pho-km


สาธารณะสุข

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ได้ดำเนินการปรับข้าราชการเข้าสู่ภาครัฐแนวใหม่ ซึ่งอาศัยเครื่องมือ competency (สมรรถนะ) ปรับกระบวนการทำงานของระบบ IT ให้มีความสอดคล้องกับการทำงานในสถานีอนามัย เพราะในปราจีนบุรีใช้โปรแกรมฐานข้อมูลสถานีอนามัย (HCIS) เป็นตัวนำกระบวนการทำงานให้ได้ผลสำเร็จ ซึ่งได้มีการทดสอบทั้งจังหวัดไปเสร็จแล้วเมื่อสิงหาคม ผลเป็นที่น่าพอใจมาก  นวก.สธ.9 ชช.พยายามที่จะผลักดันให้เกิดกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิผลตามความมุ่งหวังเพื่อลดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยาก

งานยุทธศาสตร์และงานคอมพิวเตอร์ของ สสจ.ปจ. ร่วมกันทดสอบ

โดยแบ่งกลุ่มออกเป็น 3 กลุ่มคือ
1. กลุ่มไม่เป็น-เป็นพอรู้ ไม่เคยหยิบเลย
2. กลุ่มเป็น-พอใช้ได้-รู้จักและออกรายงานได้เป็นบางอย่าง
3. กลุ่มเป็นแล้ว สามารถออกรายงานได้

ซึ่งทั้ง 3 กลุ่ม สามารถผ่านเกณฑ์การประเมินได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ และอีกอย่างหนึ่งที่น่าพอใจมากคือ พวกพี่ๆ จากที่ไม่เคยรู้จักหน้าตาโปรแกรมเป็นอย่างไรก็ได้ใช้ได้หยิบได้สัมผัสเครื่อง บางคนร้องไห้อยากออกก็มี  แต่ก็ผ่านไปได้โดยให้พี่ๆ ที่ไม่ผ่านรอบแรก กลับมาซ่อมใหม่  พวกเราเต็มใจที่จะให้เจ้าหน้าที่สถานีอนามัยทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพและผลออกมาก็เป็นที่น่าพอใจ

และที่สำคัญจะได้ให้เจ้าหน้าที่สถานีอนามัยตอบคำถามของผู้บริหารที่ลงไปตามสถานีอนามัยตอบคำถามได้อย่างเต็มใจ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3479เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2005 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

     ยินดีมากที่เห็นชาวสาธารณสุข เข้ามาใช้ gotoknow.org และอยากเชิญชวนให้เข้ามาอยู่ในชุมชนเดียวกันครับ เพื่อจะได้เห็นความก้าวหน้าซึ่งกันและกัน และอยากให้เปลี่ยนคำว่า สาธารณะสุข เป็น สาธารณสุข เพราะรู้ว่าไม่เจตนา แต่จะทำให้ search ไม่เจอครับ

ดีใจด้วยครับที่ชาวสาธารณสุขเรามีโปรแกรมดี ๆ และฟรีสำหรับใช้งาน ที่ร้อยเอ็ด ปีงบ 49 ท่าน ส.9 ท่านเอาจริงใช้ HCIS เป็นตัวประเมินผลการปฏิบัติงาน ระดมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันมากขึ้น เจ้าหน้าที่ก็เหนื่อยมากขึ้นและก็ได้งาน ได้เงินเพิ่มขึ้นครับ มีโปรแกรมสำหรับวิเคราะห์ในภาพของอำเภอด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท