นาทีที่ยิ่งใหญ่


ฉันค้นพบว่า “ยิ่งลำบากมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเข้มแข็ง และมีจิตใจกว้างขวาง ถ้ายอมแพ้ความลำบากเสียก่อน ก็จบกัน เราจะไม่สามารถที่จะถึงฝั่ง หรือจุดหมายที่เราปรารถนาได้เลย”

ผู้บริหารคนแรกในชีวิตการทำงาน

 

      บันทึกความทรงจำที่ผ่านมา ชีวิตบ้านพักครู ที่โดดเดี่ยวหลังเดียวบนเนินเขา  ฉันติดค้างไว้ว่า จะเล่าถึงครูใหญ่ที่ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์อันมีค่ามากมาย ไม่อาจหาสิ่งใดมาเทียบได้   ผู้บริหารโรงเรียนคนแรก  ของโรงเรียนเสด็จวนชยางค์กูลวิทยา  ต.บ้านเสด็จ  อ.เมือง  จ.ลำปาง และท่านเป็นผู้บริหารคนแรก ในการชีวิตราชการของครูใจดี
 

 

     ครูใหญ่ ผู้บริหารคนแรกของฉัน ท่านณัฐพล  แสงศรีจันทร์ ... พวกเราเรียกครูใหญ่ว่า “เสือเฒ่า…”   ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดยเริ่มแรก ท่านเป็น ผอ.สพท.ตาก จากนั้นเป็น ผอ.สพท.ลป.เขต 1  และพึ่งย้ายไปเป็น ผอ.สพท.เชียงราย เมื่อปีที่ผ่านมา (ตค.52) 
 
    ท่านเป็นผู้ที่ถ่ายทอดวิชาความรู้ให้ฉันมากมาย การใช้ภาษาในหนังสือราชการ  หลักการพิมพ์หนังสือตามระเบียบงานสารบรรณ  การเขียนโครงการ  การของบประมาณจากกรมสามัญศึกษา  ครูใหญ่ท่านแม่นเรื่องระเบียบของงานต่างๆ มาก  เพราะท่านเป็นผู้ประสานงานกรมสามัญศึกษา ก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่งครูใหญ่ โรงเรียนเปิดใหม่แห่งนี้   ฉันแรกๆ ท่านร่างหนังสือราชการให้ฉันพิมพ์  ฉันเรียนรู้งานจากท่าน ตอนหลังแค่ครูใหญ่บอกจะเข้ากรมฯ  “จุ๋มเอ้ย!...ท ำหนังสือของบประมาณเรื่อง.... 2 แสนนะ  ครูใหญ่จะเดินทางคืนนี้”  ฉันจัดการเรียบร้อย ทั้งหนังสือของบประมาณ  ทำบัญชีประมาณราคา  ครูใหญ่ไม่ต้องร่างให้แล้ว  ฉันจัดการเองหมด....  

 

 
 
      เวลาผ่านไป 5 ปี โรงเรียนก็เติบโตและเจริญมากขึ้นเป็นลำดับ จากความร่วมแรงร่วมใจของพวกเราทุกคนทั้งครู เด็ก นักการภารโรง โดยมีท่านณัฐพล  แสงศรีจันทร์  เป็นผู้นำ  ฉันขอย้ายกลับบ้าน  เพราะแม่ฉันเหงา ไม่มีใคร... (ตอนนั้นแม่อุ๊ยของฉันจากไปแล้ว เมื่อฉันไปเป็นครูได้เพียงเดือนเดียว... ฉันยังได้ทดแทนพระคุณแม่อุ๊ยเลย.... เศร้ามากๆ )   ครูใหญ่ไม่ยอมเซ็นต์ให้ฉันย้าย   ท่านบอกว่า “เอ็งไปแล้วใครจะทำงานให้ครูใหญ่ล่ะ!... ”  ฉันก็ทำไงล่ะ คนขี้แยอย่างฉัน จะไปทำอะไรได้ล่ะ  ทำได้อย่างเดียวคือร้องไห้.... จนพวกพี่ๆ เขาสงสาร ไปช่วยอ้อนวอนครูใหญ่อยู่เป็นอาทิตย์  จนครูใหญ่ใจอ่อน  แต่ให้ฉันย้ายคนเดียวก่อน  ให้คุณสามีอยู่ทำหน้าที่หัวฝ่ายงานวิชาการและแผนงานก่อน  (ทำหนังสือสัญญาเรียบร้อย... ดู ดู๊;  เสือเฒ่าหัวหมอโคตรๆ...)  ท่านบอกอยากให้ทีมวิชาการแข็งแกร่งเสียก่อน... แยกกันอยู่ 2 ปี จึงได้ย้ายติดตาม  (“หนุ่มลำปางตามเมีย...” โดนแซวตลอด... ฉันเกลียดเพลงนี้มากๆๆ ) 
 
 
      ความจริงฉันอยู่ที่เสด็จฯ  มีความสุข และผูกพันกับที่นี่มากเหลือเกิน   โรงเรียนพัฒนาเร็วมาก เพราะผู้บริหารของฉันยอดเยี่ยม  อาคารเรียนหลังแรกที่ได้งบประมาณ เป็นแบบธรรมดาทั่วไป  แต่... “เสือเฒ่า”  ไม่เอา...(แหม...หยิ่งเสียด้วย~ O^ ๐)  ท่านเชิญวิศวกร กรมสามัญศึกษา  มาดูสภาพพื้นที่ของโรงเรียน  นั่งจิบไวท์สับปะรด  ตอนเย็นๆ บรรยากาศแสนโรแมนติก   เพื่อออกแบบอาคารให้เข้ากับสภาพพื้นที่ ที่เป็นเนินเขา  เป็นอาคารแบบพิเศษ 5 หลัง ลดเลี้ยว สูงต่ำเชื่อมต่อกัน ตามสภาพเนินเขา ซึ่งเป็นอาคารแบบพิเศษแห่งแรกในประเทศไทย  จนกลายเป็นโรงเรียนรีสอร์ท  สนามฟุตบอล ก็ปรับพื้นที่เนินเขาเป็นขั้นบันไดแทนอัฒจันทร์ไว้นั่งดูกีฬา และนั่งชมวิวทิวทัศน์  ปลูกดอกไม้เมืองหนาวหลากสี  ยิ่งสวยงาม  
 
อาคารเรียนหลังแรกของพวกเรา
 
       เราช่วยกันทำน้ำตกที่หน้าอาคารหลังแรกที่ยกสูงพวกเราไปเก็บหินก้อนใหญ่ๆ  แถว อ.แม่เมาะ และ อ.แม่ทะ  มาสร้างน้ำตก และสวนหย่อม   ทั้งเหนื่อยทั้งสนุกเนื้อตัวมอมแมม  ตัวดำปี๋เลย แต่พวกเราภูมิใจมากๆ  
 
 
  
       กรุ๊ปทัวร์ก็ยิ่งจอดมากขึ้น  ผลิตภัณฑ์ จากสับปะรด รวมทั้งผลิตภัณฑ์ดอกกุหลาบจากแป้งขนมปัง  และกระดาษสา ของนักเรียน เห็ดชนิดต่างๆ และผักในโครงการร่วมไทย-แคนนาดา ของนักเรียนก็ยิ่งจำหน่ายมากยิ่งขึ้น    
 
 
 
      ฉันผูกพันและมีความสุขมากที่เป็นหนึ่งในครู 6 คนแรกของโรงเรียนนี้  ที่ร่วมสร้างร่วมพัฒนา  เฝ้าดูการเจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ของโรงเรียน ทุกปี ทุกปี  และความสำเร็จของลูกศิษย์รุ่นแรก  เหมือนกล้วยไม้งามที่ออกดอกสะพรั่ง  ความรักและความผูกพันกับสถานที่แห่งนี้  ฉันค้นพบว่า “ยิ่งลำบากมากเท่าไหร่  ก็ยิ่งเข้มแข็ง และมีจิตใจกว้างขวาง  ถ้ายอมแพ้ความลำบากเสียก่อน ก็จบกัน เราจะไม่สามารถที่จะถึงฝั่ง หรือจุดหมายที่เราปรารถนาได้เลย” 
 
     ครูก็เริ่มย้ายมาสอนและบรรจุใหม่เพิ่มขึ้น... เช่น "พี่ประเสริฐ"  จบเกษตรแม่โจ้  เป็นคนพัทลุง  โรงเรียนกลายเป็นรีสอร์ทที่งดงาม ก็ฝีมือพี่ประเสริฐนี่แหละ...  พี่น้อย “เตือนใจ” สาวห้าว เอกอุตสาหกรรม สาขาช่างไม้เฟอร์นิเจอร์   เป็นคนกรุงเทพ  ตู้ โต๊ะ และเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่าง  พี่น้อยเป็นคนทำ  โดยมีพี่เบนซ์ และนักเรียนบ้านพักเป็นผู้ช่วยที่แสนดี  พี่แกไม่เคยใส่กระโปรงเลย... เป็นข้อยกเว้น (เด็กเส้น....ฮิ ฮิ)   ตั้งแต่หัวจรดเท้า  แบร์นแนมทุกชิ้น  บ้านพี่เค้ามีสตางค์น่ะ  เค้าทำงานที่บริษัทราชาเฟอร์นิเจอร์มาก่อน  พี่น้อยสูบบุหรี่ และดื่มเก่งมากๆ คอโคตรแข็ง   พอมาอยู่ลำปาง จากดื่มบรั่นดีราคาแพง พี่เบนซ์พากินเหล้าขาว... ฮา   พี่แกก็ติดดินกินเหล้าขาวได้ด้วย  แน่มากๆ   ส่วนพี่ลา “พิกุล”  เอกธุรกิจ เป็นคนลำพูน ช่วยฉันแบ่งเบางานพิมพ์ได้บ้าง...ฮิ ฮิ ค่อยยังชั่ว (ตอนนั้นใช้เครื่องพิมพ์ดีด ต๊อกแต๊ก  ต๊อกแต๊ด...)
 
 
      
      พวกที่บรรจุใหม่เหล่านี้  อายุมากกว่าฉันอีกแล้ว   ว๊า! ฉันไม่ได้เป็นพี่ใครอีกแล้ว...แง  แง  เฮ่อ!...จนแล้วจนรอด ฉันก็ยังไม่ได้เรียกใครว่า “น้องซักที” ฉันก็ยังเป็นน้องนุชสุดท้องเหมือนเดิม...
 
     พี่วราภรณ์  พี่สาวที่แสนดีอีกคนหนึ่ง ที่ย้ายมาช่วยราชการ  (ภริยา อจญ.รร.แม่ทะประชาสามัคคี) มักแซวเสมอ ว่า  “เมื่อไหร่น๊า!... ไอ้จุ๋มมันจะได้เป็นพี่ใครซะที....”  แต่จนแล้วจนรอด  ฉันก็ไม่ได้เป็นพี่เลย... จนถึงวันที่ฉันต้องจากมา.....  อ้อ...พี่เค้านี่แหละ เป็นคนยุยงส่งเสริมให้ครูที่สอนเด็กทำเห็ดมาจีบฉัน  ฮา   พี่แกบอกว่า  “เออน่า...รักๆ ไปเถอะน่ะ ... นึกเสียว่ากรมสามัญฯ ส่งมา”   ฮา....  (ว่าจะไม่เล่าแล้วเชียว  ฮิ ฮิ  นอกเรื่องจนได้นะเรา  O_o!!   น่า ขำ ขำ นะ....)
 
 
 
     แต่... ความเหงามันหายไป  เพราะมีเพื่อนร่วมบ้านพัก  เริ่มสนุกสนาน มีเสียงเจี๊ยวจ๊าว ไม่เงียบเหมือนก่อนๆ  พี่ติ “สุขสันติ” ย้ายมาจากแจ้ห่มวิทยา เอกไฟฟ้า  และเป็นนักดนตรี   ฉันก็เลยไม่ต้องเล่นกีตาร์เอง อยากร้องเพลงอะไรก็ขอพี่ติ  มันเล่นให้น้องร้องได้หมด...  พี่ติ ดื่มเก่งได้คู่กับพี่น้อยเชียว   ส่วนฉันกับพี่ลา  เป็นแม่บ้าน หุงข้าว ทำกับข้าว  ให้พวกหนุ่มๆ ไอ้พี่ๆ ทั้งหลายกินกัน... ก็มีผู้หญิงในบ้านพักแค่ 2 คน ไม่นับพี่น้อย ฮิ ฮิ  เพราะหล่อนแมนมากๆ 
 
    เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ฉันอายุ 23 แล้ว ถึงฉันจะรักที่นี่มากแค่ไหน?  แต่ฉันก็รักและห่วงแม่มาก  ฉันจึงต้องขอย้ายกลับมาอยู่กับแม่...  แต่...เฮ่อ!... กลับกลายเป็นแม่เป็นคนดูแลฉันซะงั้น....   ฮา>>>
 
 
 
     ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ  ที่จะมาเป็นครูรุ่นใหม่ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้  ให้มีความอดทน มุ่งมั่นในความเป็นครูที่ดี มีจิตวิญญาณความเป็นครู  เป็นครูด้วยหัวใจ  ที่มุ่งมั่นมอบความรัก  ความเมตตาเอื้ออาทรกับเด็กๆ   ปรารถนาดีกับพวกเขา  “ปั้นดินโคลน ให้เป็นลูกกระสุนที่แข็งแกร่ง หรือให้เป็นแจกันที่งดงามและทรงคุณค่าให้ได้”  โดยเฉพาะคุณครูสอนอยู่ตามป่าเขา บนดอยที่ไกลแสนไกล ขาดแคลน ทุรกันดาร  หรือครูตามชายแดน  เด็กสมัยนี้อาจจะไม่เหมือนเมื่อก่อนก็จริงอยู่... แต่ความเป็นครูมืออาชีพ  ความตั้งใจจริงของครูทุกคน  ฉันเชื่อว่าเรา รับมือได้ไม่ยากใช่ไหมล่ะ.... อย่าพึ่งท้อนะจ๊ะ!  สู้  สู้ 
 
    เพียงแค่เราทำหน้าที่ “ครู” ของเราให้ดีที่สุดก็พอ...เราจะรู้สึกสุขใจ  อิ่มเอมใจในความเป็นครูค่ะ
 
   ขออันเชิญพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  มาไว้ในบันทึกนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นข้อคิดที่เตือนใจที่ฉันจดจำ และน้อมนำมาปฏิบัติตลอดชีวิตการเป็นครูของฉัน
 
“ครูตามแบบฉบับมักมิได้เป็นผู้บริบูรณ์ด้วยทรัพย์ ยศศักดิ์ อำนาจ และอิทธิพลนัก  หากแต่บริบูรณ์ด้วยสมบัติทางคุณธรรม  เช่น  ซื่อสัตย์ สุจริต  ความเมตตาปรานี ความเสียสละ
พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
4 พฤศจิกายน 2518
  
                                          
   บันทึกโดย : ครูใจดี
ขอบคุณความทรงจำที่แสนพิเศษ
โรงเรียนเสด็จวนชยางค์กูลวิทยา จ.ลำปาง
 

 

หมายเลขบันทึก: 351636เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2010 20:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (80)

ปีใหม่ไทยให้กำลังใจครูรุ่นน้องๆและรุ่นเดียวกัน..เยี่ยมค่ะ..หน้าที่เราต่อแต่นี้คือปลุกปั่นให้กำลังใจน้องๆให้เขาเป็นครูที่ดีต่อไปในอนาคต..อย่าท้อนะ..ครูไทยสู้ๆ..เห็นด้วยกับบันทึกนี้เป็นอย่างยิ่งค่ะ..ครูใจดี..

P
สวัสดีค่ะครูอ้อยเล็ก
ดีใจมากๆ วันนี้พบครูอ้อยเป็นคนแรกของค่ำคืนนี้  นานๆ ครูใจดีจะบันทึกเรื่องใหม่ตอนกลางคืนค่ะ
ครูด้วยกันต้องให้กำลังใจกัน ปลุกปลอบกัน เพราะไม่มีใครจะเข้าใจในภาระหน้าที่ และจิตวิญญาณของความเป็นครูได้ดีเท่ากับครูด้วยกัน...
พรุ่งนี้ สงกรานต์วันสุดท้าย... ขอให้มีความสุขกับกิจกรรมในครอบครัวนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ
  • สวัสดีค่ะน้องครูใจดีที่น่ารัก
  • ยิ่งอ่านบันทึก ยิ่งน่ารักค่ะ...
  • ขำ ขำ อาคารเรียนค่ะ  แต่แถว ๆ ร.ร.พี่แจ๋วก็มีนะคะ อาคารลักษณะนี้ แต่เก่ามากแล้ว ส่วนมากใช้เก็บพัสดุ สิ่งของ  เขาเรียกเล้าไก่ค่ะ....ส่วนมากจะเป็นของร.ร.กรมสามัญ (เดิม)  ร.ร.ประถม ฯ แบบพี่แจ๋วไม่มีค่ะ
  • ครูรุ่นเก่า ๆ จะผ่านประสบการณ์แบบน้องแทบทั้งนั้น ครูใหญ่จะเป็นผู้สอนงาน ถ้าลูกน้องรักดี ก็จะเป็นคนเก่งต่อมา
  • ร.ร. แรกที่พี่แจ๋วบรรจุไป เขาเรียกร.ร.เตรียมผู้บริหารค่ะ  สอบติดผู้บริหารกันเป็นทิวแถว ทะยอยบรรจุเป็นที่น่าอิจฉาของเพื่อนพ้องทีเดียว
  • พี่มาขออนุญาตขโมยตัวนี้   ไปไว้ที่บันทึกของพี่แจ๋วค่ะ น่ารักดี กระพริบวิบ ๆ วับ ๆ
  • พี่แจ๋วหาเองไม่เป็น
  • พิมพ์ตัวอักษรในบันทึกให้ตัวใหญ่ ก็ทำไม่เป็นค่ะ
  • ถ้าไม่รบกวนเกินไป สอนพี่แจ๋วบ้างนะคะ
  • ขอบคุณที่อนุญาตและขอบคุณที่ใจดีค่ะ
P
สวัสดีค่ะพี่แจ๋ว ที่คิดถึง
* ภาพอาคารที่ใส่ไว้ในบันทึก จะเห็นส่วนเดียวค่ะ หลังนี้ เป็นหลังที่ 3 ต่อจากหลังที่ 2  ตัวอาคารหลังที่ 3 นี้ จะอยู่ติดพื้นค่ะ  หลังที่ 4 จะขึ้นบันไดไป4 -5 ขึ้น และหักมุมเลี้ยวไปทางขวาขนานกับหลังที่ 1  เป็นรูปตัวยูค่ะ  สุดอาคารก๋เป็นบันไดลงอีก5 ขั้น ต่อไปหลังที่ 5  มันสวยมากค่ะ.. แต่ไม่สามารถถ่ายภาพมาได้หมด  คนที่เคยไปศึกษาดูงานที่นี่ จะนึกภาพออกค่ะ
* ครูใหญ่ "เสือเฒ่า"ของหนู สุดยอดผู้บริการค่ะ... ท่านเป็นเหมือนพ่อ อีกอย่าง เสือเฒ่า รุ่นเดี่ยวกับแม่ของหนู
* ยินดีมากค่ะ ที่รูปภาพในบันทึกหนู จะเป็นประโยชน์กับพี่แจ๋ว  เดี๋ยวหนูไปบอกที่บันทึกของพี่แจ๋วนะจ๊ะ
* ขอบคุณมากค่ะ

ชื่นชมมากครับ

แต่...เอ ไปเรียกท่าน ผอ. ว่าเสือเฒ่า ท่านไม่แยกเขี้ยวเอาเหรอครับ

สวัสดีค่ะ

สวัสดีปีใหม่นะคะ

ขอให้ครูใจดีมีความสุขมากมากนะคะ

สวัสดีค่ะ

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

ขอบคุณที่ไปแวะอวยพรพี่อย่างเย็นชื่นฉ่ำ

อ่านบันทึกนี้แล้วมีความสุขที่ได้พบคนที่ทำงานอย่างมีความสุข แวดล้อมด้วยกัลยาณมิตร และที่สำคัญมีผู้นำที่มีคุณธรรมอีกทั้งสอนงานให้เราเก่งขึ้น ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆกับคนทุกคนนะคะ

 

P

สวัสดีะค่ะครูอ้อยเล็ก


 ไม่ลืมจ๊ะ แปรงฟันเรียบร้อย  ฮิ ฮิ  อ้อสวดมนต์ก่อนนอนด้วยจ๊ะฮิ ฮิ

  วันนี้บ่ายๆ ไปสรงน้ำพระกันนะจ๊ะ... วัดอยู่หน้าบ้านนี่เอง  ไกลจังเลยเน๊าะ...

เมื่อเช้า แม่สรงน้ำพระที่บ่า้นเรียบร้อยแล้วจ้ะ

 

P
สัวสดีปีใหม่ไทยค่ะ พี่ชาย

พี่มหาเหรียญชัย เหรียญชัย มาวงษ์

ขอฐคุณมากนะจ๊ะ  พี่มหาไปเที่ยวที่ไหนหรือเปล่า  พี่สาว และหลานๆ สบายดีนะจ๊ะ

ฝากความคิดถึงทุกคนด้วยนะจ๊ะ

คิดถึงเสมอจ้ะ

 

สวัสดีปีใหม่ไทยครับ

อยากเป็นครูเหมือนกันครับ แต่ไม่ได้เรียนครูมา

ตั้งเป้าหมายว่าจะไปเรียนวิชาชีพครู

ช่วยแนะนำด้วยนะครับ

P

สวัสดีค่ะคุณหมอ นพ.สาโรจน์ - สันตยากร

 

เสือเฒ่า แยกเขี้ยวค่ะ  แต่แยกเขี้ยวยิ้มๆๆ  ท่านน่ารักมากๆ ตอนนั้นท่านอายุ 32 ปีเอง  แต่เก่ง สุดยอดค่ะ  และเป็น ผู้นำในดวงใจของลูกน้องทุกคนค่ะ

ขอบคุณมากค่ะคุณหมอ

สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ

 

P

สวัสดีค่ะัปีใหม่ไทยค่ะคุณNatcha Chalermklang

 

ขอบคุณมากค่ะ  ขอให้มีความสุข สดชื่น เย็นฉ่ำในวันขึ้นปีใหม่ไทย

คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังทุกประการค่ะ

 

P

สวัสดีค่ะคุณนายดอกเตอร์

 

 

ขอบคุณที่ไปแวะอวยพรพี่อย่างเย็นชื่นฉ่ำ

อ่านบันทึกนี้แล้วมีความสุขที่ได้พบคนที่ทำงานอย่างมีความสุข แวดล้อมด้วยกัลยาณมิตร และที่สำคัญมีผู้นำที่มีคุณธรรมอีกทั้งสอนงานให้เราเก่งขึ้น ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆกับคนทุกคนนะคะ

 

 

ขอบคุณมากค่ะ  ช่วงนี้สมาชิกบันทึกเขียนเรื่อง เทศกาลสงกรานต์  แต่ครูใจดี ดันเขียนเรื่องความหลัง  ฮิ ฮิ  ตามแบบฉบับของผู้สูงอายุ  ไม่ค่อยจะเข้าบรรยากาศเท่าไหร่...แต่บรรยากาศที่บ้านก็อบอวนไปด้วยความสนุกสนานของการเล่นสาดน้ำ  เพื่อนๆ ของลูก และน้อยชาย เล่นสาดน้ำกันหน้าบ้าน เป็นถนนสายหลักที่เล่นน้ำค่ะ ครูใจดีก็ทำหน้าที่เป็นแจ๋ว.... หาเสบียงสนับสนุนลูกๆ หลานๆ ค่ะ

คุณนายดอกเตอร์ ... แม่ครูใจดีก็นำพระพุทธรูปในบ้านมาสรงน้ำแล้วเหมือนกันค่ะ

ขอให้มีความสุขสดชื่นตลอดไปค่ะ

 

P

สวัสดีค่ะ คุณ. หัวใจสะพายเป้ .. หัวใจสะพายเป้ .

 

ใช้ชื่อน่ารักเชียว  แสดงว่าชอบท่องเที่ยวหาประสบการณ์ให้ชีวิต ซินะคะ

อยากเป็นครูจริงๆ หรือค่ะ  ดีใจนะ  ที่คนรุ่นใหม่มีึความคิดอยากเป็นครู  ชื่นชมค่ะ

เรียนวิชาชีพครูเลย ค่ะ สนับสนุน แป๊บเดียวก็จบ  เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ดีใจ  มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ (รุ่นลูก) เพิ่มอีกคนแล้ว

สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ   เล่นสาดน้ำหรือเปล่า เล่นกันดีๆ นะคะ  อย่าลืมเล่นน้ำแบบสุภาพรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม   และต้องให้เกีบรติสุภาพสตรีนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ  ยินดีกับคุณครูในอนาตค ดูรูปครูกับลูกศิษย์ ไปพรางๆ นะคะ

 

สวัสดีค่ะ

  • วันนี้พี่คิมเข้าเน็ตช้ากว่าทุกวันค่ะ
  • อ่านแล้วอ่านอีก น้องเล่าได้ดีจังเลยค่ะ รู้สึกประทับใจและมีความสุขไปด้วยค่ะ
  • ที่ลับแลคงไม่ร้อนจัดนะคะ เพราะต้นหมาก (รากไม้) เยอะจังค่ะ
  • พี่คิมก็บรรจุรุ่นมีผู้บริหารโรงเรียน...มีตำแหน่งเป็นครูใหญ่ค่ะ
  • ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ  จะติดตามมาอ่านอีกค่ะ

ติดค้างมานานค่ะ ว่าจะเล่าเรื่องของครูใหญ่นานแล้ว  แต่เวลาไม่อำนวยเสียที

แต่ก็เล่าแบบย่อค่ะ เขียนยาวกว่านี้ ก็เกรงใจคนอ่าน ถูกแซวประจำว่าเขียนตกเบิก ฮิ ฮิ

ครูใหญ่เป็นคนน่ารัก ทั้งเก่งทั้งดี เป็นสุดยอดผู้นำ และเป็นที่รักของพวกเราทุกคน  ท่านสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน การเป็นครูที่ดี  และท่านเป็นผู้ที่สร้างครอบครัวให้ครูใจดีค่ะ

ที่อุตรดิตถ์ ร้อนไม่แพ้พิษณุโลกค่ะ  แต่ลับแลจะเย็นกว่าในเมืองหน่อย คงเพราะต้นไม่เยอะ  ช่วงนี้คนไปเล่นน้ำที่น้ำตกแม่พูลกันเยอะ ถนนชุ่มชื่น เย็นฉ่ำด้วยสายน้ำค่ะ

ขอบคุณมากมายที่มาำร่วมย้อนความทรงจำของครูใจดี

ขอให้มีความสุขมากๆ ในวันมหาสงกรานต์ค่ะ

 

สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ

 

 

สวัสดีค่ะท่านรอง P

 

ขออาราธนาสิ่งศักดิ์และคุณพระศรีรัตนตรัย ดลบันดาลให้ท่านรอง และครอบครัวพบแต่ความสุข ความเจริญ ชุ่มเย็นตลอดไปค่ะ

 

มีความสุข มาก ๆ ในเทศกาลวันสงกรานต์ นะครับ คุณครูใจดี

 

P

สวัสดีค่ะคุณแสงแห่งความดี

 

มีความสุขกับการให้บริการลูกๆ และเพื่อนของลูกค่ะ  เด็กๆ มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่บ้าน เพราะอยู่ติดถนน และเป็นถนนสายหลักที่เล่นน้ำกันมากที่สุด  วันนี้วันสุดท้าย  คงเล่นกันจนค่ำค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ  ขอให้มีแต่ความสุขค่ะ ชอบภาพของคุณแสงกับน้องดวงใจมากค่ะ  น่าขยายไว้นะคะ

 

  • “ครูตามแบบฉบับมักมิได้เป็นผู้บริบูรณ์ด้วยทรัพย์ ยศศักดิ์ อำนาจ และอิทธิพลนัก หากแต่บริบูรณ์ด้วยสมบัติทางคุณธรรม เช่น ซื่อสัตย์ สุจริต ความเมตตาปรานี ความเสียสละ” พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 4พฤศจิกายน 2518
  • ชอบมากๆค่ะพี่ครูใจดี มาบันทึกนี้แล้วได้ข้อคิดมากมายค่ะ
  • คิดถึงเลยแวะมาเยี่ยมจ้า..มาชวนไปดูดอกรักแรกพบที่บันทึกของน้องหนุ่ย
  • บันทึกชื่อว่ารักแรกพบ:Love at first sight ค่ะ
  • ดอกรักแรกพบสวยงามมากๆเลยนำมาฝากค่ะ
  • รักมากมาย  รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
  • อย่าลืมนะ...รออยู่จ้า...ฮ่าๆๆๆ
  •                      
P

สวัสดีค่ะน้องNina

 

ไปมาแล้ว  ว๊าว!...  ชอบๆ  รักแรกพบของน้องหนึ่งเนี่ยหวานๆ มั่กมาก...

ดอกรักแรกพบก็สวยดีนะ มีตั้งหลายสี  อยากได้มาปลูกบ้างจังเลย

รักมากมายเช่นกันจ้า....

 

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

ตามมาทักทายด้วยความระลึกถึงค่ะ

อ่านและเห็นบรรยากาศดี ๆ ที่คุณครูใจดีบันทึกไว้แล้ว.... ยิ้มนานเลยค่ะ

เรื่องเก่า ไม่เล่า ก็กลัว (จะ)ลืม.... ความทรงจำที่มีคุณค่า คนดีๆ ควรแก่การกล่าวขวัญถึงอย่างยิ่งค่ะ

ขอบคุณเรื่องเล่าดี ๆ ค่ะ

สงกรานต์พักผ่อนมาก ๆ นะคะ จะได้มีแรงสู้งานหนักค่ะ

(^___^)

P

สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก

 

ดีใจทุกคั้งที่เห็นรอยยิ้ม (^___^) นี้

ถือว่าเป็นคำชมนะคะ  ฮิ ฮิ เรื่องเก่าที่ไม่มีวันลืมค่ะ ไม่รู้ซิคะ ครูใจดีเป็นคนช่างจดช่างจำค่ะ  ตั้งแต่เด็กๆ มาแล้ว.... ความทรงจำเหล่านี้มีคุณค่าต่อจิตใจครูใจดีมากๆ เลยค่ะ...

ยิ่งเสือเฒ่า ท่านเป็นเจ้านาย ผู้บังคับบัญชาคนแรก ที่สอนงานทุกอย่างให้ครูใจดี เป็นแบบนี้ ประสบการณ์ที่ได้จากเสือเฒ่า  มันมากมายมหาศาล ค่ะ

ขอบคุณมากมายค่ะ ที่มาเยี่ยมและทักทาย คอยห่วงใยและเป็นกำลังใจให้ครูใจดีเสมอ

ขอบคุณมากมาย 

ระลึกถึงเสมอค่ะ

 

แวะมาอ่านและส่งยิ้มไว้.....

คืนนี้หลับฝันดีนะคะ

(^___^)

สวัสดีอีกครั้งก่อนปิดเครื่องค่ะคุณคนไม่มีราก

 

ขอบคุณในน้ำใจไมตรีของกัลยาณมิตรที่แสนดีคนนี้อีกครั้งค่ะ

วันนี้ได้สรงน้ำพระ และดำรงหัวผู้สูงอายุทั้งตลาดเลย (ชุมชนตลาดท่าเสา) เต็มอิ่มและอิ่มเอมใจ ได้รับพระจากหลวงพ่อ ท่านพระครู พระปลัด และพระภิกษุ  

และคนเฒ่าคนแก่  ถือเป็นมงคลกับชีวิตมากๆ เลยค่ะ

อ้อ!... ท่านพระครู เจ้าอาวาสวัดใหญ่ท่าเสา ท่านมอบพระนางพญาให้ญาติโยมด้วย  แล้ว สั่งไอศกรีมมาเลี้ยงญาตโยม ตั้ง ๓ ปั่นแน่  อิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มท้องไปตามๆ กันค่ะ

จะนอนแต่วันค่ะวันนี้  เพลียมากเหมือนกัน

ขอให้หลับฝันดีเช่นกันค่ะ

 

สวัสดีค่ะครูใจดี

คสวัสดีปีใหม่ไทยย้อนหลังนะค่ะ

มีความสุขตลอดปี

ครอบครัวแป้งอยากให้แป้งเป็นครูค่ะ

แต่ตอนนี้ดูท่าทางแล้วยังไม่ไหว

เพราะเรียนจบบริหารมาค่ะ

สอนไม่เป็นจริงๆ กลัวเด็กจะเรียนไม่รู้เรื่อง

ว่าจะไปเรียนต่อครูอยู่ค่ะ ^_^

เป็นกำลังใจให้ครูทุกคนนะค่ะ

...รักครูค่ะ...

ขอบคุณมากๆค่ะ

วันนี้เข้ามาอ่านแล้วรู้สึกมีความสุขจังเลยค่ะ เล่าได้ดีมากเลยค่ะ ทำให้คิดถึงความหลังในการทำงานของตนเองค่ะ คุณครูใจดีได้รับประสบการณ์ครั้งแรกที่พบผู้นำที่ดี มวลมิตรแวดล้อมที่ดี ความประทับใจจึงยั่งยืน ผ่านมาหลายปียังเล่าได้เหมือนเหตุการณ์เมื่อวาน ...แสดงว่าความจำยังดีอยู่...อิ..อิ

 

มาหย่อนรอยยิ้มและความสุขไว้ให้กัลยาณมิตรค่ะ

(^___^)

ชวนนั่งเล่น คุยกับความเงียบด้วยกันนะคะ

P

สวัสดีค่ะน้อง ~*_PangJung_*~ 

 

 

สวัสดีค่ะครูใจดี 

สวัสดีปีใหม่ไทยย้อนหลังนะค่ะ 

มีความสุขตลอดปี 

ครอบครัวแป้งอยากให้แป้งเป็นครูค่ะ 

แต่ตอนนี้ดูท่าทางแล้วยังไม่ไหว 

เพราะเรียนจบบริหารมาค่ะ 

สอนไม่เป็นจริงๆ กลัวเด็กจะเรียนไม่รู้เรื่อง

ว่าจะไปเรียนต่อครูอยู่ค่ะ ^_^

เป็นกำลังใจให้ครูทุกคนนะค่ะ

...รักครูค่ะ...

ขอบคุณมากๆค่ะ

 

 

ชื่มชมครอบครัวของน้องค่ะ่  สมัยนี้มีพ่อแม่น้อยคนที่อยากให้ลูกเป็นครู ส่วนใหญ่อยากให้เป็นแพทย์ วิศวะ  อาชีพครูเป็นทางเลือกสุดท้าย

สอนหนังเด็กไม่ยากค่ะ ถ้าเรามีความพยายาม และสอนเข้าด้วยหัวใจ ที่อยากให้เขาได้ความรู้ บวกความรักความเมตตาเอื้ออาทรค่ะ...

มีเวลาไปเรียนวิชาชีพครูไว้ก็ดีค่ะ  อีกไม่นานครูจะขาดแคลน  สงสารเด็กค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

ระลึกถึงค่ะ


 

P

สวัสดีค่ะครูปริมปราง

 

 

วันนี้เข้ามาอ่านแล้วรู้สึกมีความสุขจังเลยค่ะ เล่าได้ดีมากเลยค่ะ ทำให้คิดถึงความหลังในการทำงานของตนเองค่ะ คุณครูใจดีได้รับประสบการณ์ครั้งแรกที่พบผู้นำที่ดี มวลมิตรแวดล้อมที่ดี ความประทับใจจึงยั่งยืน ผ่านมาิหลายปียังเล่าได้เหมือนเหตุการณ์เมื่อวาน ...แสดงว่าความจำยังดีอยู่...อิ..อิ

 

เล่าได้ไม่ลืมจริงค่ะ  ทุกวันนี้พวกเรายังติดต่อกันอยู่ หลังจากที่ย้ายกลับมาอยู่บ้าน ได้ทำงานผู้บริหารอีกหลายคน  ยิ่งว่า ครูใหญ่ณัฐพล สุดยอดที่สุด

... ความจำ คงดีเฉพาะที่ประทับใจ เรื่องอื่นก็ลืมบ้างเหมือนกัน ฮิ ฮิ

ขอบคุณมากค่ะ


สวัสดีค่ะคุณ P 

 

คิดถึงเพลงของพี่เบิร์ดเลยอ่ะ...อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว....

ตามไปเดี๋ยวนี้แหละ... รอนะคะ

 

สวัสดีค่ะ

 

          ในโอกาสวันปีใหม่ไทยและวันครอบครัว

            ขอให้มีความสุข...ฮักกัน...แพงกัน นะคะ

                                                  ครูกระแต

            

       

หิวหรือยังคะ....

ทานด้วยกันนะคะ....ขนมเบื้องญวน

ต่อด้วย....นี่เลยค่ะ

(^___^)

ขอบคุณมากค่ะ P

 

วันนี้แม่ทำผัดขนุนให้ทาทนค่ะ  อาหารแบบไทยๆ  น้องชายชอบ หลานๆ ก็ชอบ  บอกว่าทานที่ไหนก็ไม่อร่อยเหมือนผัดขนุนของคุณยายค่ะ

ขอบคุณกาแฟแห่งรักและมิตรภาพค่ะ

 

P

สวัสดีค่ะครูกระแต

 

ขอโทษทีที่ผิดคิว ค่ะ ฮิ ฮิ

ไปเที่ยวสงกรานต์ที่ไหนมาบ้างคะคุณครู

ขอบคุณมากค่ะ  มีความสุขสดใสทุกวันนะคะ

 

สวัสดีครับคุณครูใจดี

  • ขอบคุณสำหรับมิตรภาพ
  • ชาวเมืองอุตรดิตถ์ และแม่น้ำน่านจะอยู่ในความรู้สึกและความทรงจำตลอดไป
  • โชคดีมีสุขนะครับ
P
สวัสดีค่ะKRUJOY (ครูจ่อย)
ขอบคุณแทนคนอุตรดิตถ์ ค่ะ
ปิดเทอมไม่พาครอบครัวกลับมาเที่ยวบ้างหรือค่ะ... เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปเยอะ
แต่น้ำใจไมตรียังมีเหมือนเดิม  ก๋วยเตี๋ยวป้านาค ขนมจีบ หมูสเต๊ะ และขนมหวาน ยังอร่อยเหมือนเดิมค่ะ... ครจ่อยไม่คิดถึงขนมอร่อยๆ ของอุดดิตบ้างหรอ...
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
P
สวัสดีค่ะคุณใบบุญ
ขอบคุณมากค่ะ ขอให้พบแต่ความมสุขเช่นเดียวกันค่ะ

สวัสดีปีใหม่ไทยเรานะคะ

             อ่านไปยิ้มไปค่ะ มีความสุขทุกๆวันนะคะ  ไข่ป่ามมาฝากค่ะ

              

                

สวัสดีค่ะ..แหม! หนีไปเที่ยว 2-3 วัน ..มีบันทึกใหม่แล้ว เสียดายไม่ได้มาจองง งง งง งง ค่ะ (พอลล่า) นี่ถ้าเปิดเทอมนี้ได้ย้ายสมปรารถนาก็คงจะมีบันทึกเลียนแบบพี่ครูใจดีเหมือนกันค่ะ..สบายดีน่ะค่ะ..เอ้า!..ของฝากค่ะ..

เห็นว่าชอบค่ะ..มา..ให้ได้น่ะค่ะ..

 

  • ลุ้น ๆ ว่าจะได้ไปดูงานบ้านครูใจดีหรือเปล่า..^^

สวัสดีค่ะครูใจดีบันทึกที่ประทับใจในการที่เริ่มทำงานอาชีพที่สอนคนให้เป็นคนดีเก่งมีความสุข..เที่ยวน้ำตกเผื่อแล้วนะคะ

มาบอกว่า ผอ คนแรกสมัยทำงานอยู่มัธยมศึกษา เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว มาเป็น ผอ โรงเรียนประจำจังหวัดครับ

สงกรานต์พาแม่ไปวัด 2 ครั้ง นังฟังเสียงลม เรไรร้องในไร่ แอบถ่ายภาพนก กินข้าวเหนียวมะม่วง(อ้วนเลย) วันนี้ตอนเช้าฝนตกมาปอยๆๆสดชื่นมากๆๆครับ

  • ตามมาสวัสดีด้วยความระลึกถึง..ได้อ่านเรื่องดีๆที่ทำให้มีความสุข..เขียนได้น่ารัก..ถ่ายทอดความเป็นครูด้วยความจริงใจ....ซึ้งใจกับข้อความนี้ค่ะ

  เพียงแค่เราทำหน้าที่ “ครู” ของเราให้ดีที่สุดก็พอ...เราจะรู้สึกสุขใจ  อิ่มเอมใจในความเป็นครูค่ะ

P

สวัสดีค่ะคุณกานดา

 

ไข่ป่าม น่าทานจัง

ที่ตลาดในเชียงใหม่ มีขายหรือเปล่าค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

แวะมาทักทาย และ สวัสดีปีใหม่ไทยอีกรอบนะคะ

สงกรานต์ไปเที่ยวที่ไหนมาคะคุณครูใจดี สนุกไหมคะ..

สวัสดีขอรับ ผมไม่ได้หยิ่งนะที่ไม่ได้ตอบในเฟรสบุ๊คเพราะเล่นไม่ค่อยเป็นเเละไปสวดมนต์เกือบทุกวันจ๊ะ  http://gotoknow.org/blog/yatsamer/351977

         

สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังนะคะ

ประทับใจกับความงามค่ะ

           

                         แวะมาส่งความสุขคุณครูใจดีค่ะ  คิดถึงนะคะ

สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ คุณครูใจดี

กู๊ดดี้แวะมากราบอวยพร ขอให้คุณครู และครอบครัว มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีความสุขมากๆ ครับ..

หายไปนาน แต่ก็ยังระลึกถึงอยู่เสมอนะครับ..

สวัสดีค่ะ

  • ทักทายหลังวันสงกรานต์  วันที่เติมเต็มความรักมาแล้ว
  • เหมือนได้ชาร์ทแบต  มีกำลังจะลุยงานได้ต่อไป
  • อ่านอดีตแล้วมีความสุขนะคะ  อยากเล่าด้วยจัง คงต้องหาจุดเริ่มต้นก่อน  
  • แต่สุดท้ายภาพเด็กหญิงแรกแย้ม  ที่กำลังโบกธงชาติ
  • คือสุดยอดของความรักและกำลังใจใช่ไหมค่ะ อิๆๆๆน่ารักจัง
P
หวัด D ค่ะ น้อง New.ครูบันเทิง
ของฝากน่ารักมากๆๆ  เค้าช่างคิดเน๊าะ.... นั่งแล้วคงมีฟามสุขที่ซู๊ด!.... คริ คริ
เขียนย้ายแล้วหรอ... ได้ย้ายแล้วส่งข่าว  เป็นกำลังใจให้จ้า..
คิดถึงนะจ๊ะ
P
สวัสดีค่ะ คุณเกษตร(อยู่)จังหวัด

  ลุ้น ๆ ว่าจะได้ไปดูงานบ้านครูใจดีหรือเปล่า..^^

 

** ลุ้นๆๆ  ขอให้มาจริงๆ เถอะ จะเลี้ยงข้าว ฮิ ฮิ...

** เมื่อไหร่คะ
P
สวัสดีค่ะครู rinda
* น้ำตกที่ไหนคะ  สวยมาก  อยากไปจัง  เที่ยวไม่เอ  จะไปด้วย  แง แง... ครูตูมพาไปหน่อยดิ...
* เมื่อวาน ไปพิษณุโลกมาค่ะ  กลับจนค่ำ เลย.... ได้ไหว้พระพุทธชินราช  พระพุทธชินศรี ประเด็นใหญ่ ๆ  คือ ซื้อรองเท้าบาสเกตบอล ให้น้องนนท์ค่ะ... สุดท้าย  ได้ร้องเท้ามาออกกำลังกายกันทั้งบ้าน คุณยาย คุณแม่ คุณพี่สาว...คุณน้าเอก... กระเป๋าฉีกเลย...
* ขอบคุณนะคะ  ไม่รู้หละ ถ้าไปเชียงใม่ ครูตูมต้องพาไปน้ำตกด้วย  ฮิ ฮิ
P
สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต
 
* อิจฉาคนมีไร่เน๊าะ...  นังฟังเสียงลม เรไรร้องในไร่ แอบถ่ายภาพนก กินข้าวเหนียวมะม่วง  เห็นมั้ย ไม่แบ่งกันกิน อ้วนคนเดียวเลย  ฮ่า ฮ่า ฮ่า
* ไปวัดตั้ง 2 ครั้ง  เจอนางวาสิฏฐี หรือเปล่าจ๊ะ..
* ได้ชาร์ทแบต  มีแรงทำงานต่อแล้วซินะ
* ขอบคุณค่ะ  เดี๋ยวไปเยี่ยมนะจ๊ะ
 
 
P
สวัสดีค่ะอาจารย์ Preeda

 

ตามมาสวัสดีด้วยความระลึกถึง..ได้อ่านเรื่องดีๆที่ทำให้มีความสุข..เขียนได้น่ารัก..ถ่ายทอดความเป็นครูด้วยความจริงใจ....ซึ้งใจกับข้อความนี้ค่ะ 

  เพียงแค่เราทำหน้าที่ ครูของเราให้ดีที่สุดก็พอ...เราจะรู้สึกสุขใจ  อิ่มเอมใจในความเป็นครูค่ะ 

 

* ขอบคุณมากค่ะอาจารย์  เขียนไปเรื่อยๆ ตามเหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามา ไม่มีหลักการ หลักเกณฑ์กับเขาค่ะ  ยังจดจำได้เสมอ  เป็นที่ทำงานที่แรก.. ที่บ่มเพาะประสบการณ์ที่ทำให้ครูใจดีมีวันนี้ค่ะ

* ระลึกถึงอาจารย์ช่วยกันค่ะ

* ขอให้มีความสุขทุกวันนะคะ

 

P
สวัสดีค่ะน้อง εöз. . . NinG-WerN . . .εöз
* สงกรานต์ ไปไหนไม่ได้ค่ะ ดูแลลูกๆ เล่นน้ำ พาเขานั่งกะบะเล่นน้ำช่วงเย็นๆ แดดร่ม ไม่ร้อนมาก  ทำอาหาร ของว่างเสริฟ เด็ก (แผนกเสบียง)  บ้านอยู่ติดถนน เลยเป็นสถานที่เล่นน้ำ สนุกกันมาก  ถนนสายนี้เป็นสายหลักที่เล่นน้ำสงกรานต์เยอะที่สุดค่ะ
* ส่วนใหญ่ ไปวัด ทำบุญ สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ค่ะ
* จะเที่ยวหลังสงกรานต์  เมื่อวานไปเที่ยวพิษณุโลกค่ะ ได้ไหว้พระ ของโปรดของครอบครัวค่ะ
* ขอบคุณมากค่ะ
ขนทรายเข้าวัด และก่อเจดีย์ทราย  วัดหน้าบ้านค่ะ

P

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ k-kukiat ที่เคารพ

 

 

สวัสดีขอรับ ผมไม่ได้หยิ่งนะที่ไม่ได้ตอบในเฟรสบุ๊คเพราะเล่นไม่ค่อยเป็นเเละไปสวดมนต์เกือบทุกวันจ๊ะ 

 

 

 * อาจารย์ขา facebook มีคนไปเยี่ยมตั้งเยอะ ไม่เห็นอาจารย์เข้าไป เลยแซวเสียหน่อย  ฮา  ทราบค่ะว่าอาจารย์ไม่มีเวลา อย่าคิดมาก  ขำ ขำ ค่ะ

* ดีๆ ค่ะ ที่สวดมนต์ทุกวัน  สาธุค่ะ.. อีก 3 วัน ลูกศิษย์จะพาลูกไปปฏิบัติธรรมแล้ว  คงไม่ได้ไปเยี่ยใอาจารย์หลายวันอยู่จ้ะ

* ไปชมการ์ตูนท่านอธิบดีฯ มาแล้วไม่รู้จะชมยังงัยดีค่ะ... มันยอดเยี่ยมมาก นี่ขนาดไม่ได้วาดมานาน...โห.. ถ้าวาดบ่อยๆ จะขนาดไหนเนี่ย..

* รักษาสุขภาพนะจ๊ะ

* ด้วยความเคารพค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะคุณณัฐรดา
ขอบคุณมากค่ะ  สัวสดีปีใหม่เช่นกัน มีความสุขมากๆ นะคะ
P
สวัสดีค่ะครู วิไล บุรีรัตน์
รับความสุขที่ส่งมาให้ด้วยความยินดีค่ะ...
ครูวิไลสบายดีนะคะ... ปิดเทอมแล้ว  เหงาไหมคะ
มีความสุขทุกวันนะคะ
คิดถึงเช่นกันค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

เอ๊ะ...วันนี้ได้ฟังเพลงด้วย หลาย ๆ ครั้งที่เข้ามาไม่ได้ยินเพลงค่ะ

วันนี้คงได้พักอีกวันหนึ่งนะคะ ... พักผ่อนมาก ๆ พรุ่งนี้คงต้องทำงานแล้ว

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

(^___^)

P
สวัสดีครับน้อง goody krub

สวัสดีครับน้อง goody krub

 

   

สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ คุณครูใจดี

 กู๊ดดี้แวะมากราบอวยพร ขอให้คุณครู และครอบครัว มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีความสุขมากๆ ครับ..

  หายไปนาน แต่ก็ยังระลึกถึงอยู่เสมอนะครับ..

 

 

* ขอบใจมากครับน้อง goody บุญรักษา ขอให้มีอายุมั่นขวัญยืนนะครับ มีความสุขมากๆ และเก็นเด็กดีของคุณพ่อ คุณแม่นะครับ

* คิดถึงน้อง goody แต่ครูใจดี ตามไปหาไม่ถูก  ฮิ ฮิ  คนแก่ก็งี้ยแหละ   อย่าถือสานะจ๊ะ...

* ปิดเทอม ได้อยู่บ้าน เหงามั้ยจ๊ะ... เดี๋ยวครูใจดีตามไปเล่นด้วยนะจ๊ะ คนเก่ง

      

 

P
สวัสดีค่ะอาจารย์ดาวเรือง

สวัสดีค่ะ

ทักทายหลังวันสงกรานต์  วันที่เติมเต็มความรักมาแล้ว

เหมือนได้ชาร์ทแบต  มีกำลังจะลุยงานได้ต่อไป

อ่านอดีตแล้วมีความสุขนะคะ  อยากเล่าด้วยจัง คงต้องหาจุดเริ่มต้นก่อน  

แต่สุดท้ายภาพเด็กหญิงแรกแย้ม  ที่กำลังโบกธงชาติ

คือสุดยอดของความรักและกำลังใจใช่ไหมค่ะ อิๆๆๆน่ารักจัง

อ่านอดีตแล้วมีความสุขนะคะ  อยากเล่าด้วยจัง คงต้องหาจุดเริ่มต้นก่อน  

แต่สุดท้ายภาพเด็กหญิงแรกแย้ม  ที่กำลังโบกธงชาติ

คือสุดยอดของความรักและกำลังใจใช่ไหมค่ะ อิๆๆๆน่ารักจัง

 

 

*  สดชื่นและมีความสุขใช่ไหมคะอาจารย์ .... เติมเต็มความรักความสุขจากทุกคนในครอบครัว และคนที่เรารัก... เป็นสิ่งที่สรางพลังใจได้เป็นอย่างดีเชียวค่ะ

* ลูกศิษย์ คือสุดยอดของความรักและกำลังใจที่ดีที่สุดของคนที่เป็นครู  เชื่อว่า คุณครูทุกคน คงเป็นแบบนี้เหมือนกัน...

* ลูกศิษย์เขาน่ารักค่ะ  .. ปิดเทอมก็โทรคุยกันเสมอ... กำลังอ้อนให้ตามไปเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาจนถึง ม.6 ค่ะ  ไม่รู้จะได้หรือเปล่า 

* มีความสุขมากๆ นะคะ ฝากความคิดถึงให้น้องกานต์ด้วยค่ะ

         

 

P
สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

เอ๊ะ...วันนี้ได้ฟังเพลงด้วย หลาย ๆ ครั้งที่เข้ามาไม่ได้ยินเพลงค่ะ

วันนี้คงได้พักอีกวันหนึ่งนะคะ ... พักผ่อนมาก ๆ พรุ่งนี้คงต้องทำงานแล้ว

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

(^___^)

 

 

* สงสัยเป็นบางอารมณ์ค่ะ... เดี๋ยวได้ยิน เดี๋ยวไม่ได้ยิน  วันนี้เลยเปลี่ยนเพลงใหม่ค่ะ...ฟังสบายๆๆ 

* วันนี้ ทำงานบ้านทั้งวันค่ะ  เคลียเสื้อผ้าของลูกสาว 2 คน มันเยอะมาก  บางตัวซื้อมาไม่เคยใส่เลย เก็บใส่ลัง เอาไปบริจากค่ะ

* บ่ายๆ เขามาตัดหญ้าที่บ้าน  เลยพึ่งจะว่างค่ะ

* ขอบคุณมากค่ะ  เดี๋ยวไปเยียมนะคะ

* ระลึกถึงค่ะ

 

สวัสดีค่ะครูใจดี

ความสุขความสนุกในวันสงกรานต์ก็เพิ่งจะผ่านไปน่ะค่ะ ครูยุดูจากวันที่ค่ะและก็ใช้เวลาวันละนิดวันละหน่อย เข้าไปอ่านบันทึก

ก่อนๆของครูใจดี อย่างนี้เลยค่ะแบบอย่างที่ครูยุต้องการเขียน...แต่ภาษาเวลาสมาธิไม่เอื้ออำนวยเลยค่ะ ครูยุก็มีครูใหญ่ในดวง

ใจเหมือนกันค่ะ ครูยุขอฝากความคิดถึงให้ พี่สมเกียรติ พี่ชูกลิ่น ลูกๆครูใหญ่ในดวงใจของครูใจดีด้วยน่ะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมารายงานตัวค่ะพี่จุ๋ม  นกมารับพรดี ๆ กับวันคล้ายวันเกิดจากพี่จุ๋มค่ะ นกได้คำพรดี ๆ จากพี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน  ๆ ชาว gotoknow อยากมากมาย รู้สึกว่าวันคล้ายวันเกิดปีนี้ยังขาดความสมบูรณ์  เพราะยังขาดบุคคลสำคัญ คือพี่จุ๋มนั่นเอง.....ว่าไปนั่น...
  • พี่จุ๋ม และหลาน ๆ สบายดีถ้วนหน้ากันทุก ๆ คนนะค่ะ

                      

  • สวัสดีค่ะ  คุณครูใจดี
  • เขียนบันทึกได้อย่างมีเสน่ห์และน่าติดตามสมกับเป็นครูศิลปะจริง ๆ ค่ะ
  • แม้สมญานาม "เสือเฒ่า"  ฟังไม่ค่อยดีแต่ก็มองเห็นความเป็นนักพัฒนาที่น่าชื่นชม
  • ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณครู  เวลาผ่านไปรวดเร็วจริง ๆ นะครับ.....เผลอนิดเดียว จริง ๆ

P
สวัสดีค่ะครูยุ
   ครูยุเป็นคนอุตรดิตถ์หรือเปล่าคะ... เรียนที่เปี่ยมเมธีวิทยาลัยด้วยใช่ไหมคะ  รู้จักพี่สมเกียรติ  พี่ชูกลิ่นด้วย  เย้  เย้  ใช่แน่ๆ เลย... ดังใจจังเลยค่ะ... ไม่ใกล้ไม่ไกลกันเลยนะเนี่ย 
   ครูยุคงเห็นด้วยนะคะ ว่าครูใหญ่ในดวงใจของครูใจดี น่ารักที่สุด สงกรานต์ที่ผ่านมาก็กลับไปบ้านที่ป่าขนุน  ดำหัวผู้ใหญ่ ครูใหญ่ด้วย เจอกันพร้อมหน้าพร้อมตาเชียวค่ะ...
   ขอบคุณมากค่ะครูยุ 
   จะรออ่านเรื่องราวของครูยุนะคะ
P
สวัสดีค่ะน้องนก
     น้องนกจ๋า ต้องขอโทษด้วยนะคะ ที่ไม่ได้เข้าไปอวยพรให้น้องสาวที่แสนดี... แก้ตัวไปคงไม่มีประโยชน์  เดี๋ยวไปหานะจ๊ะ
*  ขอบคุณน้องนกมาที่ให้เกียรติพี่มากมาย
*  คิดถึงเสมอค่ะ
P
 
สวัสดีค่ะคุณครูธรรมทิพย์
 
ขอบคุณในคำชื่นชมอย่างมากมายค่ะ
 
** คำว่า "เสือเฒ่า"  ในความหมายของพวกเรานั้น   แสดงถึงความรักและความเคารพ อย่างสูงสุดของพวกเราค่ะ....  ครูใหญ่ท่านจะหัวเราะชอบใจ เวลาเราเรียกท่าน  จนเดี๋ยวนี้ เราก็เรียกท่านอย่างนี้  เหมือนท่านโหดใช่เปล่าคะ... คนที่เริ่มต้นเรียกคือ "พี่ติ" กับ "พี่เบนซ์"  แล้วก็เรียกกันติดปาก...
 
* ท่านเป็นสุดยอดผู้นำค่ะ.... หาใครเทียบได้จริงๆ
 
* ขอบคุณมากๆ ค่ะ  คุณครูสบายดีนะคะ
 
* ระลึกถึงค่ะ
P
สวัสดีค่ะหนุ่ม กร~natadee

* จริงๆ ด้วยค่ะ  เวลาผ่านไปเร็วมาก  เผลอแป๊บเดียวเอง... เหมือนเหตุการณ์นี้พึ่งผ่านไปเอง...

* หนุ่มกรสบายดีนะคะ

* ขอบคุณมากค่ะคุณ หนุ่ม กร~

* ระลึกถึงค่ะ

 

สวัสดียามเช้าค่ะ เพลงเพราะ บันทึกดีน่าสนใจ ขอบคุณค่ะ

จุ๋มจ๋าพี่พวงนะเงียบไปเลยสบายดีรึเปล่า คิดถึงนะจ๊ะติดต่อมาบ้าง

สวัสดีค่ะพี่พวงทอง (พี่แดง)

จุ๋มไม่ได้หายเงียบนะคะ  คิดถึงพี่ๆ ที่เสด็จเสมอค่ะ รับทราบข่าวพี่ๆ จากพี่น้อย วิไลเสมอ  แต่จุ๋มไม่มีเบอร์โทร.  เคยไปเม้นท์ถึงที่บล็อกโรงเรียนเสด็จ ถึงหลายคน  แต่ก็เงียบ ก็เลยติดต่อไม่ได้ 

จุ๋มคิดถึงพี่พวงที่น่ารักคนนี้เสมอค่ะ.....

อ้อ.. จุ๋มตามไปที่บล็อกของพี่พวง ในเสด็จด้วย  พี่พวงเปิดหรือยังคะ

คิดถึงพี่พวงเสมอค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท