บันทึกคนเดินทาง (๑)


เรียนรู้จากมหาชีวาลัย วิชาเกิน ที่เปี่ยมไปด้วยสังคมแห่งการเรียนรู้

สังคมแห่งการเรียนรู้ในพื้นที่ ๗๐๐ ไร่

 

            สบายๆ วันหยุด แต่ไม่หลุดหน้าที่ เช้าวันศุกร์ที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๔๙ เวลา ๐๖.๐๗ น.เป็นวันหยุดราชการ   ล้อรถอีสานทัวร์ได้เคลื่อนที่ออกจากประตูเจ้าพ่อมอดินแดง เส้นทางมุ่งสู่ มหาชีวาลัย ของท่านครูบาสุธินันท์ ที่อำเภอสะตึกจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อรถเคลื่อนผ่านเจ้าพ่อมอดินแดง พวกเรา ๔๐ ชีวิต นำทีมโดย ท่านอาจารย์ ดร.กระจ่าง พันธุมนาวิน และ ท่าน รศ.นสพ.ประจักษ์ พัวเพิ่มพูลศิริ พี่ใหญ่ ของพวกเรา ทีมงานมีทั้งอาจารย์ ข้าราชการสายสนับสนุนร่วมเดินทางไปศึกษาดูงาน แหล่งเรียนรู้จริง

  เป้าหมาย หรือ หัวปลา เพื่อเรียนรู้ และ นำกลับมาทำงานบริการวิชาการร่วมกัน เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ โดยดึงเอาศักยภาพของพวกเราซึ่งมีประสบการณ์หลากหลายมาร่มกันทำงานแบบสหสาขาวิชาชีพ และ บูรณาการ ผลสัมฤทธิ์เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้จาการบริการวิชาการกลับมาใช้เพื่อพัฒนาตัวพวกเรากันเอง และนำไปสู่มหาวิทยาลัยแห่งการวิจัยในอนาคต

            หลังจากเดินทางออกมาจากรั้วมอดินแดง พนักงานผู้บังคับรถก็แวะซื้อยาบำรุงกำลัง เรามาต้องหยุดรถครั้งแรกเมื่อออกมาจากท่าพระได้ไม่นาน เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดสีกากีท่านขวางไม่ให้รถวิ่งต่อ พขร.วิ่งมาขอแลกเงินจาก JJ เพื่อนำไปให้เจ้าหน้าที่สองคนนั้นเป็นค่ากาแฟตอนเช้า(๑๐๐ บาท) พวกเราไม่ได้ดื่มกาแฟเหมือนเจ้าหน้าที่สองท่านที่ดักรถ พวกเราทานข้าวร้านป้า เป็นข้าวผัดพริก และ แกงจืดครับ แต่ JJ อาศัยข้าวเหนียวหมูปิ้งของท่านอาจารย์วิพร ศิษย์เก่า คณะพยาบาลศาสตร์ รุ่น ๑ ครับ เพราะกลัวแกงจืดหก

            หลังจากที่เปิดกล่องอาหารเปิบอาหารเช้า JJ นำหนังชีวิตจริงของ คุณอาจินต์ ปันจพรรณ อดีตนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งออกรั้วสีชมพูหลังเรียน จบปี ๒ คือ มหาวิทยาลัยเหมืองแร่ เป็นหนังที่ท่านอาจารย์ ดร.กระจ่าง แนะให้ นิสิต นักศึกษาทุกท่านได้ดูครับJJ
หมายเลขบันทึก: 33466เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2006 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
-พยายามเข้ามาแสดงความคิดเห็นแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ เครื่องมือหายไป รออ่านและดูรูปครูบาที่บุรีรัมย์ ครับผม -(ร่มกัน) พิมพ์ผิดครับ -ขอบคุณมากครับ ตัว animation มีปัญหานิดหน่อย

ไปมาด้วยเหมือนกันค่ะ เก็บมาเล่าเหมือนกัน ตัวจริงเสียงจริง"คนนอกระบบ"

เรียนท่านขจิต Comming Soon ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท