โอมมม...กระจกวิเศษจงบอกข้าเถิด??


กระจก(ทดลอง)แต่งหน้าระบบดิจิตอล

      ก่อนอื่นต้องขอบอกพี่น้องทุกท่านก่อนเลยนะครับว่า อุปกรณ์ IT ที่ผมจะมานำเสนอในวันนี้ เป็นอุปกรณ์ IT เพื่อคุณสาวๆ โดยเฉพาะเลยครับ (หุหุ) ส่วนอุปกรณ์ชิ้นนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ขอเชิญพี่น้องทุกท่านติดตามชมได้จากคลิปวิดีโอข้างล่างนี้เลยครับ...

 

 

     เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สุโค่ยเลยใช่ม่า (อิอิ) คราวนี้เรามาดูที่มาที่ไปของอุปกรณ์ชิ้นนี้กันบ้างนะครับ...

      ชิเซโด้ (Shiseido) บริษัทเครื่องสำอางค์เอาใจสาวรุ่นใหม่อยากสวยด้วยกระจกดิจิตอลทีใช้ เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ที่เปิดโอกาสให้สาวๆ ได้สวยเสริมเติมแต่งผ่านหน้าจอระบบสัมผัส เพื่อเปรียบเทียบรูปแบบก่อนแต่งหน้าจริง หรือพิมพ์ออกมา เพื่อเอาไปแต่งเองที่บ้านก็ได้

 

 

      บริการดังกล่าว นอกจากจะรวดเร็วทันใจสาวรุ่นใหม่ใจเกินร้อยแล้ว มันยังไม่เปลืองเครื่องแต่งหน้า (มาสคาร่า บรัชออน ลิปสติก ฯลฯ) ที่ใช้ทดลองอีกด้วย โดยงานนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับเทคโนโลยีสร้างภาพเสมือนบนภาพจริง หรือทีเรียกว่า Augmented Reality โดยระบบจะซ้อนภาพส่วนของการแต่งหน้าขึ้นไปบนใบหน้าจริงๆ ที่ปรากฎบนหน้าจอในลักษณะของการเปรียบเทียบให้เห็นกันจะๆ ก่อนและหลังแต่ง สวยต่างกันอย่างไร? ที่สำคัญเราสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ภายในพริบตา

 

 

      สำหรับขั้นตอนการใช้บริการก็แสนจะง่ายดาย เพียงแค่นั่งลงตรงหน้าเครื่อง แล้วให้กล้องสแกนใบหน้า จากนั้นให้ระบบวิเคราะห์สีผิว องค์ประกอบต่างๆ ตลอดจนรูปใบหน้า เพื่อแนะนำให้คุณทราบก่อนว่า หากจะแต่งหน้าให้เหมาะควรเลือกแต่งแบบไหน ใช้เครื่องสำอางค์อะไรดี เสร็จแล้วกดปุ่มอีกเพียงไม่กี่ครั้ง คุณก็จะเห็นใบหน้าสวยๆ ที่เป็นผลมาจากการแต่งหน้าได้ทันที

      และถ้าคุณยังรู้สึกว่า คำแนะนำกับผลลัพธ์การแต่งหน้าที่ได้ยังไม่แหล่มพอ ก็สามารถเติมลบกลบป้ายได้ตามใจนึก หลังจากได้อย่างที่พอใจแล้ว สาวๆ ยังสามารถสั่งพิมพ์ภาพใบหน้าก่อนและหลังแต่ง พร้อมข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ที่ต้องใช้ให้สวยเช้ง เพื่อเลือกซื้อตามรายการที่ปรากฎได้ทันที...WoooW Awesome!!!

      คราวนี้คุณสาวๆ ทุกท่านคงจะประหยัดเครื่องสำอางค์กันได้ไม่น้อยเลยทีเดียวนะครับ แถมยังไม่ต้องลบเครื่องสำอางค์ออกแล้วแต่งใหม่ให้เสียเวลาอีกด้วย หวังว่าบทความนี้ของผมจะเป็นอีกบทความหนึ่งที่โดนใจคุณสาวๆ ไม่ใช่น้อยเลยนะครับ...อิอิ ขอบคุณที่ติดตามครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก

หมายเลขบันทึก: 335652เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2010 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 00:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

โดนใจสาวๆอย่างผมมากเลยคะ เย้ยย! ไม่ช่ายยย

เป็นไอเดียที่ดีมากเลยครับ ไม่ต้องเปลืองเครื่องสำอางค์ และทรัพรยากรโลกด้วยครับ

สุโค่ยยยยยยมากครับ

ขอบคุณสาระดีๆครับท่านประธาน

น้อง โปเต้ >> แม่นแล้วครับ ถือได้ว่าเทคโนโลยีนี้ช่วยให้สามารถลดการใช้ทรัพยากรลงไปได้จริงๆ ครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามาครับ

ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

แต่ถ้ามีวิเคราะห์ผลอาการแพ้ด้วยจะดีมั่กๆ หุหุ

สุดยอดครับ คนไทยน่าจะทำอะไรอย่างนี้ได้นะครับ

น้องๆลองมาคิดอะไรเพื่อคนไทยกันไหมครับ

แล้วมาหาทุนสนับสนุนกัน

 << คนไทยกำลังตามเทรนด์อยู่ครับ กล่องชาโออิชิส่องผ่านกล้องเวปแคม

น้อง Charmmy >> มี gadget เจ๋งๆ ของบริษัท philips อยู่อันหนึ่งครับ เป็นการใช้กล้องเว็บแคมผ่านทางเว็บไซต์เพื่อตรวจสภาพผิวหน้าอ่ะครับ ถ้าน้อง Charmmy สนใจสามารถเข้าไปใช้บริการของเขาได้ที่ www.crystalize.philips.com นะครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามาครับ

พี่ Mr. จับถูก >> ได้เลยครับพี่ ผมพร้อมเสมอ ถ้าได้ทำเพื่อประเทศและประชาชนครับ (พูดเหมือนหาเสียงเลยแฮะ) ขอบคุณที่แวะเข้ามาครับ

น้อง yaininja >> เป็นเกมร้านอาหาร "โออิชิ คาเฟ่ซิตี้" สินะครับ พี่ได้ยินข่าวมาสักระยะหนึ่งแล้ว เขานำเทคโนโลยี AR มาใช้โดยการสแกน QR Code ข้างกล่องผ่านกล้องเว็บแคม เพื่อที่จะได้วัตถุดิบในการทำอาหารในเกม ขอบคุณที่แวะเข้ามาครับ

คุณครูแอ๊ว >> ยินดีที่ได้รู้จักครับ ใช่เลยครับ ถือได้ว่าเป็นของเล่นชิ้นใหม่ประจำบูธเครื่องสำอางค์เลยก็ได้นะครับ หุหุ ขอบคุณที่แวะเข้ามาครับ

สนใจค่ะสนใจ  ขอบคุณที่แนะนำค่ะ

เดี๋ยวนี้พี่ยะอยู่ติดหน้าจอตลอดเลยน้อ  หุหุ 

(แอบแว๊ปมาแซว)

 

 

น้อง Charmmy >> ถ้าได้ลองใช้แล้ว เป็นยังไง? อย่าลืมกลับมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ อีกอย่างหนึ่งเน้อ ตอนนี้พี่ยังแกะหน้าที่ "ติดหน้าจอ" ไม่ออกเลยอ่ะครับ เอิ๊กๆ ขอบคุณที่แวะเข้ามาอีกครั้งครับ

เท่าที่เคยเห็นนี่ จะมีอยู่ตามร้านแว่นนะครับ

ประมาณว่าให้เช็คก่อนว่า แว่นแบบไหนจะเข้ากับหน้าตาเรา

ตอนเรียนก็เคยได้ยินว่ามีร้านทำผมเริ่มเอานำมาใช้กันบ้างแล้ว

ในเมืองไทยคงจะได้เห็นกันมากขึ้นเร็วๆนี้มั้งครับ

ขอบคุณสาระดีๆครับ ^^

คุณ เอิร์ท >> ผมก็คิดอย่างนั้นครับ เพราะเทคโนโลยี AR ในประเทศไทยมีการนำมาใช้ในธุรกิจต่างๆ ได้สักระยะหนึ่งแล้ว อีกไม่นานเราคงจะได้ให้มันมากขึ้นอ่ะครับ ขอบคุณที่แวะเ้ข้ามาแชร์ประสบการณ์ครับ

แหล่มเลยค่ะพี่ยะ น่ามีที่เมืองไทยมากเลยนะค่ะ

แป้งจะได้ไปทดลองดูด้วย อิอิ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆนะค่ะ

_PangJung_

น้อง PangJung >> อีกไม่นานเราคงจะได้เห็นกันแน่ๆ ครับ ไม่แน่น๊า ที่ขอนแก่นเราอาจจะเปิดตัวก่อนเพื่อนเลยก็ได้นะครับ อิอิ ขอบคุณที่แวะเข้ามาครับ

ล้ำมากครับ

ขนาดผมเป็นผู้ชายผมยังอยากลองทดสอบดูเลย 555+

อยากเห็นรูปตัวเองตอนแต่งหน้า จะแปลกประหลาดขนาดไหน

รึจะสวยเหมือนน้องปอย เลย ^^

ขอบคุณมากครับสำหรับการแบ่งปันที่ดีๆ

คุณ Fallen >> ผมว่าจะน่ารักกว่าน้องปอยซะด้วยซ้ำนะครับ เอิ๊กๆ (ล้อเล่นนะครับ) ขอบคุณที่แวะเข้ามาครับ

เท่ดีค่ะ...ชอบเลยงานนี้อยากลองเล่นบ้างเลยอะคะ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีนะคะ

คุณ kwanDD >> เน๊อะๆ ผมเองก็อยากเล่นเจ้าเครื่องนี้เหมือนกันอ่ะครับ ไม่รู้ว่าผมจะออกมา ดูดี หรือ ดูไม่ได้ กันแน่อ่ะเน๊าะ หุหุ ขอบคุณที่แวะเข้ามาครับ

น่าสนุกจัง !!

บี๋เคยเห็นเครื่องนี้ที่ญี่ปุ่นค่ะ แต่ไม่ได้ไปเทสดู เห็นมีแต่ภาษาญี่ปุ่นอ่ะคะ เจ้าหน้าที่เค้าก็ภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรง เลยขี้เกียจเทส กลัวจะหงุดหงิดใจที่พูดกันไม่รู้เรื่อง คนญี่ปุ่นพูดอังกฤษไม่ค่อยได้

ถ้ารู้ว่ามันดีแบบนี้...ไปคราวหน้าไม่พลาดแน่ค่ะ ^^"

ขอบคุณนะคะที่นำมาแนะนำ :-)

คุณ Baby >> ถ้าได้กลับไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นอีก แล้วได้เล่นเจ้าเครื่องนี้ คุณ Baby อย่าลืมกลับมาเล่าประสบการณ์หนุกๆ ให้ผมฟังบ้างนะครับ หุหุ ขอบคุณที่แวะเข้ามาครับ

เหมือนมีที่ปรึกษาส่วนตัวเลยค่ะ ชอบๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท