คลังเร่งช่วยผู้ประสบภัย 6 จว.


อุทกภัย
             นายวราเทพ  รัตนากร รมช.คลัง เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงาน และสถาบันการเงินในสังกัดกระทรวงการคลัง เร่งให้ความช่วยเหลือกับผู้ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ 6 จังหวัดอย่างเร่งด่วน โดยให้มุ่งเน้นไปยังกลุ่มประชาชนที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลืออย่างครบถ้วนเป็นอันดับแรก และให้มีรูปแบบการช่วยเหลือที่ไม่ซ้ำซ้อนกับหน่วยงานอื่น ซึ่งกำหนดให้ดำเนินการโดยเร็วที่สุด เพื่อจะลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในวันที่ 20 - 24 มิ.ย.นี้             นายวราเทพ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้กรมบัญชีกลาง แจ้งให้สำนักงานคลังจังหวัด ในพื้นที่ 6 จังหวัด เร่งสำรวจและรายงานความเสียหายในแต่ละจังหวัด พร้อมรวบรวมความต้องการของประชาชนที่ต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือ เพื่อเสนอให้คณะกรรมการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในภาคเหนือของกระทรวงการคลัง พิจารณาให้ความช่วยเหลือ โดยสามารถตอบสนองความต้องการของผู้เดือดร้อนได้อย่างแท้จริงด้วย
         
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ที่ประชุม ครม. เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติกรอบวงเงินค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน 6 จังหวัด โดยใช้เงินงบกลางปี 2549 จำนวน 2,407 ล้านบาทข่าวสด  12  มิ.ย.  49
คำสำคัญ (Tags): #อุทกภัย
หมายเลขบันทึก: 34142เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2006 14:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท