การจับปลาของชาวเมกซิกัน

คนเมกซิโก ทะเล หมู่บ้านชาวประมง Acapulco การจับปลา

วันที่ 2 หลังเลิกประชุม เราเดินชมชายหาด เดินเลียบไปถึงหมู่บ้านชาวประมง คนพื้นเมืองยังจับปลาด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่ได้อาศัยเทคโนโลยีอะไรมากมาย (คือเล่าเท่าที่เห็นค่ะ จริงๆ เขาคงมีวิธีการหลากหลาย เราไม่ได้ข้อมูล เพราะเขาพูดภาษาอังกฤษไม่ได้)

หมู่บ้านชาวเล จะอยู่ใกล้ภูเขาที่มองเห็น บ้านจะอยู่บนเขาที่เรามองเห็น ชาวบ้านบางส่วนก็นำเสื้อผ้าพื้นเมืองมาขายให้นักท่องเที่ยว แมไม่มาก ในภาพ ตอนเย็นก็เดินทางกลับบ้าน

เราเดินมาไกลจากโรงแรมที่พักที่มองเห็นในภาพ

จับปลาได้ นำมาใส่ลงในถัง

บางคนได้ตัวเล็ก บางคนได้ตัวโต

นำปลามาคลุกทราย จะได้ดิ้นไม่หลุด ฉันก็งงว่า แล้วจะทานได้ไหมเนี้ยะ ทรายเยอะขนาดนี้ ถึงจะล้างก็เถอะ แต่เขาคงมีวิธีจัดการ ดูเป็นธรรมชาติมากค่ะ ร้อยปลาเหมือนเรื่องเงาะป่าเลยค่ะ อิอิ

ความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่นี่ก็แลดูมีความสุขค่ะ พบปะพูดคุยกัย เหมือนที่บ้านเรา ไม่ใช่ต่างคนต่างอยู่

ตอนรอทานข้าวที่ร้านอาหารเล็กๆ แถบนี้ ฉันเดิน survey ถ่ายรูป สวยมากค่ะ "สวยอย่างตาเห็น" ขอยืมคำพูดของท่าน ศ สมบูรณ์ มาใช้ค่ะ

เสียดายไม่มีโอกาศเดินเที่ยวหมู่บ้านข้างบนภาพที่เห็น เพราะมืดแล้วต้องรีบกลับที่พัก

แม่ครัวทำอาหารให้ทาน ถูกกว่าที่ โรงแรมมากค่ะ 85-130 Pesos / คน ประมาณ 7-11 USD หรือประมาณ 300 บาทต่อคนค่ะ

ข้าวก็อบเนย  ตรงกลางมีมะนาวกับเกลือ พริกอยู่ในถ้วยที่มีช้อน (พริกเขียวบดละเอียดค่อนข้างเผ็ดแต่ไม่มาก รสชาดก็พอรับประทานได้นะคะ มีมันฝรั่งทอดด้วย และมีแป้งแผ่น ใส่ในกระติ๊บมาให้ด้วย อิ่มไป 1 มื้อ)

ร้านอื่นปิดหมดแล้ว เหลือร้านเดียที่ทำให้เราทาน กลัวไม่อิ่ม ถามไถ่อร่อยถูกปากไหม ให้ทานเยอะๆ เจ้าของร้านพูดภาษาอังกฤษได้

Thanks and BYE BYE Acapulco Mexico..Mar 16, 2010..

หมายเลขบันทึก: 344855เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2010 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

มาคลายร้อน กายและใจ อิ อิ ขอบคุณพี่เกดภาพงาม ชอบภาพนี้ค่ะ

ปลา คล้ายปลาทู หรือปลาลัง ที่บ้านเราเลยค่ะ นั่นสิคะ คลุกทรายถ้าเนื้อปลามีแผล ก็เข้าด้านในเลย ถ้าไม่มี เอาไปล้างเกลือได้ไหมนี่ แต่ก็เค็มหลาว อ้าว รอแม่บ้านแม่ครัวมาเฉลยดีกว่าค่ะ ;)   ... ฝันดีค่ะพี่เกด

poo สวัสดีค่ะน้องปู ฝันดีเช่นกันนะคะ

ตามมาเที่ยวค่ะ

ต่างประเทศสวยงามน่าเที่ยวมากนะคะ

แต่ไม่น่าอยู่แบบถาวรอ่ะค่ะ

เพื่อนบอกว่า

รายได้เยอะ ค่าใช้จ่ายก้อเยอะตาม

ผู้คนก้อจริงจังกะชีวิตมากไปด้วย

ขอบคุณสำหรับบันทึกสวย สวย ที่น่าเที่ยวมาก มาก ค่ะ

• Natcha Chalermklang ขอบคุณนะคะที่แวะมา ที่ Acxapulco, Mexico สวยงามน่าเที่ยวและพักผ่อน แต่ของแพงค่ะ อยู่บ้านเราดีที่สุด
  • แต่ละประเทศมีความงาม บ้านเราก็สวยงาม คนมาเที่ยวเยอะ สนามบินก็ติดอันดับโลก
  • ยังไงก็อยากสรุปว่า ดีใจที่เกิดมาเป็นคนไทยค่ะ ถ้าสงบมากกว่านี้ ประเทศอื่นๆ คงอิจฉาเรา ว่าไหมคะ

อยากตามไปด้วยจังค่ะ อิอิ กับบ้านเรา ชายหาดคงสวยไม่แพ้กันใช่ไหมคะพี่สาว

♥paula .`๏'- ที่ปรึกษาตัวน้อย.`๏'-
ตามไปไม่ทันแล้ว กลับมาแล้ว อิอิ แต่หาดบ้านเราก็สวยไม่แพ้กันจ้ะ เพียงแต่คนเยอะไปหน่อย ที่โน่นแดดไม่ร้อนแบบบ้านเราจ้ะ

แวะมาเรียนรู้

"การจับปลาของชาวเมกซิกัน"

นอนหลับฝันดีนะคะ^__^

ต้นเฟิร์น ขอบคุณค่ะ ยังเหลืออีกหลายบันทึก อย่าลืมติดตามนะคะ good night ค่ะ

มาเรียนรู้ประสบการณ์ในต่างแดนครับ ^^

นาย ไพรัชช์ (เอิร์ท) สาระคง ได้ประสบการณ์ที่ดี ยินดีนำมาแบ่งปันค่ะ

Eso es buenisimo , (-: เยี่ยมครับ ยังจับปลาด้วยวิธีธรรมชาติ แสดงว่าทะเลยังอุดมสมบูณอยู่ ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวครับ

• บ้านที่เนินเขาเก๋มากค่ะพี่เกด
  • อาหารก็ดูง่ายและท่าทางคงอิ่มมากๆ
  • ขอบพระคุณที่นำประสบการณ์ดีดีมาฝากค่ะ..

สวัสดีครับ น่าไปเที่ยวมากครับ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ

สวัสดีค่ะ คุณเกด

• ติดตามแบบไม่ลดละ   วันนี้ชอบภาพนี้ค่ะ

• ฝนแสนห่า Eso es buenisimo
  • ขอบคุณนะคะที่สนใจการจับปลาของชาวเลเมกซิโก
  • น่าสนใจมากค่ะ เท่าที่เห็นจับเพื่อนำไปประกอบอาหารค่ะ
  • ผู้คนดูซื่อๆ ดีค่ะ
ครูแป๋ม ที่โน่นบ้านจะอยู่เหนือระดับน้ำทะเลทั้งหมดค่ะน้องแป๋ม
เจษฎา เมกซิโกเป็นประเทศที่น่าสนใจค่ะ มีโอกาส น่าไปเที่ยวค่ะโดยเฉพาะเมืองนี้สวยงามมาก
ปริมปราง ชอบเหมือนกัน ของจริงก็สวยมาก ยังไม่ได้ลาดยางเลยนะคะตรงถนนที่เห็นค่ะ ธรรมชาติ สวยงามมากค่ะ

อ่านบันทึกแมกซิโกแล้วดีทุกตอนเลยค่ะ ได้ความรู้เยอะค่ะ

Baby ขอบคุณสำหรับคำชม หัวใจพองโตค่ะ ดีใจที่ชอบค่ะ ยินดีนำมาแบ่งปันค่ะ

เหมือนปลาทูเนาะ ทะเลสวยค่ะ คนก็มีความสุขนะค่ะ

• มาชมภาพและติดตามเรื่องเล่า
  • ขอขอบคุณค่ะ
pkaek สวัสดีค่ะพี่แขก วันนี้ดีใจที่เจอพี่พี่ ทำบุญเสาร์ห้าร่วมกัน เจอกันตอนเย็นค่ะ
ครูคิม สวัสดีค่ะพี่คิม พี่คิมสบายดีนะคะ ขอบคุณที่แวะมาอ่านค่ะ