กระทู้ รายงานตัว วิชาจิตวิทยาสำหรับครู


กระทู้ บอกสิ่งใดก็ได้ ตามที่ท่านอาจารย์สวัสดิ์บอก จะเขียนอะไรก็ได้นะครับ

^_^

ยังไงก็ช่วยเข้ามาตอบกระทู้และนำเข้าแพลนเน็ตด้วยนะครับ

หมายเลขบันทึก: 353753เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2010 19:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

รายงานตัวค่ะ

วิไลวรรณ วังบุญ

รหัส 52741251

" แม้ว่าคนเราความคิดเห็นจะต่างกันแต่เราก็ไม่มีใครผิดใช่ไหมค่ะ ไม่ว่าจะอยู่สีอะไรก็คนไทยเหมือนกัน รักพระเจ้าอยู่หัวกันทุกคนอย่าเอาชนะกันเลย เพราะการเอาชนะก็หมายถึง ประเทศที่ที่บอบช้ำค่ะ อาจารย์ค่ะดิฉันเกียจนักการเมืองทุกคนค่ะ ไม่มียกเว้น ถ้าอาจารย์ เป็นนายกรัฐมนตรี ขออาจารย์รับสมัคร ส.ส. ที่ทำงานโดยไม่มีเงินเดือนนะค่ะ ดูซิว่าพวกมันที่ พร่ำบอกกันว่าทำเพื่อประเทศชาติ ถ้าไม่มีเงินมันจะทำไหม ( ขอแสดงความคิดเห็นแค่นี้นะค่ะ เก็บกดมานาน )

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะครูหนุน

รายงานตัวค่ะ

นางสาว พานุมาศ ไคร้หมู

รหัส e52741238

"อยากให้คนไทยรักกัน"

สวัสดีครับครูหนุน

กระผมามารายงานตัวครับ อนุสรณ์ ถนอมบุญ รหัส e52741216

"ผมรักพระเจ้าแผ่นดิน" พระองค์ดำกอบกู้เอกราชจากพม่าแสนลำบาก แล้วเราคนไทยเหมือนกันทำไม่ต้องมาฆ่ากันเอง

ไม่อายพม่าหรือครับ ขอให้เรารักกันพี่น้องครับ

สวัสดีค่ะครูหนุน

มารายงานตัวค่ะ

นางสาววิพิมพ์ ทองล้วน

รหัส 52741261

"...ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง

จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง"

สวีดัด สวัสดีค่ะ ครูหนุน

มารายงานตัวคร้า ชื่อ พิมประภา ธีระวาสน์ ชื่อเล่นๆ แนน

จบราชภัฎเชียงใหม่ จ้า เอก ภาษาอังกฤษธุรกิจ

คติ คนอ่อนแอที่สุด ในเวลาเดียวกันก็เป็นคนที่กล้าหาญที่สุดเช่นกัน

ความคิดเห็น ตอนนี้ เรื่องที่hot ที่สุด ก็คือ การเมืองนะค่ะ

ก็อยากเห็นแผ่นดินไทยเป็นขวานทองอีกครั้ง อยากให้คนไทยรักกัน

และไม่แบ่งฝ่าย จะดีที่สุด

สวัสดีค่ะคุณครูหนุน

ปิ่นอนงค์ ใหลหลั่ง

รหัส 52741233 รายงานตัวค่ะ

ปิ่นว่าการเรียนก็เหมือน

การเดินบนเส้นทางเดียวกันเป็นแค่การทดสอบความพยายาม

แต่การถึงเป้าหมายจากการเดินต่างเส้นทางนั่นล่ะคือ "เพื่อน"

เรา sec 02ช่วยเหลือกัน สู้ๆ...

สวัสดีครับ ครูหนุน

ผม นาย ดนัย โนพี

รหัส 52741204

ก็คงไม่เมาเท่าไรนะครับแต่ก็สุดยอดเลยนะครับ

ผมคิดการที่เราดื่มเหล้าด้วยกันทำให้เราสนิดกัน

มากขึ้นนะครับแต่ก็อยากให้พวกเราใน 02

รักกันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันนะครับ

สวัสดีค่ะครูหนุน

ฤทัยรัตน์ รัตนงาม

รหัส 52741246 sec02

ความแน่นอน คือความไม่แน่นอนคะ

แต่ก่อนไทยรวมใจรักกันเท่าไหร ทำศึกสงครามยังชนะ

แต่วันนี้ทำไมแผ่นดินนี้ไม่มีความรักให้กันเลย

แบ่งแยกกันทำไมนี้ !

สวัสดีค่ะครูหนุน

ฤทัยรัตน์ รัตนงาม

รหัส 52741246 sec 02

ความแน่นอน คือความไม่แน่นอนคะ

แต่ก่อนไทยรวมใจรักกันเท่าไหร ทำศึกสงครามยังชนะ

แต่วันนี้ทำไมแผ่นดินนี้ไม่มีความรักให้กันเลย

แบ่งแยกกันทำไมนี่!

สวัสดีครูหนุน

ภาวิณี บุญทา รหัส 52741242

"จงลืมความดีที่เราทำไว้กับคนอื่น แล้วจงลืมความขมขื่นที่คนอื่นมีกับเรา"

การให้อภัยจะทำให้เรามีความสุข

สวัสดีค่ะ...

มารายงานตัวตามคำบอก

ชื่อ สุชาดา ไชยคำ รหัส 52741253

Men are from Mar Women are from Venus

ความแตกต่างเป็นสิ่งที่ติดตัวเรามา จงยอมรับในสิ่งนี้ และเราก็จะอยู่อย่างมีความสุข

สวัสดีค่ะ...

บุณฑริกา เหม่อดู รหัส 52741262

รายงานตัวค่ะ

ทุกชีวิตมีผิดพลาดกันได้เสมอ จนยิ้มสู้กับปัญหาที่กำลังเผชิญแล้วคุณจะเป็นผู้ชนะ

ครูหนุนค่ะ

มะลิหอมจะถามว่า

เราจะเอารูปลง มันลงไม่ได้

ขั้นตอนที่ทำ

ก็พิมพ์บันทึกเสร็จแล้ว

ก็ลงมาต้องช่องข้างล่างที่ให้ลงรูป

คลิกบาวร์เซอร์แล้วรูปมันก็ขึ้นนะค่ะ

พอคลิกนำไฟล์ขึ้น

รูปมันไปโผล่อีกที่นะค่ะ

มันไม่ขึ้นที่บันทึกที่เรากำลังบันทึกนะค่ะ

ไปขึ้นที่ไหนก็ไม่รู้

มันกลายอีกไฟล์หนึ่งเลยนะค่ะ

สอนหน่อยนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ มารายงานตัวค่ะ

นางสาวพัชรินทร์ ด้วงเฟื่อง รหัส 52741237

เคยได้ยินมาว่า

"เพราะความคิดที่หลากหลายแตกต่าง โลกจึงถูกค้นพบสิ่งใหม่ๆ เสมอ และเกิดการพัฒนา"

แต่ทุกวันนี้ ความคิดที่แตกต่างในบ้านเรา หยุดการพัฒนาประเทศของพวกเราไปแล้ว

กลับมารักกันก็ยังไม่สายนะคะทุกคน

สวัสดีค่ะ คุณครูหนุน

นางสาวอรพรรณ พรมสัญญา รหัส 52741256

อยากให้คนไทยทุกคนรวมใจเป็นหนึ่งเดียว

และอยากให้คนไทยรักกันค่ะ

"สามัคคีคือพลัง"

สวัสดีค่ะ ครูหนุน

นางสาวปัญชรีย์ วชิรถาวรชัย "ครูกระดาษทราย" รายงานตัวค่ะ

การเมืองเรื่องน้ำเน่าน่าเบื่อที่สุดเลยค่ะ

คนเราคิดต่างกันได้ แต่ไม่จำเป็นต้องแบ่งแยกนะคะ

เรามีพ่อคนเดียวกัน และรักพ่อหลวงเหมือนกันทุกคนไม่ใช่หรือคะ?

เรื่องการเมืองอย่าเอาเรื่องความจงรักภักดีมาอ้าง....ซึ่งมันไม่ถูกต้องค่ะ

ฟ้าสูงอย่าดึงลงมาต่ำ....สงสารพ่อเถอะนะคะ พระองค์ท่านแก่แล้ว

และไม่อยากเห็นลูกทุกคนในบ้านทะเลาะกัน

เรามาช่วยกันทำให้พ่อของเราสบายพระราชหฤทัยกันเถอะนะคะ

วาทะขงเบ้งที่อาจารย์สวัสดิ์ ย้ำนักหนา

"เราไม่กลัวคนเก่ง เราไม่เกรงคนฉลาด แต่เรายอมแพ้คนหน้าด้าน"

คนเป็นนายกฯจะต้องมีสามัญสำนึกสูงกว่าคนทั่วไป...ใครก็ไม่รู้เคยพูดเอาไว้

ไ่ม่อยากเห็นคนไทยทะเลาะกัน ประเทศชาติจะล่มจมหมดแล้ว

ช่วยกันเถอะนะคะ มาช่วยกันรักษาเยียวยา บาดแผลให้ประเทศไทยเรากันเถอะ

รักกันไว้เถิดค่ะ พี่น้องชาวไทย จะสีไหนก็คนไทยเหมือนกัน อิอิ

สวัสดีค่ะครูหนุน กับ อาจารย์สวัสดิ์

ดิฉัน นางสาว อำภิรา อินน้อย รหัส 52741260

ป.52.02 Sec 02

ดิฉันอยากจะมาระบายอารมณ์เรื่องการเมืองหน่อยน่ะคะ

"ดิฉันอยากจะให้คนที่คิดไม่ดีกับประเทศตายๆไปหมดโลกซะ ทำให้คนอื่นเดือดร้อน น่ารำคาญ น่าเบื่อ และทำให้ประเทศย่อยยับล่มจม ให้มันตกนรกหมกไหม้ไม่ได้ผุดได้เกิด ขอให้ครอบครัว ลูกหลานเหลนโหลน ญาติโกโหติกามันล้มละลาย ทำอะไรไม่ขึ้น ซวยๆๆๆๆๆๆๆไปตลอดชีวิต อยู่บนโลกใบนี้ด้วยกันแล้วจะมาแบ่งแย่งแข่งขันกัน พวกโง่ไม่มีสมอง มีหัวกั้นหู มีรูปากไว้อมรูทวาร ไร้การศึกษา ไม่มีสามัญสำนึก สารเลว ไม่รู้บุญคุณที่พ่อหลวงท่านได้สร้างมากับมือ แต่คนชั่วคนไม่ดีกลับมาทำลาย ... พอล่ะคะเดี๋ยวจะยาวพูดถึงเรื่องความชั่วช้านี้ ด่าแช่งกี่วันก็คงไม่จบไม่สิ้น ยังไงก็ขอเป็นที่ระบายหน่อยนะค่ะ"

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอ่าน - -"

สวัสดีครับ

นายวีระชาติ ตรีชัยวิจิตร รหัส 52741211

"การศึกษาข้อบกพร่องของตน ทำให้เรารู้จักตัวเองและผู้อื่นดีขึ้น"

คนเรามีข้อบกพร่องในตนเองทุกคนไม่มากก็น้อย ฉะนั้น ให้เรารู้จักพิจารณาข้อบกพร่องของตนเองด้วยปัญญา จะทำให้เกิดการปรับปรุงและพัฒนาตนเอง และช่วยให้เข้าใจผู้อื่น ที่เขาอาจมีข้อบกพร่องเช่นเดียวกับเรา

สวัสดีค่ะ ครูหนุน

นางสาวดาราวรรณ ศรีพันธุ์ รหัส 52741225 ปาย...เมืองในหมอกแห่งขุนเขา

รายงานตัวค่ะ

คนไทยทุกคนเป็นพี่น้องกันทั้งนั้น จะทำร้ายกันเพื่ออะไร ล้วนแต่จะทำให้เสียใจกันทุก ๆ ฝ่าย

หันหน้าเข้าหากันเพื่อพัฒนาประเทศชาติจะดีกว่า

จงทำวันนี้ให้ดี และวันข้างหน้าให้ดีกว่าวันนี้

สวัสดีค่ะ ครูหนุน

นางสาวดารารัตน์ ศรีพันธุ์ รหัส 52741224 รายงานตัวค่ะ

" ประเทศไทยตอนนี้ต้องการความสามัคคีมากที่สุด

ถ้าคนไทยไม่มีความสามัคคีแล้วประเทศไทยจะเจริญก้าวหน้าได้ยังไงคะ"

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะครูหนุน และอาจารย์สวัสดิ์

ดิฉัน นางสาวนันทวดี จบสูงเนิน

รหัสนักศึกษา 52741227 มารายงานตัวนะคะ

ดิฉันชอบคำว่า "ครูคือเรือรบ" มากค่ะ เพราะการสอนภาษาอังกฤษให้เด็กทุกวันนี้

ถ้าไม่รบกับความคิดด้านลบของเด็กๆ ก็จะทำให้การเรียนรู้ของเด็กเป็นเรื่องยากค่ะ

เพราะฉะนั้นเราต้องพร้อมจะสู้รบอย่างมั่นใจและสุดกำลังความสามารถของเราค่ะ

หนูเชื่อว่าทุกคนอยากให้ประเทศชาติกลับมาสงบเหมือนเดิม แต่เหตุการณ์มันก็เดินมาไกล

แต่หนูเชื่อว่าในจิตใจของคนไทยนั้น เรายังมีความรู้สึกเป็นพี่น้อง มีความเอื้อเฟื้อให้กัน

ไม่มีชาติไหนที่เรียกคนที่ไม่รู้จักว่า พี่ป้าน้าอาลุงลูกหลาน ได้เหมือนคนไทย

ตราบใดที่เรามีน้ำใจ มีความอาทรให้แก่กัน ลดทิฐืมานะ และลดอคติ และรับฟังความคิดที่แตกต่างอย่างมีสติและเหตุผล

ทุกอย่างก็จะดำเนินไปเป็นสังคมที่เจริญและสวยงาม

(หนูขอหวังและภาวนานะคะว่าบ้านเราจะเป็นแบบนั้นสักวันหนึ่ง)

ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ..อาจารย์สวัสดิ์ และครูหนุน

นางสาว อัจฉรา ชาวชั่ง

รหัส 52741257

--> เด็ ก ๆ ต้ องกา ร ควา มรัก มากที่ สุด

เ มื่อพว ก เขา ทำ ตั วไม่ น่า รั ก ^^

สวัสดีครับเจ้าของบล็อก ครูหนุน และอาจารย์

นายกิตติพงษ์ ไชยประเทศ

รหัสนักศึกษา 527412201 มารายงานตัวครับ

sec 02 และเพื่อนๆ ป.บัณฑิต ทุกคน

"น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่านะครับ"

^_______________^@!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

สวัสดัค่ะ อาจารย์สวัสดิ์ บรรเทิงสุข และ เพื่อนๆ sec2 ทุกคน

ณัฐวรรณ อินต๊ะโมงค์ รหัส 52741223

เพื่อนๆเคยได้ยินภาษิตประโยคนี้หรือไม่

"ค่าของคน อยู่ที่ผลของงาน" คือคนเรามีค่ามีความเป็นคนเท่ากันแต่จะมีค่ามากขึ้นเมื่อทำงาน

แต่การทำงานในสมัยนี้มีการแก่งแย่งแข่งขันกันเยอะสุภาษิตสมัยนี้ก็เลยเลี่ยนไปตามสมัยเช่นกัน

เปลี่ยนเป็น "ค่าของคน อยู่ที่คนของใคร" สรุปได้ว่าใครมีเส้นใหญ่กว่ากันก็ได้ทำงานหรือมีผลมากกว่า

สวัสดีครับ อาจารย์สวัสดิ์ บรรเทิงสุข and my friends ทุกคน

และอาจารย์ ขนุนด้วย

ผมมารายงานตัวหน่อยครับ

คติของผมคือ เชื่อในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่เชื่อ

รหัสนักศึกษาของผมคือ 52741213 sec02 ครับผม

มีอะไรให้ช้วยก็บอกได้น่ะครับ ขนุน

รูปร่างหน้าตาของผมดูจะดุดันไปหน่อย แต่ใจดีน่ะจริงๆ

สวัสดัค่ะ อาจารย์สวัสดิ์ บรรเทิงสุข และ เพื่อนๆ ทุกคน

ดิฉัน ณัฐพัทธ์ คำภิคำ รหัส 52741222 ป.52.02

เข้ามารายงานตัวค่ะ

"ไม่มีใครสองคนที่เกิดมาบนโลก แล้วเหมือนกันทุกอย่างได้"

แม้กระทั่งความคิดของคนในบ้านเมืองของเรายังแตกต่างกันอยู่

แล้วเมื่อไหร่ประเทศของเราจะสงบเสียที่

ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

นางสาว โยธกา ลังกากาศ

รหัส 52741243

มารายงานตัวค่ะ

อยากให้คนไทยสามัคคีกัน

เพื่อความสุขของพ่อหลวงของเราค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์สวัสดิ์ และครูหนุน

นางสาวประกายดาว วงศ์ใหญ่

รหัส 52741230 section 2 รายงานตัวค่ะ "

บรรพบุรุษไทยเสียเลือดเนื้อไปแล้วเท่าไหร

กับการปกป้องเอกราชและอธิปไตยของบ้านเมืองนี้

ไทยอยู่ได้จนทุกวันนี้เพราะเลือดเนื้อของเหล่าวีรชนไทย

อย่าให้เสียงของผู้ที่ไม่ได้กอบกู้เอกราชไทย

สั่งความเป็นไทยของคุณได้ สามัคคีกันไว้ดีกว่าค่ะ

 

"... อย่าเอาความคิดใดใดมาแบ่งแยกไทยให้แตกเป็นสอง

ถึงรักคู่รัก รักพี่รักน้อง ก็ยังเป็นรองรักชาติยิ่งกว่า

ไทยจะอยู่ได้ไหมหากไทยไม่รักกันมา

ถ้าอยากเป็นไทยไม่อยากเป็นขี้ข้า อย่าลืมคำว่าพลังสามัคคี"

สวัสดีคะ คุณครูหนุน

พอดีเข้ามารายงานตัวคะ ชื่อ นางสาวฉัตรสุดา เลาย่าง

รหัส 52741219 sec.02 คะ อยากรู้ว่าแผนปรองดองแห่งชาติ ของนายกฯ จะได้ผลไหมคะ

คนเราถ้าไม่รักตัวเอง แล้วใครจะมารักเรา ...

ขอบคุณคะ

ขอโทษนะคะ ไม่รู้เมื่อกี้รูปไม่ขึ้น เลยเข้ามาใหม่คะ

ชื่อนางสาวฉัตรสุดา เลาย่าง sec.02

สวัสดีค่ะ

นางสาววลีทิพย์ ยี่เก็งเอี่ยม รหัส 52741248 ค่ะ

"อยากให้ทุกคนมีความรับผิดชอบในสิ่งทีี่ทำ"

สวัสดีค่ะ มารายงานตัค่ะ

น.สสุดาพร สิริพัฒนไพศาล รหัส 52741254 section 2

คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย

สำนวนนี้เป็นที่เข้าใจกันว่า เมื่อเวลาไปไหนคนเดียวไม่ปลอดภัยนัก อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ เรียกว่า ” หัวหาย ” ถ้าไปด้วยกันสองคน ก็อาจจะช่วยขจัดเหตุร้ายหรือเป็นเพื่อนอุ่นใจได้ดีกว่าไปคนเดียว

สวัสดีค่ะ มารายงานตัวค่ะ

น.ส.เกียรติพร มูลคำ

ป52.02 รหัส 52741217

The difference between the impossible and the possible

lies in a man's determination."

เส้นบางๆที่คั่นระหว่างความเป็นไปได้และความเป็นไปไม่ได้ คือการตัดสินใจของเรา

สัสดีครับ

นาย ดนัย โนพี

ป 52. 02 รหัส 52741204

ขอรายงานตัวครับท่าน

นางสาว อัจฉรา คำบุญ

รหัส 52741258

รายงานตัวค่ะ

หวังว่า ครูหนุนคงมี Quot Of The Day ของหนูแล้วนะคะ

(อันนี้นอกเรื่อง)

"ครูที่ดีควรทำตัวให้เป็นแบบอย่าง เช่น การใส่หมวกกันน๊อค"

หนูไม่ได้จิกกัดใครนะ 555+

สวัสดีค่ะ ครูหนุน

ดิฉัน นางสาว ผ่องศรี ปองอมรกุล

รหัส 52741234 sect 02 ป.บัณฑิต

มารายงานตัว

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท