การเดินทางแห่งชีวิต


การเล่าให้ฟัง

การเดินทางแห่งชีวิต

              การเดินทางของชีวิต คือกระผมเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ และเรียนอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่จนจบชั้น ป.6  และทำการศึกษาต่อที่ โรงเรียนหอพระ จนจบการศึกษาชั้น ม.3 และทำการศึกษาต่อที่โรงเรียนนวมินทราชูทิพพายัพจนจบชั้น ม.6 และได้ศึกษาต่อที่มหาวิทายาลัยราชภัฏลำปาง เอก เกษตร ช่วงในการเรียนเป็นช่วงที่มีความยากมากที่สุดของชีวิตเนื่องมาจากต้องเรียนให้จบแล้วต้องคบเพื่อนๆที่เรียนด้วยกันแต่เพื่อนๆก็สอนประสบการณ์อะไรต่างๆมากมายที่เราไม่เคยได้มาก่อน อาทิการฆ่าไก่ เพื่อเป็นอาหารยามไม่มีเงินเนื่องจากเอาเงินไปเที่ยวจนหมด (ไก่ไม่ได้ซื้อ) และได้อะไรอีกมากมาย ต่างๆนาๆจนผมจบการศึกษา ป.ตรี ผมก็ได้งานที่ผมชอบมากที่สุดคือเป็น เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร ที่บริษัทแห่งหนึ่ง (ผมจบการศึกษาปี พ.ศ.2541) จวบจนปี พ.ศ.2553 ผมก็กลับมาเรียนอีกครั้งหนึ่งซึ่งผมคิดว่าอายุไม่ใช่เรื่องสำคัณอะไรในการเรียนต่อและต่อไปแต่การศึกษาทำให้เราเรียนรู้มากขึ้นและคือการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิตที่หาไม่ได้อีกแล้ว

หมายเลขบันทึก: 353754เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2010 19:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะฤาษีขี้เมา

ใช่ค่ะเรื่องเรียนเราเรียนรู้ได้ตลอดนะค่ะ

แต่เอ๋เพราะอายุน่าจะใกล้ๆๆกระมั้งถึงพูดแบบนี้;)

อยากให้คุณฤาษีขี้เมาแก้ไขหน่อยนะค่ะ

มีบางคำไม่ถูกต้องนะค่ะ

ประสบกราณ์ ไทงาน ... ลองอ่านอีกครั้งนะค่ะ

หวังว่า ไม่ว่ากันนะค่ะ

ขอบคุณมากครับ ยังไงช่วยดูให้หน่อยนะครับ

ดีใจมากที่มีคุณปิ่นเป็นเพื่อนนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณฤาษีขี้เมา

sainamphueng เห็นด้วยกับที่คุณว่าค่ะ

ว่า "...อายุไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรในการเรียนต่อ..."

เพราะชีวิตมีการเรียนและรู้อยู่ตลอดเวลา

แม้แต่อาหารการกินก็เป็นความรู้และสามารถเรียนรู้ได้

อ้อ sainamphueng รบกวนเข้ามาตรวจดูการสะกดคำ

อีกรอบนะคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท