ร่วมรำลึกนักรบผู้กล้า พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา


ยิ่งกว่าวีรบุรุษ

ร่วมไว้อาลัยนักรบผู้กล้า

        ยิ่งกว่าวีรบุรุษ แห่งบันนังสตา

โดยเมื่อวันที่ 12 มีนาคม พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ต้องพลีชีพจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดไว้ใต้ถนน ระหว่างที่รถของพ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา แล่นผ่านมา ขณะเดินทางไปเยี่ยมเยียนชาวบ้าน ก่อนที่ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา จะเสียชีวิต เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว 

 

ขอร่วมไว้อาลัย การเสียชีวิตของ พ.ต.อ. สมเพียร เอกสมญา แห่ง สภ.อ. บันนังสตา ในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ต.อ. สมเพียรถือเป็นแบบอย่างของตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน สมดังความหมายที่แสดงออกในอนุสาวรีย์ตำรวจ ที่ต้องการสื่อให้เห็นภาพว่า “นอกจากตำรวจจะทำหน้าที่ในการปราบปรามแล้วยังมีหน้าที่บริการและการช่วยเหลือระงับทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน”

 

พ.ต.อ. สมเพียร เริ่มชีวิตตำรวจด้วยยศ “พลตำรวจ” และไต่เต้าด้วยการทุ่มเททำงานในพื้นที่สีแดง กระทั่งเป็นถึง “ผู้กำกับการ” ยศ “พันตำรวจเอก”

 

 และนับเป็นตำรวจเพียงคนเดียว ในขณะมียศแค่ “จ่าสิบตำรวจ” ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ นอกจากนี้ พ.ต.อ.สมเพียร ยังได้รับพระราชทาน และประกาศเกียรติคุณจากหน่วยงานต่างๆ อีกมากมาย เช่น

- ได้รับพระราชทานเหรียญพิทักษ์เสรีชนชั้นสอง ประเภทหนึ่ง
- ได้รับประกาศนียบัตร ” ผู้มีผลงานสู้รบดีเด่น ” จากกระทรวงมหาดไทย
- ได้รับเข็มรักษาดินแดนสดุดี จากกระทรวงมหาดไทย
- ได้รับมอบเกียรติบัตรผู้ซึ่งทำหน้าที่ปกป้องประเทศชาติด้วยความเสียสละ จากองค์การทหารผ่านศึก
- ไดัรับประกาศผู้มีผลงานดีเด่นด้านการปราบปราม จากกองบัญชาการตำรวจภูธร 9
- ได้รับการคัดเลือกเป็นศิษย์เก่า โรงเรียนตำรวจภูธร 9 ดีเด่น
- ได้รับหนังสือสำคัญ จากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( ศอ.บต) ยกย่องเชิดชู เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความมั่นคงของชาติ บูรณภาพแห่งดินแดน และรักษาความสงบสุขของบ้านเมือง ด้วยความเข้มแข็งเสียสละ ฯลฯ

 

..... นี่คือเรื่องราวเพียงเศษเสี้ยวของชีวิต ตำรวจนายหนึ่ง ที่ทำงานทุ่มเท เพื่อความสงบสุขของพี่น้องประชาชน เช่นเดียวกับตำรวจน้ำดีในพื้นที่อีกหลายคน เสมือนผู้ปิดทองหลังพระ  ภายใต้เครื่องแบบสีกากี ที่แสนภาคภูมิใจ แม้จะเหน็ดเหนื่อย ตรากตรำ และ เสี่ยงต่ออันตรายแค่ไหน ไม่เคยย่อท้อ แม้อายุราชการ ของ พ.ต.อ.สมเพียร จะเหลืออีกไม่กี่ปี แต่ก็ยืนยัน ปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด สมดั่งปรัชญา " ตำรวจคือ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ " ...

 

จากหนังสือที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงศพ  ประวัติ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา
ที่นี่  "จ่าเพียรนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่จากเทือกเขาบูโด"

 

ขอไว้อาลัยแด่ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา วีรบุรุษแห่งบันนังสตา หลับให้สบายน่ะครับ งานที่เหลือคนรุ่นผมจะสานต่อเอง>>

 

คาราวะจากใจ ชีวิตของท่าน เป็นชีวิตที่งดงาม
ขอให้คุณความดี ที่ท่านได้สร้างสมไว้
แก่ผืนแผ่นดินนี้ แก่เพื่อนมนุษย์ร่วมแผ่นดิน
ท่านสมควรได้รับการคาราวะจากหัวใจ 


 จาก พ.ต.อ.ชาญเดช  ศรีสังข์

 

 
หมายเลขบันทึก: 345540เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2010 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (64)

              ขอร่วมไว้อาลัยคนดีของแผ่นดินค่ะ...

         

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว เอกสมญา

กับการจากไปของ “สุดยอดตำรวจไทย”

เสียใจกับการจากไปของคนดี

ภูมิใจในความดีที่ท่านได้ทำไว้

ชาติไทยจงเจริญ

แล้วไงครับ ต้องมาแสดงความเสียใจอีกหรอ ทีตอนเขาขอย้ายทำไมนิ่งเฉย รัฐบาลมัวแต่คำนึงถึงอำนาจของตัวเอง ไม่ได้ดูขวัญกำลังใจลูกน้องเลย แล้วคนที่ได้ตำแหน่งนั้นก็บนบุคคลในสังกัดนักการเมืองประชาพิบัดแหละครับ แทนที่จะได้อยู่กับครอบครอบหลังเกษียญ

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวท่านอย่างจริงใจ

ขอให้ท่านไปสู่สุขคติ

ท่านเป็นนักสู้ ผู้เสียสละ ผมนับถืออย่างหมดหัวใจ

เราเป็นเด็กจังหวัดชายแดนใต้ รักแผ่นดินที่เกิดอย่างสุดซึ้ง ได้แต่เสียใจกับเหตุการณ์ร้ายๆที่เกิดขึ้นกับคนบริสุทธิ์ โดยผู้ที่ก่อเหตุได้กระทำไปโดยไม่มีจิตใจของความเป็น”คน”อยู่เลย เราได้ติดตามข่าวท่านสมเพียรมาโดยตลอด ได้แต่ภาวนาขอให้ท่านได้ย้ายในเร็ววัน และแล้วสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดก็เกิดขึ้น

…ภาพเหตุระเบิด ภาพการช่วยยื้อชีวิตท่าน ทำให้เราน้ำตาไหลหลายต่อหลายครั้ง เมื่อไหร่เหตุการณ์เลวร้ายพวกนี้จะสิ้นสุดซะที สงสารชีวิตคนบริสุทธิ์ ทหาร ตำรวจ ขอให้ดวงวิญญาณอันกล้าหาญและเสียสละของท่านจงสู่สุคติ

…. ขอบคุณทหาร ตำรวจผู้เสียสละอยู่ชายแดนอย่างกล้าหาญ และขอให้คนอื่นๆที่กำลังนั่งกินนอนกินเงินภาษีของชาวบ้านตาดำๆ ได้ดูตัวอย่างดีๆอย่างท่านสมเพียร วีรบุรุษของประเทศไทย

เมืองกรุง ฯ สู้ เพื่อแย่งชิงอำนาจ ฯ ความเป็นใหญ่

เมืองใต้ สู้ เพื่อโลงศพ กับธงชาติ ๑ ผืน และแผ่นดินพ่อ ที่ให้เราเกิดมาอย่างมีความสุข

อีกคงไม่นาน ชีวิตผม ก็คงจะสิ้นไป ในแดนใต้ คงได้รางวัล เพียงโลงศพ , ธงชาติ และคำว่าวีรบุรุษ 3 วัน

ครับ /ขอให้ท่านจงสู่สุขติภพสรวงสวรรค์ครับผม

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว พ.ต.อ. สมเพียร อย่างสุดซึ้ง ขอให้ท่านพักผ่อนให้สบาย ท่านเป็นตัวอย่างของตำรวจไทย เป็นผู้กล้า สมเป็นวีรบุรุษกระดูกเหล็กจริงๆครับ

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพันตำรวจเอก สมเพียร เอกสมญา นะคะ ภูมิใจในตัวท่านมาก และยึดท่านเป็นแบบอย่าง เป็นกำลังใจในการทำทุกๆ ความดี ถึงโลกนี้จะไม่มีความยุติธรรม หรือมีเหลืออยู่น้อยเต็มที แต่เราก็ต้องทำความดีต่อไป เพื่อไม่ให้ความชั่วมาทำลายความดีที่มีอยู่ได้ ดีใจที่ได้เกิดมาบนแผ่นดินเดียวกับท่าน ได้เป็นคนไทยเหมือนท่าน นอนหลับให้สบายนะคะ วีรบุรุษนักสู้แห่งบันนังสตา

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวท่านวีระบุรุษแห่งเทือกเขาบูโดกันนะคะ ความรู้สึกมากมายแต่ไม่รู้จะกล่าวอย่างไร

ท่านจะเป็นผู้กล้าและเป็นตัวอย่างที่คนไทยทุกคนจดจำชั่วลูกหลานค่ะ

พลตำรวจเอก สมเพียร เอกสมญา คือ วีรบุรุษในใจคนไทยตลอดกาล

สม…..ดั่งเป็นนักรบผู้หาญกล้า

เพียร…เพรียกหาความเป็นธรรมทุกวิถี

เอก….บุรุษยึดมั่นแต่ความดี

สมญา…นี้ “วีรบุรุษแห่งชาติไทย”

กว่าร้อยครั้งที่ปะทะโจรผู้ร้าย

แม้เจ็บกายยังอดกลั้นมิหวั่นไหว

คนแนวหลังอย่างพวกเราซาบซึ้งใจ

ไว้อาลัยแด่…ผู้กำกับบันนังสตา

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของท่าน เสียดายที่คนดี จากไป***กคนหนึ่ง ของ สตช. นานจะได้พบ ตำรวจที่ดีจริงๆๆ ครับชื่นชม เลื่อมใส ประทับใจ และยกย่องเป็นที่สุด ถึงแม้จะไม่เคยเห็น ไม่เคยรู้จัก ดีใจที่เกิดมาได้เห็นตำรวจดีๆ รักและทำงานเพื่อประชาชน และประเทศจริง สู่สุคติครับท่านผู้กำกับ รู้เรื่อง รับทราบเรื่องประวัติของท่าน มีความรู้สีกที่ดีกับวงการนี้ขึ้นมาบ้าง

ขอให้ท่านไปสู่สุคติ ขอให้ความดีของท่านพาท่านไปในที่ ๆ ดี และก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของท่าน ขอให้ครอบครัวของท่านเจอแต่สิ่งดี ๆ ครอบครัวของผมขอไว้อาลัยให้ท่าน และจะเป็นกำลังใจให้ครอบ

สวัสดี ครับ

ผมรู้สึกถึงความสูญอันยิ่งใหญ่ ของคนไทยอีกครั้งหนึ่ง

ขอร่วมเทิดทูนวีรษุรุษ...พ.ต.อ. สมเพียร เอกสมญา แห่ง สภ.อ. บันนังสตา

ให้โลกได้จารึกไว้ ...ว่าท่านคือ บุคคลต้นแบบท่านหนึ่ง ที่คนไทยสมควรอย่างยิ่งที่จะเลียนแบบอย่างในการดำรงชีวิตที่เหลืออยู่

 

อย่าให้การตายของ ท่านผกก.สมเพียร ต้องสูญเปล่า นายที่เอาเปรียบลูกน้อง นายที่ไม่รักลูกน้อง นายที่ไม่มีความยุติธรรม ต้องประฌามนะครับ ขอประณาม ผู้ใหญ่ในบช.9 ที่เอาชื่อท่าน ผกก.สมเพียร ออกจากโผคำสั่ง ประนาม ผู้ที่วิ่งจนตัวเองได้ไปกันตังแทนท่านผกก.สมเพียร (ทั้งที่ตัวเองในโผมีชื่อไปบันนังสตา)ที่วิ่งเต้นจนตัวเองได้มาเสียบแทนโผ ผกก.สมเพียร

เรื่องนี้สังคมต้องรับทราบ นายคนหนึ่งใน บช.9 ต้องการให้ลูกน้องนายหนึ่ง(ที่สนิทสนมกินด้วยกันมา)ที่เป็น ผกก.โรงพักหนึ่งในจ.นราธิวาส มาเป็น ผกก.หาดใหญ่ แทนที่ ผกก.หาดใหญ่ คนเดิม แต่ว่า ผกก.หาดใหญ่คนเดิมรู้ชะตาตัวเองว่าต้องไปบันนังสตา แทนผกก.สมเพียร ท่าน ผกก.สมเพียร จะไปแทน ผกก.กันตังที่เกษียณ ผกก.ผู้ไม่ได้เป็นตำรวจอาชีพ แต่มีอาชีพเป็นตำรวจ ได้อาศัยจังหว่ะที่ใกล้ชิดนาย เงินถึง เข้าหา ส.ส.ในจังหวัด สงขลาและตรัง รวมถึง นายเฮี้ยๆในสตช.บางคนที่เห้นแก่เงิน มากกว่าคนทำงาน ที่ท่าน ผกก.เล่าให้ฟัง แล้วในที่สุด ค่ำสั่งออกมา ท่านผกก.สมเพียร อยู่ที่เดิม เพราะไม่มีเงิน ไม่มีเส้น แต่อีกคน มีนาย มีเส้น มีเงิน เลยได้ไปกันตังแทนท่าน ผกก.สมเพียร

ผมและผองเพื่อนข้าราชการตำรวจสภ.บันนังสตา สภ.กรงปินัง สภ.ปะแต สภ.กาบัง สภ.แม่หวาด สภ.บาตูตาโมง จ.ยะลาที่เคยร่วมงานกับท่าน ผกก.สมเพียร ขอสาปแช่งต่อตำรวจชั้นผู้ใหญ่บางคนใน บช.9 และ ในสตช. ที่เห็นแก่ตน เห็นแก่เงินไม่ยอมอนุมัติการย้ายให้ท่านผู้กำกับ ทั่งทั้งที่ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ที่เสี่ยงอันตรายมาเป็นเวลาหลายสิบปี แค่เพียงปีเดียวก่อนเกษียณ อยากอยู่กับลูกเมีย การตอบแทนให้แก่บุคคลที่ทำเพื่อประเทศชาติ เพียงแค่นี้ ท่านยังทำไม่ได้ แล้วขวัญและกำลังใจของพวกกระผมที่ทำงานเสี่ยงตายกันทุกวันจะเหลือได้อย่างไร ใครอยากจะสู้ต่อไป คงไม่มีใครอยากกลับบ้านโดยมีธงชาติคลุมไป แต่ตอนนี้พวกผมต้องทำใจ และมีคติใหม่ ตำรวจสามจังหวัดชายแดนใต้ ย้ายไปได้เพียงสองที่ คือ โรงพยาบาล และ วัดหรือฌาปณสถาน

สวัสดีค่ะ

ขอแสดงความเสียใจและไว้อาลัยให้กับครอบครัว พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ค่ะ

ขอให้พี่เพียรจงหลับให้สบายนะตอนนี้พี่ได้ย้ายแล้วพี่ได้รับการเลื่อนยศเป็น พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา เหมือนดังคำพูดที่พี่เคยพูดไว้ต่อไปไม่มีผู้บังคับบัญชาคนไหนจะตามไปย้ายพี่ได้อีกเพราะมันไม่กล้ามันกลัวมันไม่มีเลือดนักรบเลือดนักสู้เหมือนพี่ผมขอให้พี่จงไปสู่สุขคติในในภพภูมิที่สงบและสุขสบายด้วยเถอะ จากลูกน้องของพี่

ตอนมีชีวิตอยู่ขอร้องยังไงก็ไม่ให้ พอเค้าตายทำมาเป็นพูดดีท่าโน้น ท่านี้ เลื่อนยศให้เป็น พลเอก ตอนอยู่ในโลงศพ สำนักงานตร.ทำไมปลิ้นปล้อนเช่นนี้ กับคนที่ตั้งใจทำงานเสียงตายกลับถูกทอดทิ้ง อย่างไม่ใยดี สิทธิประโยชน์ต่างๆ ก็ไม่ได้รับการเหลียวแลทั้งๆ ที่เป็นผุ้เสียสละต้องลำบากตรากตรำทั้งการกิน การอยู่ เบียเลี้ยงต่างๆ ก็คงแทบไม่มี คิดดูแล้วคนเป็นเจ้านายยศพ.ต.อ.ยังเป็นอย่างนี้ แล้วพวกลูกแถวหรือผู้ใต้บังคับบัญชา จะอยู่กินอย่างไร จะได้รับการปฏิบัติเยี่ยงไร ทำไมทำเหมือนกับว่าพวกเค้าไม่ใช่คน หรือเพราะว่า พวกเขาไม่มีเส้น ไม่มีเงิน ไม่มีหนทางไป เนื่องจากโครงสร้างเขียนไว้ให้อยู่10 ปีจึงย้ายได้ หรือ เห็นแก่ตัวน้อยกว่าคนที่มียศสูงๆ ในภาค 9และ สตช.

พักเถอะนะครับท่านผกก. ท่านทำดีที่สุดแล้ว....หลายคนในประเทศไทยรักท่าน สดุดีท่านนะ..จ่าเพียร ว่าเป็นฮีโร่ตัวจริงของตำรวจไทย

..คราวนี้พวกท่านๆทั้งหลายล่ะ(พวกที่เอาเปรียบคนที่ด้อยกว่า) คิดจะทำอะไรกันบ้าง? ..สมใจพวกพ้องของท่านๆกันหรือยังล่ะ? ..ต่อไปนี้เรา-พวกเรา จะคอยดูพวกท่านๆ ซึ่งคิดช้า-ทำช้า จะออกมาสร้างภาพกันต่อ..

" คงอยากทำเรื่อง ขอพระราชทานยศ พล.ต.อ ให้ ผมตอนตายเเล้ว " นี่เป็นคำพูดของท่านตอนมาร้องเรียนที่รัฐสภา พร้อมน้ำตา เเห่งความน้อยเนื้อต่ำใจ ที่ไม่เคยได้รับความยุติธรรมเลย ทั้งๆ ที่ เสียสละมาทั้งชีวิต ในที่สุดคำพูดที่ท่านพูดไว้ก็เป็ฯจริง พึ่งเห็นคุณค่าตอนอยู่ในโลง วีรบุรุษท่านนี้ ผิดที่เกิดมาในประเทศที่มีเงินเป็นอำนาจ ผิดประเทศนี้ไม่ส่งเสริมคนดี+ ผิดที่เกิดมาบนยุคนักการเมืองเป็นพระเจ้า หากชาติมีจริง ขอให้ท่าน เกิดในประเทศที่ยกย่องคนดีอย่างท่าน เเละเป็นประเทศที่มีความยุติธรรมให้กับท่านขอให้ดวงวิญญานของท่าน สู่สุขติค่ะ ต่อไปนี้ท่านไม่ต้องเหนือย ไม่ต้องเสียน้ำตาให้กับพวกขยะสังคมเเล้วน่ะค่ะ หลับให้สบายน่ะค่ะท่าน hero ของหนู

ขอให้นายหลับให้สบายครับ

ผมจะตั้งใจทำงานและปกป้อง

ประเทศชาติ สืบทอดเจตนารมณ์

ของท่านครับ

ด้วยความรักและเคารพอย่างสุดซึ้ง

สภ.บันนังสตา

สม ดั่งวีระบุรุษแห่งแดนใต้

เพียร ถวายความจงรักษ์พิทักษา

เอก นี้ถิ่นไทยนามลือชา

สม ประชาร่วมลำรึกถึงความดี

ญา นามนี้ให้เกริกก้องทั่วถิ่นไทย

ด้วยความอาลัยยิ่ง………..

ก่อนอื่นดิฉันขอแสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา แก่ครอบครัวของท่านนะคะ ดิฉันภูมิใจในตัวท่านมากค่ะ ถึงแม้ว่าจะเพิ่งรู้จักท่านเมื่อสายเสียแล้ว แต่ขอจดจำความดีของท่านที่มีต่อแผ่นดินเกิดของเราชาวไทยทุกคนตลอดไปค่ะ ขอให้ท่านนอนหลับพักผ่อนให้สบายนะคะ ชาวไทยทุกคนจะไม่มีวันลืมท่านค่ะ ขอสัญญา “วีระบุรุษ แห่งเทือกเขาบูโด จังหวัดยะลา”

จาก พลฯ สมเพียร เอกสมญา (จ่าเพียร) ตำรวจลูกแถว สภ.อ. บันนังสตา จนถึง ผกก สภ. บันนังสตา

คิดดูว่าท่านแจ๋วขนาดไหน ได้ยศมาล้วนแต่ใช้ความสามารถทั้งสิ้น

ส่วน พล.ต.อ สมเพียร เอกสมญา คิดว่าท่านคงไม่อยากได้หรอก เพราะยศนี้ คนที่เรียน นพต.ไม่มีโอกาสที่จะได้แน่นอน

นอกจากต้องตายสถานณ์เดียว นี่แหละวงการสีกากี

กากี จริงๆ

ซักวันสาธุ… ไอ้พวกเด็กนาย ขอให้มันได้ลงใต้กันบ้าง

จะได้รู้ว่านรก ยินดีต้อนรับมันอยู่

เยียบคนอื่นเค้ามาใหญ่ นี่หรือ ตำรวจที่มีคุณธรรม

จบ นรต. มาได้ไง ขนาดท่านจบแค่ นพต.ยังกล้าเสียสละ

ได้มากขนาดนี้ วัดกันที่อะไรว่ะคนเร

ขอให้นายตำรวจที่มันเห็นแก่เงินซื้อตำแหน่ง จงฉิบหายวาดวอด

และขอเชิดชูนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา

ตำรวจดีท่ไม่มีเส้นสาย

วีระบุรุษบันนังสตา

“ สมเพียร ” พากเพียรพยายาม
เติบโตตามวิถีที่ขัดสน
จากจ่าเพียร..ไต่เต้าได้เป็นนายคน
สู้ทานทนสร้างผลงานรู้กันดี

สี่สิบปี..พิทักษ์รักษาชาติ
กล้าฉกาจบาดเจ็บกายไม่เคยหนี
ก่อนเกษียณหวังไว้ได้ความดี
พักชีวีที่ตรากตรำนำครอบครัว

ชายแดนใต้ลำเค็ญไร้เส้นสาย
รายชื่อหาย..ใครหนอทำช่างต่ำชั่ว
รับราชการผ่านความตายไม่เคยกลัว
หวังย้ายตัวครอบครัวหนุนอบอุ่นใจ

อนิจจา ! หมดเวลาผู้กล้าแกร่ง
ระเบิดแรงแซงมาพรากจากไฉน ?
เหลือเพียงร่างสร้างความดีที่ลือไกล
ต้องมาตาย..ไร้ความดีที่ตอบแทน

จงไปดี.. “ วีระบุรุษบันนังสตา ”
ขอผู้กล้าอย่าห่วงถิ่นหวงแหน
มากพอแล้วกตัญญูสู้ทดแทน
เพื่อดินแดนแผ่นดินจนสิ้นใจ

“ เอกสมญา ” สมฉายากล้าฉกาจ
พิทักษ์ชาติพิทักษ์ราษฎร์..จนสุดท้าย
สมญานามแห่งความดีที่ยิ่งใหญ่
จารึกไว้ในแผ่นดิน..สิ้นชั่วกาล !

ขอสดุดี และไว้อาลัย..วีระบุรุษบันนังสตา นักสู้แห่งเทือกเขาบูโด !

สวัสดีค่ะ

สวัสดีค่ะ

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา

อ่านแล้วขนลุก รู้สึกหดหู่ใจ

"พักผ่อนอย่างสงบ" วีรบุรุษแห่งดินแดนสยาม

ขอคารวะแด่ดวงวิญญาณของนักรบกล้าแห่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ขอให้วิญญาณท่านสู่สรวงสวรรค์ นี่คือรางวัลชีวิตของตำรวจไทยคนหนึ่งที่ได้รับจากน้ำใจอันแสนอบอุ่นของรัฐบาลไทยชุดนี้ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย รรก.ประทีปฯ ตอนที่เห็นท่านมาขอความเห็นใจนั้น เราก็ว่าสุดจะหดหู่แล้ว และเมื่อท่านตายทั้งๆที่รู้ว่าตัวเองต้องตาย มันยิ่งหดหู่อยากบอกไม่ถูก แล้วเราจะอยู่กันอย่างไร

ขออนุญาตนำเรื่องราวของท่านพันตำรวจเอกสมเพียร เอกสมญาไปเผยแพร่ครับ

ขอคาราวะ ความดี ความกล้า

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง นี่คือวีรบุรุษของแท้

ขอให้ดวงวิญญาณของท่าน พ.ต.อ.สมเพียรจงสู่สุคติ

ท่านคือ THE COP ของแท้ รัก เคารพ ศรัทธา

สวัสดีค่ะ

มาร่วมคารวะท่านด้วยค่ะ

ขออนุญาตยกข้อความนี้จากใจค่ะ

คาราวะจากใจ ชีวิตของท่าน เป็นชีวิตที่งดงาม
ขอให้คุณความดี ที่ท่านได้สร้างสมไว้
แก่ผืนแผ่นดินนี้ แก่เพื่อนมนุษย์ร่วมแผ่นดิน
ท่านสมควรได้รับการคาราวะจากหัวใจ 

ขอไว้อาลัยแด่ผู้ที่จากไป

และขอเป็นกำลังใจผู้ยัง(เสียละ)อยู่นะคะ

แผ่นดินนี้จะสงบได้ก็เพราะพวกท่าน

มาร่วมแสดงความเสียใจด้วยครับ

สวัสดีค่ะ..

ขอร่วมไว้อาลัยแด่ พ.ต.อ.สมเพียรและผู้กล้าท่านอื่นที่เสียสละ และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้กล้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ขณะนี้ค่ะ

น่าสงสารตำรวจไทยนะครับ ตอนมีชีวิตอยู่ก็ถูกด่า ตอนตายนั้นแหละถึงจะมีคนพูดถึง

สวัสดี่ค่ะ

- ขอร่วมไว้อาลัยแด่พ.ต.อ.สมเพียรและผู้อื่นๆ ที่กล้าหาญและเสียสละ

                

- ประชานเป็นมิตรใกล้ชิดตำรวจ

- สุขกายสุขใจนะคะ

Dsc04325

 

ชื่นชมผู้กล้า ยอมสละชีวิตเพื่อความเป็นธรรมของแผ่นดิน สุขสันต์วันหยุดค่ะ

Dsc04325

สวัสดีค่ะ..ขอร่วมไว้อาลัยด้วยคนค่ะ..ครูบันเทิงก็มีคุณพ่อของเพื่อนสนิทเป็นนายหทารอยู่ที่นั้นเหมือนกันค่ะ..วันๆก็ได้แต่ภาวนา..****

มาให้กำลังใจท่านพ.ต.อ.ชาญเดช

"ขอไว้อาลัยแด่ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา

วีรบุรุษแห่งบันนังสตา หลับให้สบายน่ะครับ

"งานที่เหลือคนรุ่นผมจะสานต่อเอง"(ชื่นชม ศรัทธา เป็นกำลังใจในการต่อสู้ต่อไป)

ขอบคุณ จสอ.อรุณ คุณเบดูอิน อ.ขจิต คุณภัทรานิษฐ์ คุณต้นเฟิร์น คุณคนไม่มีราก คุณปิตานามาจิตต์ คุณ jj , คุณเกต

คุณพรรณิภา คุณnewครูบันเทิง คุณนงนาท คุณแสงแห่งความดี คุณสุนันทา คุณครูคิม และอีกหลาย ๆ ท่าน (ชมรมชาวบล็อก)

ที่กรุณาแสดงความเสียใจ ความชื่นชม และสดุดีให้กับ พล.ต.อ.สมเพียร ท่านเป็นยิ่งกว่า วีระบุรุษ แห่งแดนสยามในยุคนี้ครับ

ผมขอถือโอกาสขอบคุณทุกท่านแทนครอบครัวของพี่เพียร ณ ที่นี้ครับ

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

สวัสดีค่ะ

*** ขอคารวะดวงวิญญาณของนักรบกล้าแห่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ขอให้วิญญาณท่านสู่สัมปรายภพอันเป็นทิพย์วิมานค่ะ

สวัสดีครอบครัว ทหาร ตำรวจ อาสา ฝ่ายปกครอง ครู และพี่น้องสามจังหวัดชายแดนใต้ทุกท่าน

ขอขอบคุณที่ร่วมกันแสดงความไว้อาลัย ความชื่นชม บทกวีเพราะ ๆ ให้กับ พล.ต.อ.สมเพียร

และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ส่วนท่านใดจะนำประวัติพี่เพียรไปเผยแพร่ต่อผมยินดีครับ

หลายท่านตั้งปณิธานสานต่อความตั้งใจของพี่เพียร เพื่อทำให้จังหวัดชายแดนภาคใต้สงบสุขเกิดความสันติ

ผมคงต้องขอบุญบารมีจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ช่วยคุ้มครองพวกเราให้ปลอดภัย

และปฏิบัติภารกิจที่สำคัญยิ่งนี้ประสพความสำเร็จโดยเร็ว

ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณทุกท่านแทนครอบครัวของพี่เพียร ณที่นี้ครับ

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

ขอขอบคุณพี่น้องนอกชมรมชาวบล็อก

คุณสุทิน คุณคนตรัง คุณสมพงษ์ คุณเอกพล คุณนันท์ คุณนิดน้อย คุณเฉียบ

คุณราตรี คุณต้อม คุณปูเป้ คุณเด็กอิสาน เหนือ กลาง คุณสาธุ คุณศรีสมภพ

คุณSuti คุณPumpim คุณLeo คุณNurg คุณOon คุณChiraporn Sutthiprapa

ที่ร่วมกันแสดงความไว้อาลัยแด่ผู้กล้า ยอดวีระบุรุษแดนสยาม

และขอถือโอกาสขอบคุณทุกท่านแทนครอบครัวเอกสมญา มา ณ ที่นี้

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

ขอไว้อาลัย แด่ ท่าน ผู้กำกับ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผู้กล้าแห่ง สามจังหวัดชายแดนใต้

หลับเถิดตำรวจกล้าท่านเป็นตัวอย่างที่น่ายกย่อง สรรเสริญ

ซึ่งเราต้องเชิดชูเกียรติยศ ของตำรวจไทยให้ประจักษ สังคมจะได้รับรู้ความสูณเสีย

พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา เป็นวีระบุรุษ ในใจคนไทยทุกคนตลอดไป ขอให้ท่านไปสู่สุขคติด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ

จากใจของครูต้อยมอบแด่ท่าน พลตำรวจเอก สมเพียร  เอกสมญา

ด้วยความอาลัยคนดีของแผ่นดินไทยค่ะ

http://gotoknow.org/blog/krutoiting/344379

 

สวัสดีค่ะท่านผู้การ P

 

** ขอร่วมไว้อาลัย แด่คนดีของแผ่นดินค่ะ

** ขอให้รู้ไว้ว่า คนไทยทุกคน เป็นหนี้ชีวิตของท่าน พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา และครอบครัวของท่านค่ะ

** อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกเลย

 

 

มีความสุขและโชคดีเสมอนะครับ

อนงค์   มาร่วมไว้อาลัยนักรบผู้กล้า

       วีรบุรุษ ไทยค่ะ 

  • เรียนท่านชาญเดช
  • ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับข้อคอมเม้นท์ของครูแจ๋วค่ะ
  • ช่วยกรุณาลบทิ้งทั้งหมดเลยนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • เดี๋ยวครูแจ๋วจะเข้ามาร่วมไว้อาลัยท่านสมเพียรใหม่นะคะ

สวีสดีค่ะ

ด้วยความอาลัยคนดีของแผ่นดินไทย 

ขอให้ความสงบและสันติสุขกลับคืนสู่ประเทศไทย

โชคดีมีความสุขนะคะ

  • สวัสดีค่ะ พ.ต.อ.ชาญเดช
  • ขอบพระคุณที่ให้เกียรติไปทักทายค่ะ
  • ร่วมไว้อาลัย  และสดุดีวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่  ขอดวงวิญญาณจงสู่สุคติ
    เจ็บปวดกับระบบเส้นสายในวงการสีกากี...
  • ขอบทเรียนครั้งนี้จงสร้างจิตสำนึกและความตระหนักในคุณค่าแห่งชีวิต
    ในขณะที่มีลมหายใจ...ของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

 

  • ขอร่วมแสดงการไว้อาลัย และเสียใจต่อครอบครัวของท่านด้วยค่ะ
  • ขอให้ท่านหลับให้สบาย
  • ท่านจะเป็นวีรบุรุษในใจของประชาชนคนไทยตลอดไปค่ะ

สวัสดีค่ะ ท่านชาญเดช

  • ครูลี่ หายไปนาน แต่ยังระลึกถึงท่านเสมอ
  • วันนี้ครูลี่ขอระลึกถึงท่านสมเพียร ดังนี้ค่ะ  ท่านคือคนดีมีค่า อาจแค่คนธรรมดาฟ้าส่ง เมื่อเกิดบรรเจิดบรรจง ยืนยงเพราะคุณความดี (จากมติชนสุดสัปดาห์)
  • ตำรวจคือมิ่งมิตรของประชาชนค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ชาญเดช แวะเข้าทักทายค่ะ ตอนนี้กลับไปนั่ง บช.น.(รองผกก.ฝอ.7) แล้วนะ พี่เป็นรองผู้การยังอ่ะ

ไม่ได้ตามข่าวขออภัยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท