หนังสือที่ต้องมีไว้ในบ้าน


คนที่อ่านหนังสือมากย่อมเป็นคนที่รู้มาก

      หนังสือที่ชอบอ่านก็มีหลายแนวอยู่เหมือนกัน ที่ไม่ชอบก็มีอยู่เยอะเหมือนกัน แต่จะขอเล่าเฉพาะที่ชอบอ่านก็พอ จะเป็นในแนวนวนิยายแฟนตาซี ที่ต้องออกไปผจญภัยแล้วเจอกับอุปสรรคต่างๆ แล้วพระเอกก็จะหาวิธี อุบายต่างๆ เพื่อที่จะสามารถเอาชนะข้าศึกหรืศัตรูได้ ซึ่งจะสอนให้คนเรารู้จักเอาชนะปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่กำลังเผชิญอยู่แม้ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม เราต้องฝ่าฝันไปให้ได้

     และอีกแนวหนึ่งอาจจะออกไปในแนวธรรมะสักนิด ก็คือ เกี่ยวกับความเชื่อบาปบุญคุณโทษต่างๆ ที่เราได้ทำการลงไปในทุกวัน เช่น ทำดีได้ ทำชั่วได้ชั่ว ซึ่งจะชอบอ่านมาก เพราะจะทำให้เราคิดตามและไม่กล้าทำผิด โดยเฉพาะกับพ่อแม่หรือผู้มีพระคุณ...

         ++++++++++///++++++++++///++++++++++++

หมายเลขบันทึก: 354136เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2010 12:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:58 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

รสนิยมในการอ่านเดียวกันครับคุณครูเมืองปาย

เสน่ห์แห่งเมืองปาย น่าไปเที่ยวมากครับ

ผมก็ชอบอ่านหลายแนวครับ

ศาสนา ปรัชญา การเมือง เศรษฐกิจ สังคม

แต่จะเลืกแบบที่น่าจะนำไปใช้ประโยชน์ได้มาก ที่ไม่ค่อยมีสาระจะอ่านน้อยครับ เช่น พวกบันเทิง ตลก ขำขัน

แวะมาแลกเปลี่ยนครับ...

สวัสดีจะครูเมืองปราย เราก็ sec เหมือนกันนะ

เราลืมไปตกคำว่า sec 02 นะเดี๋ยวไม่เข้าใจที่เราไปทักทาย

สวัสดี คุณ สันติ หมื่นไวย

ยินดีที่ได้รู้จัก

ขอบคุณสำหรับความเห็นนะค่ะ

สวัสดีคุณ Phornphon

ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ

ขอบคุณสำหรับความเห็น ว่างเข้ามาทักทายกันใหม่นะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณฤทัยรัตน์

ยินดีที่ได้รู้จัก ใช่เราเรียนห้องเดียวกัน

เข้ามาทักทายได้นะ

ขอบคุณสำหรับความเห็นนะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท