยินผู้คนกล่าวถึงหนังสือเล่มนี้มากมาย แต่ครูใจดีไม่มีโอกาสเป็นเจ้าของ ที่ อุตรดิตถ์ หาซื้อไม่ได้  พอคุณแดงส่งมาให้ จึงคิดว่าโชคดี  ตอนนี้ซีเอ๊ดที่อุตรดิตถ์นำมาจำหน่ายแล้วค่ะ  ครูที่โรงเรียนรออ่านต่อจากเพื่อนครูใจดีไม่ไหว  เขาไปซื้อมาอ่านเองแล้วค่ะ
    * ขอบคุณมากๆ ที่แนะนำหนังสือพลังเนรมิต  จะลองไปหาซื้อมาอ่านค่ะ  ชอบมากๆ
    * คิดถึงเสมอค่ะ
    P
    สวัสดค่ะน้อง~*_PangJung_*~
    หนังสือเล่มนี้ดีจริงๆ ค่ะ... 
    "หนังสือคือ อัญมณีแห่งปัญญา"
    ขอบคุณมากค่ะ
    P
    เห็นด้วยนะจ๊ะน้องจำเนียรวดี
    เป็นนายที่ดี  แถมน่ารักอีกต่างหาห  ฮิ ฮิ
    ขอบคุณนะจ๊ะ
    P
    สวัสดีค่ะอาจารย์ดาวเรือง
    ขอบพระคุณในคำชื่นชม  และดีใจค่ะว่าบันทึกนี้มีประโยชน์ และอาจารย์ copy ไว้อ่านอีก
    ตามไปเยี่ยมชม ที่บ้านของอาจารย์แล้ว เป็นเมืองที่ร่มรื่นอุดมสมบูรณ์น่าอยู่มากๆ ค่ะ  ปลูกผลไม้เหมือนที่ลับแลเลยค่ะ.... เห็นแล้วอยากไปเที่ยวพักผ่อนค่ะ
    ขอบคุณมากๆ ค่ะ
    ระลึกถึงทุกๆ คน ในครอบครัวของอาจารย์ค่ะ 
    P
    * ก็บวชเสียหลายวัน.. สึกออกมา งานย่อมเยอะและยุ่งเป็นธรรมดาค่ะ... เอาใจช่วยให้งานเสร็จลุล่วงไปด้วยดีค่ะ
    * เอ... ที่อบรมที่ไรองุ่น มีไปหรือยังคะ.... ลืมวันที่ค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะหนุ่ม กร~natadee
    เมื่อเราคิดดีทำดี ย่อมเป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไปด้วยค่ะ
    ขอบคุณมากค่ะ  หนุ่มกรสบายดีนะคะ
    P
    สวัสดค่ะคุณเกษตร
    * ไปมาแล้ว 5 วัน  ความจริง ต้อง 7 วันนะ แต่ติดธุระ  ปีหน้าเอาใหม่  ที่นั่นสงบเงียบ เยือกเย็น ทำให้จิตใจเราได้ผ่อนคลาย อิ่มเอม สบายใจดี  เหมือนไปเติมพลังนะ
    * เอาบุญมาฝากนะคะ... สาธุ สาธุ.. ขอให้เกษตร เฮงๆๆๆๆ โอมเพี้ยง...
    * หลายถ้าจัง... ครูใจดีไม่เก่งภาษาไทยค่ะ.. ใช้คำเชื่อมเยอะแยะวุ่นวายสับสน ฮิ ฮิ ขออภัย.... ไว้แก้ตัวใหม่นะจ๊ะ
    * ขอบคุณที่ชมค่ะ... แหมจะลอยก็ไม่ได้  มันหนัก ฮ่า ฮ่า
    * ระลึกถึงค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะครูrinda
    * เมื่อวานก็มีลม ฝนลงจิ๊ดนึงค่ะ  แล้วก็หายไป... ร้อนเหมือนเดิมค่ะ
    * ครูใจดีสายตาสั้นค่ะ... อ่านหนังสือระยะ 1 ฟุตเนี่ยสบายๆ... ไม่ต้องใส่แว่น แต่ถ้าต้องมองไกลเกิน 1 เมตร จะเบลอ แต่ก็ยังไม่ใส่แว่นอีกแหละ ยังเห็นอยู่ 
    * แต่ถ้าขับรถต้องใส่  เดี๋ยวจะไปจุ๊บก้นเขา...ฮิ ฮิ
    * ขอบคุณนะคะ  คิดถึงค่ะ

    ***รูปท้ายๆนี่ สบายดีจังเลยค่ะ....ครูใจดี

    P
    * หนูอ่านหนังสือก็หลับเหมือนกันค่ะ... เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว  ตื่นมาก็อ่านต่อ แล้วก็หลับต่อ สลับกันอยู่อย่างนี้แหละ... แม่บอกว่า "อ่านแล้วก็หลับแล้วจะรู้เรื่องหรือเนี่ย"...
    เหมือนหนอนเลย..ฮิ ฮิ
    * หนูเป็นแบบนี้แหละค่ะ  อ่านแล้วชอบคิดๆๆๆ คิดตาม แล้วก็สรุปประเด็น เรียบเรียงเป็นคำพูดของตัวเอง ซึ่งจะทำให้เข้าใจง่ายกว่า และจดจำได้นาน... หนูใช้วิธีนี้มาตั้งแต่เรียนหนังสือ  และคิดว่าเป็นวิธีที่ดีสำหรับหนู... และหนูก็พยายามปลูกฝังลูกศิษย์ให้ทำแบบหนู  (แบบหาพวก หาหมู่ ฮิ ฮิ)
    * ถ้ามันตกหล่น หรือสาระมันขาดหายไป กรุณาแนะนำด้วยนะคะ
    * ขอบคุณในคำชมค่ะ  หนูดีใจมากค่ะ
    * หลานคุณยายสุ  คงโตขึ้นมาก และไม่งอแงนะคะ  พี่สุเลยมีเวลาเข้าบล็อก
    * คิดถึงค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะคุณณัฐรดา
    * ยังมีต่อ เรื่อง พลังแห่งการขอบคุณ ค่ะ... อย่าลืมมานะคะ
    * ขอบคุณมากค่ะ
    P  ขอบคุณมากๆ ค่ะครูกระแต  ครูสบายดีนะคะ
    P
    สวัสดีค่ะอาจารย์กิติยา เตชะวรรณวุฒิ
    ** เวลาอ่านหนังสือ  ต้องหาบริเวณที่สบายที่สุด  จะทำให้อ่านอย่างมีความสุขค่ะ..  นี่มุมโปรดเลยแหละค่ะ....
    ** จ่านกร้องเปิดเทอมเมื่อไหร่คะ...
    ** ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ

    เคยอ่านเหมือนกันครับ แต่ secret ยังไม่คลี่คลายสำหรับผมเลยครับ...

    P
    สวัสดีค่ะอาจารย์กิติยา เตชะวรรณวุฒิ
    ** เวลาอ่านหนังสือ  ต้องหาบริเวณที่สบายที่สุด  จะทำให้อ่านอย่างมีความสุขค่ะ..  นี่มุมโปรดเลยแหละค่ะ....
    ** จ่านกร้องเปิดเทอมเมื่อไหร่คะ...
    ** ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก
    * หนังสือเล่มนี้ คุณแดงส่งมาให้ ก่อนปีใหม่ ช่วงหยุดปีใหม่อ่านจนจบเล่ม แล้วก็อ่านซ้ำๆ  เห็นว่ามีประโยชน์ดี จึงอย่างจะเล่าสู่กันฟัง.. ก็พึ่งมีเวลาเขียนสรุป... แต่เป็นการเล่าแบบสรุปประเด็นหลักๆ ค่ะ
    * ได้ยินผู้คนกล่าวถึงหนังสือเล่มนี้มากมาย แต่ครูใจดีไม่มีโอกาสเป็นเจ้าของ ที่ อุตรดิตถ์ หาซื้อไม่ได้  พอคุณแดงส่งมาให้ จึงคิดว่าโชคดี  ตอนนี้ซีเอ๊ดที่อุตรดิตถ์นำมาจำหน่ายแล้วค่ะ  ครูที่โรงเรียนรออ่านต่อจากเพื่อนครูใจดีไม่ไหว  เขาไปซื้อมาอ่านเองแล้วค่ะ
    * ขอบคุณมากๆ ที่แนะนำหนังสือพลังเนรมิต  จะลองไปหาซื้อมาอ่านค่ะ  ชอบมากๆ
    * คิดถึงเสมอค่ะ
    P
    เพราะอะไร ถึงยังไม่คลี่คลายหรือคะคุณPhornphon  อะแน่ะ.. ครูใจดีสอดรู้สอดเห็นอีกแล้ว  ฮา

    มาชวนไปถวายพระพรครบ ๖๐ ปีวันราชาภิเษกสมรสค่ะ :

    http://gotoknow.org/blog/nongnarts/354672

    2274022y9b148k6z9 

    สวัสดีค่ะ

    วันนี้แวะมาตามแรงดึงดูด....คิดถึงค่ะ

    สำนึกขอบคุณ รู้คุณ...รู้สึกโชคดีที่มี กัลยาณมิตร ที่ดีเช่นคุณครูใจดีและอีกหลาย ๆ ท่าน ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ปลอบปลุกให้กำลังใจซึ่งกันและกันอย่างสร้างสรรค์

    ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

    (^___^)

    สวัสดีค่ะ..พี่ครูใจดี..

    • แวะมาเยี่ยมค่ะ..
    • มาบอกข่าวพี่ครูใจดีค่ะ..
    • ตอนนี้มีแก๊งค์เกลออาละวาดในโกทูโนค่ะ..
    • รอให้พี่ครูใจดีไปจัดการค่ะ..อิ..อิ..
    • คิดถึงนะคะ..
    • สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี
    • ความสุขสูงสุดค้นพบได้ในใจตัวเอง  ศาสตร์ทางตะวันตก
      สุดท้ายก็จนมุมที่ศาสตร์ของพระพุทธเจ้า  ซึ่งค้นพบวิธีปลดเปลื้องทุกข์ในใจ
      ครอบคลุมทั่วจักรวาลนะคะ
    • ขอบพระคุณที่แบ่งปันบันทึกดี ๆ ที่น่าอ่านค่ะ

    แวะมาทายทักด้วยแรงดึงดูดแห่งมนต์เสน่ห์ พี่ครุใจดีค่ะ

    ฝากรอยระลึกและคิดถึงไว้ อาจจะห่างหายไปหลายเพลา

    เพราะว่าจะไปบวช .. อกหักเพราะรักชี บวชชีเพราะหนีพระ

    งงๆ ลด ละ เลิก ... ไว้จะรออ่านปสก. ในวัดของครูพี่นะคะ

    ครูใจดีอยู่ไหมครับ จะขับรถไปหา

    แค่ได้อ่านบันทึกครูใจดีก็เหมือนนได้อ่านหนังสือทั้งเล่มแล้วหล่ะคะ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาอย่างบี๋ ^^

    ขอบคุณมากเลยนะคะ ที่มาสรุปให้ฟังค่ะ :-))))

    สวัสดี ครับ คุณครูใจดี

    ไล่อ่านในทุก บรรทัด อย่างตั้งใจ

    อะไรก็ตามที่เรากำลังคิด เราก็จะดูดสิ่งนั้นๆ เข้ามาหาตัวเรา    กฎแห่งการดึงดูด  คือพลังแห่งการคิดนั่งเอง  เราคิดสิ่งใด  หรือจดจ่ออยู่กับสิ่งใด  สิ่งที่คิดก็จะเกิดขึ้นจากความคิดนั้น  คิดอะไรก็ได้อย่างนั้น ไม่มีอะไรที่รอดพ้นจากกฎแห่งการดึงดูดได้   “ชีวิตของคนเราก็คือภาพสะท้อนของสิ่งที่เราคิด”

    สิ่งที่ดี ๆ ที่มีถึงกัน... ขอบคุณครูมาก นะครับ

    ด้วยความระลึกถึง ครับ

     

     

     

     

    สวัสดีค่ะ

    แวะมารับข้อคิดดีๆ ค่ะ

    จะติดตามบันทึกต่อไปนะคะ

    ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้ค่ะ

    ^__^

    หนังสือหัวใจสีขาวของคุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย

    มีการสรุปแต่ละบทคล้ายกับเดอะซีเคร็ตเลยครับ

    มีซีเคร็ตอยู่ที่บ้าน ยังไม่มีโอกาสหยิบอ่านให้จบเลย

    ระลึกถึงเสมอนะคะ..ยุ่งล่ะซิ..อิๆๆ..เอากุหลาบมาฝากเห็นว่าสวยมากๆเลยยืมเขามา..

     P

    สวัสดีค่ะพี่ใหญ่นงนาท สนธิสุวรรณ
    ขอพระคุณมากค่ะ  ตามไปร่วมถวายพระพรแล้วค่ะ

    ก๊อก  ก๊อก ไปไหนคะ มาเยี่ยมคะ คิดถึงคะ เรื่องนี้เคยมาเยี่ยมแล้ว แต่มาเยี่ยมอีกคะ และจะไปเยี่ยมบทอื่นด้วยคะ  วันนี้มีเวลาว่างคะ

    • สวัสดีค่ะ
    • พี่จุ๋ม , พ่อของลูก และลูก ๆ สบายกันดีนะค่ะ
    • ระลึกถึงค่ะ เลยนำภาพนี้มาฝากก๊อบปี้พี่สุมาค่ะ

                          

    สวัสดีค่ะ

    มาตามแรงดึงดูดค่ะ ... งานเข้าตั้งสองงาน คงหัวฟูเลยนะคะ

    สู้ ๆ นะคะ ส่งกำลังใจไว้ให้ คนไม่มีรากก็ต้องหัวฟูเหมือนกันค่ะ หมดช่วงพักผ่อนปิดเทอมแล้วค่ะ

    งานมากแค่ไหนก็รักษาสุขภาพกาย-ใจให้มาก ๆ นะคะ

    ด้วยความระลึกถึงอย่างยิ่งค่ะ

    (^___^)

    เราต้องเป็นนายของความคิด โดยการคิดบวก จะนำไปใช้ครับ

    สวัสดีค่ะ..พี่ครูใจดีที่รัก..

    • เห็นเด็กน้อยน่ารักเต้นอ้อนแอ้นอยู่ที่บล็อกของพี่ปริมปรางค่ะ
    • น้องรอง(บุษรา) เอามาฝาก และเห็นว่าเค้าเต้นได้น่ารัก..มันเขี้ยว..
    • เลยแอบโขมยมาฝาก..เป็นของเยี่ยมพี่ครูใจดีค่ะ..
    • ทำเองยังไม่เป็น..ยังเฉิ่มเฉิ่มอยู่..เลยต้องทำแบบนี้ค่ะ..

    ..เออ..ช่างกะไร..เอวคด..เอวอ่อน..ดีจริง ๆ นาฎศิลป์อย่างจำเนียรวดียังต้องยอมถอยค่ะ..

    • หลับฝันดีนะคะ..

    สวัสดีค่ะพี่ครูใจดี

    กอได้เปิดบ้านไว้หลังหนึ่งค่ะ ชื่อบ้านว่า คนลงกลอน กอเปิดบ้านหลังนี้ไว้เพื่อให้เพื่อนๆ ที่รักในการเขียนกลอนได้มาร่วมเขียนกลอนกันค่ะ

    กอชอบอ่านและพยายามเขียนกลอนอยู่น่ะค่ะ

    บ้านหลังนี้มีค่าต่อกอมากอยากให้เพื่อน ๆ มาร่วมอยู่ด้วยกันค่ะ ไม่รู้ว่าจะมีใครสนใจเข้ามาบ้าง

    ในบ้านหลังนี้กอจะเริ่มเปิดห้องใหญ่ไว้ห้องแรกคือ พรรักเกลื้อน อิอิ เพื่อนรักกลอน

    อยากให้เพื่อน ๆ ช่วยกันเขียนกลอนน่ะค่ะ หากใครสนใจตอบกลับหากอด้วยน่ะค่ะ กอจะให้ Username และ password ทางอีเมล์ค่ะ

    การเขียนบันทึกกลอนของแต่ละคนไม่ต้องลงชื่อผู้เขียนน่ะค่ะ พอบันทึกกอลนของพวกเรามีครอบ 10 บันทึกเราก็จะมีการร่วมโหวดกลอนที่เราชอบกัน โดยที่พวกเราแต่ละคนไม่รู้เลยว่าใครเป็นเจ้าของกลอนนั้น (เพื่อน ๆ จะไม่จัดทำการโหวดก็ได้ค่ะตรงนี้เราค่อยคุยกันต่อไปในอนาคตน่ะค่ะ)

    ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของบ้านหลังนี้คือ หากบันทึกไหนที่พวกเราต้องการให้มีแต่เพื่อน ๆ รักกลอนของเราเท่านั้นที่ได้อ่าน เราก็สามารถไม่แสดงบันทึกได้ แต่เมื่อเราเข้าระบบพวกเราก็จะได้อ่านกันค่ะ

    บ้านหลังนี้จะสร้างความเพลิดเพลินให้กับเพื่อนรักกลอนอย่างพวกเรากันน่ะค่ะ สร้างความสามัคคี ตรงนี้ก็อยากให้เพื่อน ๆ ได้มาอยู่บ้านเดียวกัน และได้ลองทำอะไรร่วมกับกอน่ะค่ะ

    กอหวังว่าคงจะมีคนสนใจเข้าร่วมกับกอน่ะค่ะ กอได้ส่งข้อความนี้ถึงเพื่อน ๆ ประมาณ 6 คนก่อน ไม่รู้ว่าจะมีใครมาร่วมบ้าง อิอิ

    สวัสดีค่ะครูใจดี

    กำลังเรียนลงภาพในบันทึกค่ะ(เช๊ย..เชยที่ยังทำไม่เป็น) ครูบันเทิงคนเก่งสอนให้ค่ะ แต่ไม่เคยมีการบ้านส่งกับเค้าสักทีค่ะ

    คนสอนคงจะอ่อนใจ...ค่ะ...ได้คำแนะนำให้มาถามครูใจดี(ครูสอนคอมโดยตรง) จากที่ได้รับคำแนะนำให้ลอกระหัสที่ยาวเป็น

    บรรทัดครึ่ง(ใต้ภาพที่เราต้องการ) มาวางจุดที่จะลงภาพ ทำแล้วภาพไม่มาด้วยค่ะมาแต่ระหัสยาวบรรทัดครึ่ง ไม่ทราบจะร้อง

    เพลงอะไรดี...คำอธิบายภาษาไทยแท้ๆอ่านแล้วยังทำไม่ได้...

    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    • แวะมาอ่านเคล็ดลับแห่งความสุข ความสำเร็จของชีวิต
    • และมาให้กำลังใจ มาบอกคิดถึงน้องสาวที่แสนดี
    • ขอให้มีความสุขกับงานที่ทำ
    P
    สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก
    * สำนึกขอบคุณ รู้คุณ...รู้สึกโชคดีที่มี กัลยาณมิตร ที่ดีเช่นคุณคนไม่มีราก และอีกหลาย ๆ ท่าน เช่นเดียวกันค่ะ  และที่สำคัญขอบคุณ Gotoknow ที่ทำให้เรารู้จักกัน
    * ขอบคุณมากอีกครั้งค่ะ
     

      P

    สวัสดีค่ะน้องจำเนียรวดี
    ไปมาแล้วนะจ๊ะ... แก๊งเกลอร่วมกันทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ น่ายกย่อง  ครูใจดีไม่มีโอกาสไป ก็ส่งกำลังใจไปให้นะคะ
    ขอบคุณมากค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะคุณครูธรรมทิพย์
    * ใช่แล้วค่ะ.... สุดท้ายก็จนมุมที่ศาสตร์ของพระพุทธเจ้า  ซึ่งค้นพบวิธีปลดเปลื้องทุกข์ในใจครอบจักรวาลจริงๆ
    * ขอบคุณมากค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะน้องpoo
    * ว๊าว.... ดีใจจัง  "แวะมาทายทักด้วยแรงดึงดูดแห่งมนต์เสน่ห์ ครูใจดี..."
    * เป็นปลื้ม...  ขอเวลาหน่อยนะคะ ว่างแล้วเขียนเรื่องไปอยู่วัดแน่นอนค่ะ
    * ขออนุโมทนาบุญกับน้องสาวด้วยนะคะ  สาธุค่ะ
     
    P
    สวัสดค่ะคุณสามารถ เศรษฐวิทยา
    ขอให้มาจริงๆ เถอะ... เอาต้นมะนาวมาด้วยนะจ๊ะ  2 ต้น...ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะน้องBaby
    * ดีใจที่ชอบ และการสรุปของครูใจดีพอเป็นประโยชน์กับน้องบี๋...
    * อย่าลืมกลับมาอ่าน เรื่อง การสำนึกขอบคุณนะคะ
    * ขอบคุณมากค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะคุณแสงแห่งความดี
    ขอบคุณมากค่ะ ที่ให้เกียรติ มากมาย 

    สิ่งที่ดี ๆ ที่มีถึงกัน... ขอบคุณแสงมากค่ะ

    ด้วยความระลึกถึงเช่นกันค่ะ

     

    P
    ขอบคุณมากค่ะน้องต้นเฟิร์น
    ไว้ครูใจดีเขียนตอนต่อไปจะไปส่งข่าวนะคะ
    P
    สวัสดีค่ะคุษyaininja
    หนังสือหัวใจสีขาว  ชื่อน่าอ่านจังค่ะ

    อ่านซีเคร็ตอจบ แล้ว อย่าลืมนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะคะ

    ขอบคุณมากๆ ค่ะ

     

    P

    สวัสดีค่ะครูอ้อยเล็ก

     

    ระลึกถึงเสมอนะคะ..ยุ่งล่ะซิ..อิๆๆ..เอากุหลาบมาฝากเห็นว่าสวยมากๆเลยยืมเขามา..

     

    * ยุ่งสะสางงานบ้านค่ะครูอ้อย... ตอนโรงเรียนเปิดอยู่โรงเรียนจนมืดค่ำ  บ้านรกเป็นรังหนูเลย...ฮิ ฮิ

    * แต่ตอนนี้งานของโรงเรียนก็เริ่มยุ่งแล้ว  มีประชุมอบรม 2 งานเลยค่ะ...

    * คิดถึงครูอ้อยมากๆ เหมือนกัน... งานใหม่เหนื่อยมั้ย  เป็นกำลังใจให้ครูอ้อยเสมอนะคะ

    P
    สวัสดีค่ะครูกระแต
    ความรักของครูกระแตมาถึงครูใจดีแล้วจ้า.... น่ารักมากๆ
    ขอบคุณมากค่ะ
    ระลึกถึงนะคะ

    P
    * มาแล้วค่ะ... ไม่อยู่บ้านหลายวัน... คิดถึงจัง
    * พี่สุว่างแล้ว... มีคนช่วยเลี้ยงหลานตัวเล็กแล้วหรือคะ...
    * ขอบคุณที่มาเยี่ยมอีก
    * คิดถึงเสมอค่ะ
    P
     
    สวัสดีค่ะน้องบุษรา
    * สบายดีค่ะ ได้พักผ่อน  นอนกันจนตาบวน  กินจนอ้วนกันทั้งบ้านเลย....
    * เมื่อวาน วันเกิดของคุณพ่อของลูกๆ ค่ะ  ตัดเค้ก ทำอาหารทานกันที่บ้าน  บรรยากาศอบอุ่น เรียบง่ายค่ะ
    * พี่ทานเค้กไปหายชิ้น  ก็มันอร่อยนี่นา  ใครจะอดใจไหว....
    * น้องนกสบายดีนะจ๊ะ 
    P
    สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก

    สวัสดีค่ะ

    มาตามแรงดึงดูดค่ะ ... งานเข้าตั้งสองงาน คงหัวฟูเลยนะคะ

    สู้ ๆ นะคะ ส่งกำลังใจไว้ให้ คนไม่มีรากก็ต้องหัวฟูเหมือนกันค่ะ หมดช่วงพักผ่อนปิดเทอมแล้วค่ะ

    งานมากแค่ไหนก็รักษาสุขภาพกาย-ใจให้มาก ๆ นะคะ

    ด้วยความระลึกถึงอย่างยิ่งค่ะ

    (^___^)

    * รู้สึกซาบซึ้งใจ ในความห่วงใยค่ะ... คุณคนไม่มีรากเป็นกัลยาณมิตรที่คิดเป็นกำลังใจและห่วงใยครูใจดีเสมอ.... เปิดเทอมก็หัวฟูเหมือนเดิม  จะต้องเตรียมประเมินโรงเรียนในฝัน  และครูใจดีก็มีหน้าที่ทำวิจัยร่วมกับ ม.ราชภัฏอีก.... ยังไม่รู้เลยว่าปีนี้จะทำวิจัยเรื่องอะไรดี...  วันที่ 10 พค. คงทราบหัวข้อที่แน่นอนค่ะ
    * ค๋ะ  สู้ สู้  ไม่ถอยอยู่แล้ว สำนึกขอบคุณที่เขาให้โอกาสเราทำงาน  ดีกว่าไม่มีงานให้ทำนะคะ 
    * คิดถึงมากมายค่ะ

     

    P
    สวัสดีค่ะ ท่าน ผอ.พรชัย
    ขอบพระคุณท่าน ผอ. มาก ๆ ค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะน้องจำเนียรวดี
    เจ้าตัวน้อยๆ  เต้นได้น่ารัก  น่าหยิบ มั่กมากค่ะ...
    น้องเป็นครูนาฎศิลป์หรือจ๊ะ...  อยากรู้นะว่าใครจะเอวอ่อนกว่ากัน
    P
    ทำอะไรอยู่เนี่ย  อบรมการปลุกมะนาวอยู่เหรอ...
    เครียดมั้ย  ผู้เข้าอบรมดื้อหรือเปล่า.....
    กินเบรคเผื่อด้วยนะจ๊ะ...
    ครูใจดียังไม่ได้ทานข้าวกลางวันอ่ะ...
    P
    สวัสดีค่ะน้องกอคนลงกลอน
    โครงการนี้น่าสนใจดีนะ.. ไอเดียดีมากๆ
    เอ.... ครูใจดี แต่งกลอนกะเขาไปเป้นเลย   ทำงัยดีล่ะ... แต่ชอบอ่านกลอนค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะครูยุ
    * ไม่เชยหรอกค่ะ  เมื่อก่อนครูใจดีก็ทำไม่เป็น 
    * เดี๋ยวตามไปบอกนะคะ
    * ขอบคุณที่ให้เกียรติค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะพี่มหา

    * ขอให้อ่านแล้วมีความสุขความสำเร็จในชีวิตนะจ๊ะพี่ชาย

    * ขอบคุณมากๆ ที่เป็นห่วงและให้กำลังใจหนูเสมอ จะเปิดเทอมแล้ว งานเข้าอีกแล้วค่ะ

    * ขอให้พี่มหาและครอบครัวมีความสุขมากไ เช่นกันค่ะ

    * คิดถึงนะจ๊ะ

     

    แวะมารับความรู้สึกดีๆ ด้วยคน

    รวมทั้งคิดบวก ชีวิตก็บวกเพิ่มขึ้นนะครับ

    เป็นกำลังใจเพื่อการทำงานปีการศึกษาใหม่ที่จะมาถึง

    มีความสุขกับงานหนักต่อไป

    สวัสดีค่ะ

    • เขียนเรื่องได้ชวนอ่านชวนติดตามและที่สำคัญให้ข้อคิดดีจัง
    • แล้วจะรอติดตามตอนต่อไปนะคะ
    • สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม
    • แวะมาทักทายในวันหยุดนขัตฤกษ์ วันนี้ไม่ได้พาครอบครัวไปเที่ยวที่ไหนหรือค่ะ ส่วนนกเพิ่งตื่น  (ตามประสาคนโสด)หุงข้าว , กินข้าว , อาบน้ำ และแล้วก็มานั่งหน้าคอมพิวเตอร์ตามลำดับ....ความสำคัญ
    • นำภาพนี้มาให้ดู "คำพูดอาจไม่สุภาพเท่าไหร่ อย่าคิดมาก แต่น่ารักตามประสาเด็ก ๆ"

                         

    สวัสดีค่ะครูใจดี

    • ได้ข้อคิดมากมาย 

    “ถ้าคิดดี  สิ่งดีๆ  ก็จะเกิดขึ้นใจชีวิต  ในทางกลับกัน ถ้าคิดไม่ดี  สิ่งที่ไม่ดีก็จะมาสู่ชีวิตคุณ”

    • คิดถึงเสมอนะคะ  ขอบคุณข้อคิดดี ๆ ค่ะ

     

    • สวัสดีค่ะ
    • พี่สาวนกคนนี้ขยันทำงานจังเลย ขนาดวันหยุดราชการยังทำงานเลย ไม่ทราบจะขยันไปถึงไหน เงินทองที่มีอยู่ก็ใช้ไม่หมดอยู่แล้ว....
    • นี่ถ้าสมมุติว่าเราอยู่ไม่ไกลกันเกินไป รับรองได้ว่านกจะไปอยู่เวรกับพี่จุ๋มด้วย จะได้บรรเทาความเหงาให้พี่จุ๋มได้บ้าง..... น้องสาวขอเป็นกำลังใจให้พี่นะค่ะ 

    โลกไม่เงียบเหงา...เพียงเพราะมีคนให้เราได้คิดถึง..

    ไม่มีที่ใดในโลกใบนี้ที่มิตรภาพของคนเราจะเดินทางไปไม่ถึงกัน

    นั่นคือสิ่งที่ผมเชื่อมั่นเสมอมา ครับ..

    สวัสดีค่ะ..พี่ครูใจดี..

    • แวะมาทักทายคนใจดี..หน้าตาดี..เก๋ไก๋..สดใส..ไฉไล..
    • ขอให้มีความสุขในวันหยุดนะคะ..

    ลืมบอกค่ะ..พี่ครูใจดี..

    • ปัจจุบันไม่ได้เป็นครูนาฎศิลป์ค่ะ..
    • จริงแล้วจบเอกบรรณารักษศาสตร์ค่ะ..
    • แต่นาฎศิลป์เป็นวิชาเรียนโท..มีโอกาสก็ช่วยสอนบ้าง..เพียงสวยงาม(นิดหน่อย)..อิ..อิ..
    • รักษาสุขภาพค่ะ..บายยย...
    P
    สวัสดีค่ะอาจารย์ประถม
    คิดบวก  ชีวิตก็บวกเพิ่มขึ้น ค่ะ
    ขอบคุณที่เป็นกำลังในการทำงานเสมอมาค่ะ
    อาจารย์สบายดีนะคะ
    ชอบภาพถ่ายทะเลตายของอาจารย์มากๆ เลย
    ขอบคุณมากค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะอาจารย์Preeda
    * ขอบคุณในคำชื่นชมค่ะ  ทำให้มีกำลังใจที่จะเขียน ด้วยเวลาอันน้อยนิด
    * บันทึกต่อไป  อีกแป๊บนะคะ.... ช่วงนี้ต้องเตรียมงานค่ะ
    * ระลึกถึงค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะน้องนก
    แหมอิจฉาคนน้อนตื่นสายจังเลย...เอ.. วันนี้หยุดหรือจ๊ะ... ว๊าว  สบายเลยซิ... ดีค่ะ น้องนกจะได้พักผ่อนบ้าง

    จะไปเที่ยวได้งัยล่ะจ๊ะ... วันนี้อยู่เวรค่ะ  ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว 2 วันติดกันเลย  โรงเรียนเงียบมากๆ  เค้าไปเที่ยววันหยุดกันหมุด  เฮ่อ... เหงาโคตรๆๆ  เลยอ่ะ

    ขอให้มีความสุขในวันหยุด ที่เป็นวันมหามงคลของแผ่นดินนะจ๊ะ

    รักมากมาย  

     

    P
    สวัสดีค่ะครูอิงจันทร์
    ** ดีใจค่ะ ที่บันทึกของครูใจดีเป็นประโยชน์แก่สมาชิก...
    ** ระลึกถึงครูอิงจันทร์เช่นกันค่ะ
    P
    * จริงๆ  เราน่ะจะอยู่ใกล้ๆ กันเน๊าะ  แค่พิษณุโลกก็ยังดี ขัยรถชั่วโมงเดียวเอง... ถ้าน้องอยู่โรงพยาบาลพุทธชินราชนะ  ป่านนี้พี่ไปหาน้องนกหลายรอบแล้ว  ไม่ต้องรอถึง 2 ปี หรอก....
    * ครูอยู่เวร ไม่ได้ตังค์หรอก.... ฮิ ฮิ  พี่ไม่อยากรวยหรอก  ถ้าอยาก ก็ไม่รวย  ฮา.... ลูกๆ ใช้กันเป็นพายุ  กินเก่งโคตรๆ  ถึงบอกงัย ว่า แม่นกจะเลี้ยงลูกทั้ง 3 ไหวรึเปล่า????
    * คิดถึงจังเลย...
    P
    สวัสดีค่ะอาจารย์แผ่นดิน
    อาจารย์คะ ประทับใจประโยคของอาจารย์อีกแล้ว

    โลกไม่เงียบเหงา...เพียงเพราะมีคนให้เราได้คิดถึง..

    ไม่มีที่ใดในโลกใบนี้ที่มิตรภาพของคนเราจะเดินทางไปไม่ถึงกัน

    ขอบคุณมากๆ ค่ะ  ครูใจดีก็เชื่ออย่างนั้นค่ะ

    PP
    สวัสดีค่ะน้องจำเนียรวดี
    * หยอดคำหวานอีกแล้ว  นี่เป็นเสน่ห์ของน้องจำเนียรวดีค่ะ
    * คนชมนั่นแหละน่ารัก สดใส  ใครอยู่ใกล้ก็มีความสุข  สบายใจ
    * เมื่อก่อน สมัยอยู่โรงเรียนเดิม ครูใจดีก็ทำหน้าที่สอนนาฏศิลป์เหมือนกัน รำ ฟ้อง เซิง สอนหมด  แถมนั่งเย็บชุดเองอีกต่างหาก.... แบบว่า ทำงานให้หลวงคุ้มค่ามากๆ  ฮิ ฮิ
    * ขอให้มีความสุขมากๆ ในวันดีๆ อย่างนี้ ทุกวันนะจ๊ะ

    สวัสดีครับคุณครู...

    หนังสือเล่มนี้จับ ๆ วาง ๆ ในร้านหนังสือหลายคร้ังแล้วครับ

    จะซื้อหลายคร้ัง แต่ก็ไม่ได้ซื้อ

    ...

    ตามมาขอบคุณที่เข้าไปอวยพรวัะนเกิดผมครับ

    พรที่มอบให้ผมขอให้ย้อนกลับไปถึงคุณครูใจดีสักสิบเท่าร้อยเท่านะครับ

    ...

    วันที่ ๑๕ - ๑๖ พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

    ผมจะทำพิธีเลี้ยงผีน้ำ ถ้าสะดวกขอเชิญมาร่วมงานด้วยกันนะครับ

    P
    สวัสดีค่ะคุณหมอเกศนี บุณยวัฒนางกุล
    good book  จริงๆ ค่ะ.... อีกเล่มหนึ่ง ชื่อ เดอะท็อปซีเคร็ต  เขียนโดย นพ.สม  สุจิรา  เล่มนี้ ยิ่งอ่านง่าย ค่ะ  ออกแนวประมาณว่า ขยายความจาก The  Secret  ค่ะ
     
    ขอบคุณมากค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะคุณหนานเกียรติ
    ไม่ต้องซื้อก็ได้  เดี๋ยวครูใจดีจะเล่าให้ฟัง  เตรียมจะบันทึกเรื่องพลังการขอบคุณไว้แล้วค่ะ  แต่ยังไม่มีเวลามากนัก เลยเอาไว้ก่อน...

    วันที่ ๑๕ - ๑๖ พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

    ผมจะทำพิธีเลี้ยงผีน้ำ ถ้าสะดวกขอเชิญมาร่วมงานด้วยกันนะครับ

     

    จัดที่ไหนหรือคะ.. ถ้าไม่ไกลเกินไป จะได้ไปร่วมงานค่ะ

    ขอบคุณมากๆ ที่ให้เกียรติค่ะ

     

    โอ... P  คุณหนานเกียรติคะ

    ขออภัย ที่ตกข่าว  เนื่องจากห่างหายจาก Gotoknow  หลายเวลา.... ทราบแล้วค่า ว่าจัดพิธีเลี้ยงผีน้ำ  ที่ de'Musoi   โอ... คงไม่สะดวกเสียแล้ว  โรงเรียนเปิดและเป็นช่วงที่จะต้องพาลูกไปรายงานตัวสัมภาษณ์ หลังประกาศผลแอดมิชชั่นค่ะ  เอาเป็นว่าจะเป็นเที่ยวพักผ่อนที่  de'Musoi  แน่ๆ  ในโอกาสต่อไปนะค่ะ

    ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

     

    • มาพร้อมกับความคิดถึง....รักมากมายค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
    •                                 
    •          
    •                                 

    สวัสดีค่ะครูใจดี

    มาขอบคุณที่อธิบายการลงภาพให้ใน mail ค่ะ แต่ต้องรอผู้ช่วย(Stefan)ก่อนค่ะ เคยวานครูบันเทิงไปขับรถจากอัลบั้มครูยุไป

    จอดที่บล็อกคุณBaby ครูบันเทิงบอกรถที่ครูยุใช้ประจำ..เริดค่ะ 555ๆ อยากผ่านทุกวันก็ขึ้นน่ะสิ(รถเมล์สองชั้น)

    ขอบคุณอีกครั้งค่ะ (...แล้วคอยติดตามผลงานน่ะค่ะ...)

    ช่วงนี้ผมขับรถไปเกิดอุบัติเหตุมา จึงไม่ค่อยได้มาทักทายต้องขอโทษด้วยน่ะครับ

    P
    สวัสดีค่ะน้องNina
    ขอบคุณค่ะ  ข้อความน่ารักดีนะ
          
                            

     

    P
    สวัสดีค่ะครูยุ
    แล้วครูใจดีจะคอยติดตามผลงานนะคะ... หากมีอะไรที่พอจะช่วยได้ก็บอกนะคะ  อย่าได้เกรงใจ  ยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ
    ขอบคุณมากค่ะ
    P
    สัวสดีค่ะคุณสามารถ
    ...โอ... เป็นอะไรมากหรือเปล่าคะเนี่ย... ดูแลตัวเองและพักผ่อนมากๆ นะคะ...
    ระลึกถึงค่ะ

    แวะมาขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ..กทม.ฝนตกชุ่มฉ่ำทุกวันค่ะ...

                   

    P

    สวัสดีค่ะพี่ใหญ่
    กทม. ฝนตกทุกวันเลย โอ... คงเย็นสบายดีจังนะคะ
    อุตรดิตถ์ ไม่มีฝนเลยค่ะ  ร้อนมากๆ...เลย
    ขอบคุณมากค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    สำหรับสาระดีๆ

    ขอให้มีความสุขนะคะ

    โชคดีค่ะ

    งานท่านคงจะเยอะมาก เลยมาเป็นกำลังใจให้ในการทำงานครับ

    P
    สวัสดีค่ะคุณMSU-KM :panatung~natadee
    ขอบคุณมากๆ ค่ะ  ขอให้มีความสุขมากๆ เช่นกันค่ะ
    P
    สวัสดีตอนค่ำค่ะคุณสามารถ
     งานยุ่งเป็นปกติ  ฮา  ชินเสียแล้วละ... เขาให้ทำงาน ดีกว่าเขาไม่ให้ทำนะคะ.... ตัวเองก็เหมือนกัน  งานยุ่เหมือนกันไม่ใช่หรือจ๊ะ
    ขอบคุณมากๆ ค่ะ
           
    น้องหมาน่ารักจังนะ   ทีหลังเอามะนาวมาด้วยนะคะ เปรี้ยวสะใจ  ฮ่า ฮ่า

    ผม มาอ่านเรื่อง

    ของครู

    และนำไปใช้ครับๆ

    P
    ขอบใจมากจ๊ะ ArnonDexD
    ดีมากจ้ะ  อ่านมากได้มาก  ยิ่งอ่านก็ยิ่งได้  เป็นทุนทางปัญญา ให้เราพัฒนาตนเอง
    นนท์ ฝึกเขียนบ่อยๆ นะจ๊ะ  ครูเป็นกำลังใจให้ค่ะ
    แล้วเจอกะนจ๊ะลูกศิษย์ที่รัก
    ราตรีสวัสดิ์  ฝันดีนะจ๊ะ
    ร้อนมั้ย ออกมานอนนับดาวก็ได้นะ  เย็นดี   แล้วเจอกันนะ...
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท