โปรแกรม ITw รุ่นวันสงกรานต์


นักศึกษานำร่องให้ลงทะเบียนตามรายวิชาย่อยในโปรแกรมนำร่อง

12 - 23  เมษายน  2553

 

         - ได้รับโปรแกรม ITw 2.0 หลักสูตรใหม่ รุ่นวันสงกรานต์ 13 เมษายน 2553  จากคุณสุขุม  ศรีวิไลฤทธิ์ ผู้พัฒนาโปรแกรม  โปรแกรมใหม่นี้ สามารถติดตั้งลงในเครื่องเดียวกันกับโปรแกรมนำร่องได้
           ส่วนข้อมูลจากโปรแกรมนำร่อง ไม่สามารถนำไปใส่ในโปรแกรมตัวนี้ได้ เนื่องจากข้อมูลการลงทะเบียนเรียนมีรายวิชาไม่เหมือนกัน
           แต่ในส่วนของข้อมูลประวัติมีโครงสร้างเหมือนกัน ถ้าต้องการนำเข้าเฉพาะประวัติสามารถทำได้ แต่ต้องแก้โปรแกรมโดยเพิ่มเมนู “นำข้อมูลเข้าจากโปรแกรมนำร่อง” ก่อน   สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมรุ่นวันสงกรานต์นี้ ได้ที่

           http://www.4shared.com/file/G6DmDEaJ/itw51_13052010_setup.html

           วิธีดาวน์โหลด  คลิกที่ "ดาวน์โหลดเดี๋ยวนี้"  จะมีคำว่า "ลิงค์การดาวน์โหลดของคุณจะ ปรากฏขึ้นใน ...... วินาที"   จำนวนวินาทีจะลดลงเรื่อย ๆ จนถึง 0 จะเปลี่ยนเป็นคำว่า "คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดแฟ้มนี้"
           เมื่อคลิก ขั้นต่อไปก็แล้วแต่ว่าแต่ละเครื่องจะมีโปรแกรมอะไรสำหรับดาวน์โหลด    ใช้เวลาดาวน์โหลดนานพอสมควร เพราะถึงจะเป็นไฟล์ zip แต่ก็มีขนาดใหญ่ถึงประมาณ 20 MB


         - ผอ. กศน.อ.ภาชี โทรศัพท์มาถามว่า การลงทะเบียนในโปรแกรม IT ยังต้องใช้โปรแกรมนำร่องอยู่หรือไม่ ทำไมโปรแกรมใหม่ลงเครื่องเดียวกับโปรแกรมนำร่องไม่ได้  ตอบว่านักศึกษานำร่องยังต้องลงทะเบียนในโปรแกรมนำร่องด้วย  ส่วนโปรแกรมใหม่ถ้าจะลงในเครื่องเดียวกับโปรแกรมนำร่อง ให้ดาวน์โหลดรุ่นวันสงกรานต์ไปลง


         - นายอังกูร  อาจหาญวงศ์ ครู ศรช. กศน.อ.วังน้อย โทร. มาถามว่า นักศึกษานำร่องที่เรียนต่อในภาค 1/53 ให้เรียนรายวิชาที่รวมใหม่หรือไม่ และถ้ามีนักศึกษาจบจะมีใบ รบ.ใหม่หรือยัง   ตอบว่า นักศึกษานำร่องให้ลงทะเบียนตามรายวิชาย่อยในโปรแกรมนำร่อง เพราะต้องเช็คจำนวนข้อสอบและจัดห้องสอบตามรายวิชาย่อย เมื่อเรียนจบจึงจะออกใบ รบ. ด้วยโปรแกรมใหม่ โดยรวมรายวิชาย่อยเป็นรายวิชารวม   ส่วนใบ รบ. คาดว่าจะมีจำหน่ายในภาคเรียนนี้ ถ้ายังไม่มีจำหน่ายให้ออกใบรับรองการจบไปก่อน


         - ช่วงนี้ข้าพเจ้าลงทะเบียนเรียน e-Trainning ที่เว็บไซต์สถาบัน กศน.ภาคกลาง วิชา “การใช้หลักสูตรการศึกษานอกระบบ 51”   ทีแรกตั้งใจจะเรียนก่อนหน้านี้ เผื่อจะได้ข้อมูลที่น่าสนใจมาเสริมการเป็นวิทยากร  แต่ก็เพิ่งมีเวลาช่วงนี้   ใครสนใจ เรียนได้ที่  http://202.143.148.83/lq3/index.php

 

หมายเลขบันทึก: 353755เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2010 19:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณ อ.เอกชัย ครับสำหรับความรู้ที่ค้นคว้ามาให้น้องๆ อยากให้มี อ.เอกชัยซักสิบคน การทำงาน กศน.น่าจะราบรื่นกว่านี้

นางสำเนียง เพิ่มผล

ขอบคุณค่ะที่แชร์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท