ร่วมเป็นสมาชิกเครือข่ายพัสดุ


ขอเชิญผู้เข้าร่วมเสวนาสมาชิกเครือข่ายจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย ครั้ง 3/2548 (กลุ่มพัสดุ ) ร่วมเป็นสมาชิกเครือข่ายเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานด่วนค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3481เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2005 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

๑.อยากทราบวิธีการจัดซื้อแบบไม่มี Spec ของมหาวิทยาลัยสงขลาค่ะ

ทำอย่างไรคะ

เนื่องจากงบประมาณ ๔๙ นี้ได้งบครุภัณฑ์ รายการ๑

วงเงิน ๒ ล้านกว่า จะต้องจัดซื้อแบบ อี ออคชั่นด้วย

เลยไม่ทราบว่าจะทำโดยวิธีที่ม.สงขลาทำได้ไหม

-ของ มอ. ซื้อโดยวิธีพิเศษค่ะ (ฟังจากประสบการณ์ของสมาชิกเครือข่ายในกลุ่มพัสดุจากการประชุมที่จังหวัดขอนแก่น) โดยครุภัณฑ์รายการนั้นเป็นครุภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีพิเศษ รายละเอียดถามได้ที่ เจ้าหน้าที่พัสดุ คณะแพทย์ฯมอ.ค่ะ แต่จริงๆแล้วอยากให้ทำ e-Auction มากกว่า

คณะแพทย์ม.สงขลาใช้วิธีไม่กำหนดสเปคเฉพาะครุภัณฑ์ที่มีราคาสูง มีเทคนิคหลากหลาย การกำหนดสเปคอาจเป็นการจำกัดการแข่งขันและระดับของเทคโนโลยีของแต่ละผลิตภัณฑ์ไม่เท่ากันไม่สามารถตัดสินด้วยราคาอย่างเดียว รวมทั้งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทำให้ไม่สามารถใช้ข้อมูลเก่ามากำหนดสเปคได้ วิธีที่ใช้โดยย่อคือกำหนดความต้องการกว้างๆเพื่อให้ผู้ใช้เลือกพัสดุที่จะมาเสนอได้ถูก  แล้วรวบรวมข้อมูลรายชื่อผู้ขายเชิญชวนมานำเสนอจุดเด่นแต่ละผลิตภัณฑ์ เป็นการเปิดโอกาสซักถามโต้ตอบแล้วจึงคัดเลือกที่ต้องการและต่อรองเป็นลำดับสุดท้ายซึ่งการต่อรองจะต่อรองทั้งราคา ระยะประกัน เงื่อนไขบริการต่างๆและอุปกรณ์เสริมต่อรองได้หลายครั้งจนพอใจค่ะ

ดีใจค่ะ ที่คนพัสดุของเราเริ่มเป็นรูปร่างแล้ว หวังว่าคงมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนะคะ สมาชิกมีประสบการณ์อะไรก็เข้ามาเล่าแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ

ไม่ทราบว่าเพื่อนๆกลุ่มพลังเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานพัสดุส่งข่าวต่างๆถึงกันหรือไม่ ส่วนข้าพเจ้ายังสร้างเวปยังไม่เป็น จะพยายามสอบถามผู้รู้ ซึ่งก็จะมีการประชุมเรื่องนี้ในวันที่ 15 นี้ค่ะคิดถึงเพื่อนๆร่วมกลุ่มทุกคนนะคะถึงแม้จะมีเวลาเจอกันในระยะสั้น แต่ความสัมพันธืของสมาชิกอยู่อีกยาวไกล

                               ตู่ (เทคโนโลยี มข. ค่ะ)

ดีใจครับที่ยังคิดถึงกันอยู่ ลองเข้าไปดูที่ http://www.gotoknow.org/pasadu ผมได้แนะนำการสมัคร Blog ให้คุณบุญ ชฎาศิลป์ เจ้าหน้าที่บริหารทั่วไป คณะทันตแพทย์ ม.ขอนแก่น และตอนนี้ได้ตั้งชุมชนคณะทันตแพทยฯ ม.ขอนแก่นไปเรียบร้อยแล้วครับ

ความรู้จาก PK สงชลามีประโยชน์มากค่ะ

ดีใจที่บล็อกนี้มีการแสดงความคิดเห็นจากทั้งมน มข

และม สงลา การแลกเปลี่ยนเรียนรู้เช่นนี้เป็นการจัดการความรู้

เพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานพัสดุอย่างแท้จริงค่ะ

ได้ทราบว่าคณะทันตะที่สงขลาใช้วิธีนี้ในการเปิดซองยูนิตทำฟัน

ด้วย คงได้ขอทราบรายละเอียดการจัดซื้อแบบนี้

ขอบคุณค่ะ

อยากได้เอกสารการจัดซื้อน้ำเตามันจำนวนมาก ๆ จากปตท.ค่ะ

สมาชิกหรือผู้รู้ท่านใด มีข้อแนะนำหรือมีเอกสารให้ดูป็นตัวอย่าง

ช่วยกรุณาด้วยค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท